THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 May 2012

"Chưa thể khẳng định người bị đánh là nhà báo VOV"!

Thứ Tư, 09/05/2012 21:22

(NLĐO)- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Huy Thanh đã lên tiếng như vậy vào ngày 9-5. Ông Thanh cho rằng hiện chưa có bằng chứng hay nhân chứng khẳng định 2 nhà báo VOV chính là 2 người bị đánh trong clip đang phát tán trên mạng vì hình ảnh quay quá xa và mờ.

Ngày 9-5, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, đồng thời là Người phát ngôn của UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Huy Thanh đã có gặp gỡ báo chí để trao đổi về vụ việc 2 nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long - Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) - bị lực lượng cưỡng chế thu hồi đất tại dự án Khu đô thị Thương mại và du lịch Văn Giang (Huyện Văn Giang, Hưng Yên) đánh vào sáng 24-4 vừa qua.    

Ông Thanh cho rằng hiện chưa thể khẳng định người bị đánh trong clip là 2 nhà báo VOV
 
Ông Bùi Huy Thanh cho biết, sau khi nhận được đơn từ lãnh đạo của VOV về việc 2 nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long phản ánh việc bị lực lượng cưỡng chế tại Văn Giang đánh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thông đã chỉ đạo, các ban ngành liên quan tổ chức một cuộc làm việc vào ngày 16-5 tới đây để nghe các bên liên quan trình bày toàn bộ sự việc, cung cấp các bằng chứng liên quan...

Cùng ngày 9-5, Vụ Pháp chế - Văn phòng Chủ tịch nước và đại diện Hội Nhà báo Việt Nam đã làm việc với UBND tỉnh Hưng Yên liên quan tới vụ việc cưỡng chế đất ở Văn Giang, trong đó có 2 nhà báo VOV bị đánh. Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị lãnh đạo tỉnh làm rõ thông tin về 2 nhà báo VOV bị lực lượng cưỡng chế đánh gây thương tích, còng tay, áp giải, tạm giữ ngày 24-4 vừa qua.
Theo Trưởng ban Kiểm tra của Hội Nhà báo Việt Nam Hà Kim Chi, đây là vụ việc mà “dư luận, báo giới trong và ngoài nước rất quan tâm”.
“Trên cơ sở đó, tỉnh Hưng Yên sẽ xem xét và nếu sự việc xảy ra đúng như những gì 2 nhà báo trình bày, chắc chắn tỉnh sẽ xử lý nghiêm các cá nhân liên quan, dù đó là cán bộ, chiến sĩ công an hay dân quân tự vệ” - ông Thanh cam kết.

Theo ông Bùi Huy Thanh, hiện phía cơ quan chức năng chưa thể đưa ra kết luận về vụ việc vì chỉ mới nhận được tường trình một phía, từ các nhà báo. “Chưa có bằng chứng hay nhân chứng khẳng định 2 nhà báo VOV chính là 2 người bị đánh trong clip đang phát tán trên mạng vì hình ảnh quay quá xa và mờ không thể nhìn rõ mặt người bị đánh và người đánh. Tuy nhiên, dù là người dân hay nhà báo bị đánh thì hình trong clip cũng rất phản cảm” - ông Thanh nhìn nhận.

Ông Thanh cho biết, trong buổi làm việc 16-5 tới đây, để có căn cứ và xử lý một cách công bằng những cán bộ, chiến sỹ liên quan tới vụ việc, rất cần các nhà báo VOV cung cấp hình ảnh gốc của clip này để cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên xem xét và xử lý theo luật định.

Trước đó, trao đổi với Báo Người Lao Động ngày 8-5, 2 nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long đã xác nhận bị một số công an đánh tại Nhà văn hoá thôn 1, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang ngày 24-4 vừa qua.
 
