Chiều 10/5, trên đường Trường Chinh, dù Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã "linh động" chuyển 2.700 lượt xe buýt sang làn ôtô, dành đường cho xe máy, nhưng cảnh ùn tắc vẫn xảy ra nghiêm trọng.
> Ùn tắc cửa ngõ TP HCM vì 'thực hiện đúng luật giao thông'/ Cửa ngõ TP HCM ùn tắc vì 'nhường' đường cho ôtô
Chiều 10/5, CSGT và TNXP tiếp tục dàn hàng ngang, thậm chí dùng cả xe môtô làm "hàng rào" ngăn không cho xe máy chạy sang làn ôtô. |
Sở Giao thông cũng chuyển tất cả 15 tuyến xe buýt (khoảng 2.700 chuyến có lộ trình qua đường Trường Chinh) sang làn đường dành cho ôtô, nhường làn xe hỗn hợp cho xe máy, nhưng tình trạng ùn tắc vẫn không được cải thiện. |
Đến khoảng 17h, hàng chục nghìn xe máy từ trung tâm thành phố về quận 12, huyện Hóc Môn và Củ Chi sau khi chạy hết đường Cộng Hòa đều bị chôn chân tại khu vực mũi tàu. |
Dòng người và xe máy trên làn xe hỗn hợp rộng 9 m kéo dài từ khu vực mũi tàu đến gần cầu Tham Lương dài hơn một km. |
Do lượng xe máy đổ về quá đông, TNXP và CSGT bị "đẩy" sang sát với làn xe trong cùng dành cho ôtô, kẹt giữa dòng xe máy và ôtô. Một TNXP cho biết, hôm qua đồng đội của anh đã bị xe máy cán ngang chân nên hôm nay không thể đứng chốt. |
CSGT liên tục ra hiệu xe máy đi đúng làn đường, nhưng dòng xe máy vẫn ào ào tràn vào chiếm luôn cả làn ôtô, "ép" ôtô vào làn trong cùng. |
Thậm chí có lúc dòng xe tràn sang chiếm hết cả 3 làn đường ôtô khiến ôtô và xe buýt mắc kẹt phía sau. |
Cả người dân, CSGT và TNXP đều mệt mỏi vì cảnh ùn tắc sau một ngày làm việc. |
Sự mệt mỏi và bất lực của CSGT và TNXP khi phải đứng chặn "dòng thác" xe máy ào ào đổ về. |
Đến 19h, ùn tắc vẫn chưa giảm. |
Hữu Công