“Trên mạng Internet lan truyền một clip về cảnh 2 thanh niên mặc áo sơ mi, đội mũ bảo hiểm bị những người mặc thường phục đeo băng đỏ và cả sắc phục công an đánh chính là chúng tôi. Clip đó phản ánh đúng những gì xảy ra với chúng tôi vào sáng 24-4 tại xã Xuân Quan. Không có sự dàn dựng hay giả tạo nào trong đó cả” – 2 nhà báo Năm và Long cùng xác nhận.

2 nhà báo Năm và Long xác nhận mình chính là nhân vật bị đánh (áo trắng MBH trắng) trong clip
 
Theo nhà báo Hán Phi Long, khi anh được người dân đưa về trạm xá, máu đang chảy đầy mặt. Nhân viên y tế xác định anh bị rách môi ngoài, dập môi trong, vùng mặt phù nề với kích thước 4x4cm, ngực phải đau tức.

“May mắn là khi đó cả hai anh em đều đội mũ bảo hiểm không thì không biết hậu quả đến đâu vì họ dùng dùi cui đánh” – nhà báo Long nói. Sau sự cố ngày 24-4, anh Long phải nghỉ gần 2 tuần để chữa trị vết thương và mới quay trở lại làm việc vào ngày 7-5.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Năm cho biết, thoạt tiên anh thấy một người đeo băng đỏ giật máy ảnh của nhà báo Long và khoảng gần chục người dùng dùi cui, gậy vụt vào người, liên tiếp đấm đá anh Long.  

“Thấy Long ôm bụng gục xuống, tôi chạy lại phía lực lượng cưỡng chế và hét lên nhiều lần: “Chúng tôi là nhà báo đang làm nhiệm vụ, sao các anh lại đánh chúng tôi?”. Nhưng những người này không những không nghe mà còn vặn hai tay tôi về phía sau, dùng gậy, dùi cui đánh vào người, đấm đá vào mặt, vào ngực và chửi thề…” – nhà báo Nguyễn Ngọc Năm thuật lại.

Lãnh đạo Trung tâm Tin – VOV ngày 3-5 đã có văn bản gửi Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đề nghị làm rõ vụ việc 2 nhà báo Nguyễn Văn Năm và Hán Phi Long bị đánh ở Xuân Quan, Văn Giang ngày 24-4. Liên Chi hội nhà báo VOV đã có văn bản gửi Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị can thiệp bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên. Ngày 8-5, VOV đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và truyền thông về vụ việc này.
Thế Dũng

HỘI CHỨNG 30/4, HAY HỘI CHỨNG NGUYỄN VĂN HUY?

HỘI CHỨNG 30/4, HAY HỘI CHỨNG NGUYỄN VĂN HUY?

người lính già oregon


      Không biết Người Lính Già tôi có đọc lộn hay không: tiên sinh Nguyễn Văn Huy, hay tiên sư Nguyễn Văn Huy? Chữ (tiên) sinh liền với chữ (tiên) sư một vần. Và có lẽ “tiên sư” lớn hơn “tiên sinh”. Đọc tới đọc lui các emails phía dưới, chỉ thấy rặt một phường Việt Gian no cơm rửng mỡ lâu lâu bày đặt viết bài ca tụng bọn Cộng Phỉ, hoặc bồng bế nhau lên, đút cọng đu đủ thổi cho nhau lên tận mây xanh, hoặc cố tình khiêu khích thiên hạ để bị ốm đòn. Buồn nôn.



     Mông-sờ Nguyễn Văn Huy,    



     Đúng ra, cái đầu đề “hội chứng 30/4” phải được thay thế bằng “hội chứng Nguyễn Văn Huy”, oui, toi-même, chính ngươi –người mà qua bài viết, đăng trên Thông Luận số tháng 4, 2012, ta thấy bị bệnh tâm thần khá nặng, và Tây nó gọi là toqué, cinglé, tức nửa khùng nửa điên, cần phải điều trị bằng "phân tâm". Nếu không khùng thì ngươi cũng bị nhiễm độc trầm trọng bởi vi trùng Việt Cộng, như đa số bọn khoa bảng, ngụy trí thức, càng già càng sanh tật háo danh (có đứa mong về làm “hiệu trưởng trường đại học Đà Lạt”) hoặc lú lẫn, đặc biệt tại Pháp từ mấy thập niên trước, và bọn trở cờ ở mọi nơi mọi lúc. Xếp ngươi vào hàng ngũ trí thức là ta rộng lượng lắm, vì bài viết của ngươi chả có gì xuất sắc –dù được ngụy trang dưới những đại ngôn, lời lẽ trịch thượng– đầy những lập luận võ đoán và ấu trĩ, và văn từ thì non yếu (không phân biệt nổi hai chữ “kỷ niệm” và “tưởng niệm”), dùng cả từ ngữ VC (“sâu sắc”, “hung hăng”, “trấn lột”, “co cụm”, chỉ thiếu “bức xúc”, “hoành tráng”), y hệt những bài tuyên truyền hằn học, rẻ tiền của bọn lãnh đạo thất học, bần cố nông tại Hà Nội, nói rõ hơn, của Tòa đại sứ VC ở Paris, không thuyết phục được ai, chỉ làm ta muốn chửi thề, merde.

      “Hội chứng Nguyễn Văn Huy” có thể được định nghĩa như tâm địa của một loại người mang máu phản trắc, vong ơn bội nghĩa đối với đất nước VNCH trước kia đã sản sinh và cưu mang chúng nó, cho chúng nó ăn và học thành ông này bà nọ. Hoặc nếu bệnh nhân đang sống ở ngoại quốc, thì đó là tâm trạng bất mãn, mặc cảm vừa tự ti vừa tự tôn trước sức mạnh và thành công của tập thể người Việt tỵ nạn. Nguyên nhân của “hội chứng Nguyễn Văn Huy” có thể rất cá nhân, như Freud cắt nghĩa, chẳng hạn do libido narcissique quá mạnh, hoặc uẩn ức sinh lý, hoặc, qua nhận xét ở một số anh đàn ông bất bình thường, rối loạn tình dục (liệt dương nặng, khóc ngoài quan ải trường kỳ, thủ dâm quá độ, bị vợ cắm sừng liên miên v.v...), hoặc nhẹ hơn, rối loạn tiêu hóa, như ngoại trĩ và táo bón kinh niên. Đó cũng là tâm trạng của một lũ ratés, văn dốt vũ nát, thất bại trong mọi lãnh vực, đâm ra hậm hực, ghen tức với thiên hạ. Lũ này đang ẩn núp trong hang động Thông Luận, Paris, không biết làm gì bèn mang chính thể VNCH ra chửi đổng, bắt “tổ quốc ăn năn”, mạt sát anh hùng dân tộc Quang Trung, kêu gọi hòa giải một chiều với Cộng Phỉ, như tên chủ động kiêm cựu công chức Nguyễn Gia Kiểng –ngồi dài cổ chờ ngày VC xoa đầu khen “làm tốt”, “c’est bon”, cho về VN làm một phùa “tham quan”. Hoặc viết bài nâng và hít bi Việt Cộng một cách nham nhở, như Đặng Tiến, tên cựu nhân viên ngoại giao VNCH đào nhiệm từ một nước Âu Châu trốn sang Pháp trước 1975 –mà tôi có cái vô phước một thời là bạn học. Hoặc thóa mạ đồng bào tỵ nạn CS như mông-sờ Nguyễn Văn Huy, alias cựu sinh viên Thụ Nhân CTKD khóa 8, thuộc phe bỏ cờ, alias cộng tác viên của Thông Luận v.v...



      Biết ngươi bị tâm bệnh, và về nhiều mặt ngươi còn dưới cơ so với nhiều người, kể cả những học trò cũ của ta, mà ta vẫn phải lên tiếng, vì bài viết và lập trường của ngươi dù điên khùng cũng rất nguy hiểm và ta muốn khóa mõm ngươi lại và báo động cùng toàn thể đồng hương hải ngoại về nguy cơ bị lây vi trùng hủi, và đề nghị nhốt ngươi vào khu kiểm dịch (quarantaine). Thấy tiếng Việt của ngươi khá lôi thôi (một trong nhiều ví dụ: “phân tâm một cuộc thất bại” là cái quái quỷ gì?), ta thỉnh thoảng phải chua thêm vài tiếng Tây cho ngươi “nắm” (= hiểu, tiếng VC). Ta trích ra vài đoạn tiêu biểu từ bài viết của ngươi. Như sau:

1) Hiện tượng này rất đáng chú ý vì không một dân tộc nào trên thế giới cố gắng kéo dài một kỷ niệm thất bại dai dẳng như cộng đồng người Việt miền Nam hải ngoại.



      a) Trước và trong ngày 30/4/1975, Miền Nam Việt Nam đang sống yên lành thì bị lũ giặc Cộng vi phạm hiệp định Paris, từ miền Bắc xua quân vào xâm chiếm với sự đồng lõa của đồng minh Mỹ phản bội và Dương Văn Minh, tên tổng thống “nằm vùng” đã dại dột bán đứng linh hồn và cả nước cho quỷ dữ, dưới chiêu bài trung lập, hòa giải hòa hợp dân tộc. Một người, không phải ngươi, có đầu óc bình thường và liêm sỉ, không nhiễm vi khuẩn Việt Cộng, sẽ không gọi biến cố 30/4 là một “thất bại” của quân dân Miền Nam, mà chỉ xem họ như nạn nhân của một vụ ăn cướp ngày. VC luôn rêu rao ngày 30/4 là “đại thắng mùa xuân” thì mông-sờ Huy –thằng mõ đần độn của VC– nếu gọi nó là “kỷ niệm thất bại” cho đúng theo “chỉ thị của trên” (chữ VC), thì cũng không có gì lạ.

      b) Điều lạ nằm ở chỗ ngươi khẳng định rằng không có dân tộc nào khác hành động như cộng đồng người Việt hải ngoại. Vô lẽ cái đầu của ngươi đông đặc đến thế sao? Ngươi hãy xem kìa, dân Do Thái có năm nào mà không tổ chức tưởng niệm những nạn nhân của holocauste Đức quốc xã, cũng như dân Nhật có năm nào mà không làm lễ tưởng niệm những nạn nhân của hai trái bom nguyên tử Mỹ nổ trên Hiroshima và Nagasaki? Như thế có phải họ “cố gắng kéo dài một kỷ niệm thất bại” hay không? Ta thách ngươi đến Tel-Aviv và Tokyo giữa những buổi lễ ấy và can họ thôi thôi, đừng “kéo dài một kỷ niệm thất bại” nữa, vas-y, coquin, thử xem ngươi có bị dân chúng hai nước đó đục cho phù mỏ hay không? Ta còn nhớ, cách đây nhiều năm, tại một tiểu bang miền Đông Hoa Kỳ, trong một buổi lễ tưởng niệm 30/4, có hai thằng trẻ VN, giả khùng giả say, đã lên khán đài giựt lá Cờ Vàng xuống, và đái lên, bị đồng bào đánh chết tại chỗ, mà không ai bị ra tòa. Chỉ để nhắc ngươi đừng chơi dại chọc giận đám đông, chứ không phải dọa, vì ta biết những thằng khoa bảng như ngươi chỉ biết nói dóc cho sướng miệng thôi, chứ bản thân thì nhát như thỏ đế, cho kẹo cũng không dám chường mặt ra công chúng đâu.

      c) Còn nữa. Hàng năm, vào những ngày lễ giỗ tại nhà, ngươi có thắp hương trên bàn thờ tổ tiên, phụ mẫu, hay là ngươi liệng bàn thờ và di ảnh của họ ra đường? Ngươi không tổ chức lễ giỗ cho họ, thì kệ cha ngươi, tant pis, nhưng ngươi hãy để yên cho đồng hương tỵ nạn của ta làm bổn phận thiêng liêng của những người con hiếu thảo đối với tổ quốc Miền Nam yêu quý đã mất vào tay bọn cướp VC và những anh hùng vị quốc vong thân cao cả, đừng xía mõm thối vào phá đám, nghĩa là ferme-la, sale saligaud, hiểu không?



2) Khi ra được nước ngoài, phản ứng đầu tiên của những người tị nạn này là làm sống lại chế độ mà họ đã mất [...]. Nhưng ước muốn này không dừng ở đó, cộng đồng người Việt tị nạn miền Nam thành thực muốn xây dựng lại chế độ miền Nam ngay tại nơi định cư, đặc biệt là tại Mỹ [...] tại những nơi này khi vào khu phố Việt người ta có cảm tưởng như sống lại không khí Sài Gòn ngày trước với những tiệm ăn, cửa hàng, quán nước, âm nhạc và những con người của "một thời vàng son", với những vinh quang cùng thói hư tật xấu.

    a) Rõ ràng, ngươi đang mơ ngủ, hoặc nói càn. Chạy trốn lũ Cộng Phỉ trối chết được ra ngoại quốc, tháng 4, 1975 hay sau đó, người tỵ nạn chân chính nào cũng bắt đầu lo làm ăn, cày bở hơi tai, để dựng lại cuộc đời đổ nát, còn thì giờ và sức lực đâu nữa để “làm sống lại chế độ mà họ đã mất”? Ngươi lấy tài liệu, bằng chứng từ đâu? Còn nếu hiểu câu đó theo nghĩa bóng, nghĩa là gìn giữ kỷ niệm, thì đó là quyền của những người lưu vong, việc gì mà ngươi tỏ vẻ mỉa mai, khó chịu, y chang như những thằng Việt Cộng răng đen mã tấu chánh hiệu ở Hà Nội, Paris, hay DC? Rồi, tại sao nói “chế độ mà họ đã mất”? Họ là ai? Còn ngươi là ai? Et toi, fils de..., ou quoi? Bộ VNCH không phải là chế độ mà trước kia ngươi đã bám vào để sống như ký sinh trùng, nhờ sự hy sinh cao cả của biết bao chiến sĩ ngày đêm gian khổ ngoài trận tuyến, trong số có Người Lính Già Oregon ta đây, để bảo vệ cho ngươi và đồng môn trở cờ được yên ổn mài đủng quần trên ghế nhà trường? Trước 1975, ngươi ở đâu, từ lỗ nẻ nào chui lên, học những trường nào, làm sao lọt được qua Pháp, du học, trốn quân dịch, vượt biên được tàu Île de France vớt, hay VC trá hình? Không đánh mà ngươi đã khai ra lý lịch, vì nếu không phải là Việt Gian nằm vùng, tay sai VC, thì ngươi cũng là đứa phản thùng, cắc kè đổi màu, ăn cháo đái bát, bị VC đầu độc, lừa gạt, nghĩa là trong trường hợp nào thì lý lịch của ngươi cũng dơ dáy ngang nhau.

      b) Lại nữa, ngươi nói, vào các khu phố người Việt thì “người ta có cảm tưởng như sống lại [...] và những con người của một thời vàng son, với những vinh quang cùng thói hư tật xấu.” Tội nghiệp cho cái đầu nhiều chất vàng ít chất xám của ngươi, chả hiểu gì sất, vì những nơi mà ngươi đến là những chỗ người ta làm ăn, buôn bán, nói chung chỉ là biểu hiện sinh hoạt xã hội, thương mại bình thường, không dính líu đến những hoạt động chính trị, vàng son gì, vinh quang gì, thói hư tật xấu nào ở đó? Thích thì bước vào ăn uống, nghe nhạc, không thích xéo đi, tại sao ngươi dị ứng với người Việt tỵ nạn dữ vậy, không thua những đồ đệ của tên đại gian tặc Hồ Chí Minh?

      Nghe nói, khu Paris 13 trước kía là một khoảng đất trống, bỏ hoang. Khi người Việt đến định cư, chính phủ Pháp cho ở, và sau một thời gian ngắn trở thành một khu thương mại Việt Nam sầm uất “với những tiệm ăn, cửa hàng, quán nước, âm nhạc...” khiến chính quyền sở tại thấy hài lòng, khen ngợi, nhưng bọn VC khó chịu, bèn lập ra một cái chợ VN do Tòa đại sứ VC bao thầu, để cạnh tranh. Ngươi làm ơn cho biết ở khu 13 có người dân Việt tỵ nạn nào “thành thực muốn xây dựng lại ở đấy chính quyền miền Nam”, và bằng cách nào?

      c) Về điều này ta cũng muốn hỏi ngươi: người Tàu, Đại Hàn, Nga, Ấn Độ, Muslim v.v..., đâu mất nước, đâu “thất bại”, mà tại sao đến nơi nào họ cũng lập một khu riêng, với những tập tục, tôn giáo văn hóa, âm nhạc, kể cả thức ăn riêng, sao ngươi không (dám) biết, không (dám) phê bình, trái lại chỉ giỏi hằn học, hậm hực, gà què ăn quẩn cối xay, cứ chía mũi dùi vào đồng hương tỵ nạn CS của ta? Khôn nhà dại chợ hả? Ngươi hãy vào các chinatowns ở Vancouver BC, San Francisco, Portland... mà lên lớp họ đi, để xem ngươi còn cái răng nào để nhai bíp-tếch không?



3) Nội dung những bài viết sau ngày 30/4/1975 và những bài viết chống cộng hiện nay không có nhiều khác biệt, từ cách hành văn đến cách lý luận.



      Những bài viết ấy khác nhau lắm chứ, tại vì ngươi không đọc hoặc không được phép đọc đấy thôi! Khác ở chỗ là những bài chống Cộng hiện nay so với thập niên 70, 80, nặng ký hơn, phản ứng nhanh chóng hơn, quyết liệt hơn, dữ dằn hơn, lôi cả tên tội phạm Hồ Chí Minh ra mà mần thịt, sau khi những tài liệu, video về tiểu sử, huyền thoại, con người, hoạt động, thành tích dâm dật v.v... của y bị bóc trần lõa lồ dưới ánh sáng mặt trời. Vì sao? Vì những thằng Việt Gian, nằm vùng, tay sai cho VC bây giờ nhiều hơn, lộng hành hơn, công khai hơn. Một lý do quan trọng nữa: những người quốc gia tỵ nạn đã trốn VC như trốn hủi mà qua được đến đây rồi chúng nó vẫn bám theo để xâm nhập đánh phá, lũng đoạn các cộng đồng người Việt tỵ nạn, hoặc ngược lại, dụ dỗ để moi tiền, hút chất xám, tất cả bằng Nghị quyết 36, bắt đầu từ thập niên 90. Cho nên họ phải đập chúng nó và tay sai mạnh mẽ hơn nữa, không khoan nhượng, như đập giập đầu những con rắn. Nếu không làm vậy, không biết chừng hôm nay ngươi đã có mặt, ví dụ, tại cộng đồng Oregon của ta, cùng với đồng bọn, đeo băng đỏ, mang dép râu, đội nón cối như những thằng Cách Mạng 30/4, gõ cửa nhà ta, bắt ta đi “học tập cải tạo” lần nữa rồi. Và cũng không biết chừng tên Trần Trường (ngươi còn nhớ nó là ai chăng?) mang cờ máu treo khắp ngõ Bolsa và được “nhà nước ta” tặng huy chương anh hùng.

      
4) Cái không bình thường thứ ba là để duy trì chế độ Việt Nam Cộng Hòa này tại hải ngoại, một khế ước bất thành văn được mọi người chấp nhân là trước khi bắt đầu một sinh hoạt nào, dù là văn hóa, xã hội hay từ thiện, mọi người phải đứng dậy hát quốc ca và chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa. Ai không thi hành thì không được chấp nhận. Sự cưỡng chế này đã khiến nhiều cộng đồng không muốn gắn bó với danh xưng "người Việt", như người Việt gốc Hoa và gốc Khmer chẳng hạn. Nhiều người còn không muốn nhắc tới hai chữ Việt Nam, nhiều người khác còn tìm cách thay tên đổi họ để tan biến vào xã hội cưu mang [...]

   Một cách không ngờ, hội chứng 30 tháng 4 trở thành hội chứng tị nạn cộng sản. Tại Hoa Kỳ, muốn được yên ổn làm ăn và được mọi người chấp nhận, khi ra đường phố phải biểu lộ tinh thần chống cộng thật cao [...] Càng hung hăng chống cộng thì càng dễ được chấp nhận.

      a) Vấn đề treo cờ, chào cờ đã được bàn cãi cả hơn một năm nay, trong và ngoài Diễn đàn Thụ Nhân nhân vụ Đại Hội Paris 2012, cả thế giới đều biết. Và người ta thấy ngươi có tên trong danh sách những Thụ Nhân biểu quyết bỏ cờ. Rõ ràng chứ? Như vậy ngươi đã biết ngươi là ai chưa? Qui es-tu, espèce de merdeux? Nhiều người, trong số có ta, đã viết bài lên án bọn trở cờ, ta không nhắc nữa. Trước áp lực của người quốc gia chống Cộng, như ngươi quá rõ, Ban Tổ Chức trở cờ của Lê Đình Thông từ nhiệm, và một nhóm nữ lưu bảo vệ cờ, có lòng, có lý tưởng, đã dũng cảm đứng lên thay thế, lãnh trọng trách tổ chức, để rồi từ đó bị đánh phá liên tục. Chỉ còn hai tháng nữa sẽ diễn ra đại hội. Đưa vấn đề chào cờ ra bây giờ, ngươi muốn gì? Phá hoại Đại hội, vào giờ thứ 24, hay 25? Hay hốt cú hụi chót? Trễ quá rồi, mông-sờ!

      b) Ngươi viết, “nhiều người còn không muốn nhắc tới ai chữ Việt Nam”. Đúng, nhưng mông-sờ Huy, hãy nghe đây: Việt Nam mà ngươi nói đến đó là Việt Nam Cộng Sản. Những thằng lãnh đạo tự phong của ngụy quyền Cộng Phỉ, toàn là bọn khố rách áo ôm, bồi tàu, thiến heo, phu cạo mủ cao su, giao liên xã v.v... mỗi lần ra nước ngoài, đến đâu cũng phải chui ra chui vào cửa hậu, kể cả tại Tòa Bạch Ốc Hoa Kỳ, như những tên ăn trộm. Tại sao? Vì chúng bị thế giới lên án vi phạm nhân quyền, bóp chết tự do, độc tài, hà khắc, giam cầm, tham nhũng, cướp đất, khủng bố người dân vô tội v.v..., nói sao cho hết tội ác của chúng, từ tên đại tặc Hồ Chí Minh trở xuống. Chính chúng nó mới là những người Việt Nam mà cả thế giới chẳng những không muốn nhắc đến mà còn phỉ nhổ, chê bai. Tổng giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt không phải không có lý khi phát biểu rằng ra nước ngoài ông rất xấu hồ phải cầm hộ chiếu (Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa) Việt Nam.

      c) Tại những Cộng đồng Việt Nam, không ai cầm dao dí vào cổ ai bắt “khi ra đường phố phải biểu lộ tinh thần chống Cộng thật cao”, ngươi vu khống đấy thôi. Không chống Cộng và im tiếng, không sao, không ai đụng tới. Không chống Cộng, mà còn khua môi khua mép ca ngợi VC hoặc phỉ báng người chống Cộng –điều ngươi đang làm– thì bị chửi rủa, cũng đáng đời, không oan ức gì.



5) Yếu tố chống cộng quá áp đảo trong các sinh hoạt khiến người ta quên đi những nạn nhân trực tiếp của cuộc vượt biển khổng lồ: những phụ nữ bị cướp biển Thái Lan trấn lột và hãm hiếp dã man. Những người may mắn đã chết ngay sau khi bị hãm hiếp, nhưng rất nhiều người khác đã sống sót và vẫn còn tồn tại cho tới ngày nay. Trong suốt 37 năm qua, nỗi đau của những phụ nữ này vẫn còn nguyên vẹn. Họ chỉ biết cất giấu nỗi đau và sự nhục nhã trong lòng, không dám thổ lộ cùng ai vì sợ tai tiếng không thể lập gia đình nếu bị dư luận biết đến. Bao nhiêu người chống cộng hung hăng chia sẻ nỗi đau và sự tủi nhục của những phụ nữ này? Đã có ai chất vấn chính quyền Thái Lan về những tội ác này chưa?



      Bấy lâu nay sao không nghe ngươi nói gì về những nạn nhân hải tặc tội nghiệp này và người vượt biên nói chung, hôm nay tự dưng ngươi “đột xuất” tử tế nhỏ cho họ nước mắt cá sấu, ca sáu câu vọng cổ gợi lòng thương cảm của mọi người? Thôi, bỏ đi Tám. Cái trò láu cá vặt của ngươi làm sao qua mặt nổi đồng bào? Nghĩa là khi “phân tâm” ngày 30/4 và “nỗi đau của những phụ nữ này” có phải ngươi đang làm cái loa tuyên truyền khá lộ liễu cho một lũ thân Cộng hải ngoại gần đây chủ trương biến Ngày Quốc Hận thành Ngày Thuyền Nhân đấy ư?

     
6) Khuyết điểm duy nhất và cũng là chính yếu nhất của cộng đồng người Việt tị nạn là không dám nhìn nhận chế độ Việt Nam Cộng Hòa đã chết. Nhiều người còn ngây ngô kêu gọi các giới chức cao cấp trong các chính quyền dân chủ địa phương nhìn nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ của Việt Nam.



      a) Ngươi hồ đồ quá. Khi tưởng niệm ngày 30/4 đồng bào quốc gia tỵ nạn không bao giờ nghĩ rằng VNCH còn sống. Chết rồi mới được tưởng niệm chứ? Chỉ có kẻ khùng điên mới tưởng niệm người sống. Nhưng nếu VNCH còn sống mãi là sống trong tâm hồn, trong ký ức của những con dân hiếu thảo –không có ngươi dĩ nhiên. Cũng vậy, đối với ông bà tổ tiên đã chết của ngươi, ngươi nghĩ thế nào? Bởi vì họ không còn sống trong lòng ngươi, đứa con bất hiếu, nên ngươi bắt họ chết luôn để khỏi phải tưởng niệm họ, làm lễ giỗ cho họ, chứ gì?

      b) Bây giờ ngươi lại quay ra chê bai chính quyền các nước công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ. Họ rất công tâm, và khôn ngoan, không đần độn như ngươi, vì họ hiểu rõ lịch sử Việt Nam và tâm trạng của những người Việt tỵ nạn, và họ biết phân biệt giữa bọn cướp nước và nạn nhân.



7) Nhận định thứ hai là chế độ Việt Nam Cộng Hòa không được tôn vinh. Sách báo, tài liệu và phim ảnh nói về cuộc chiến Việt Nam và ngày 30/4/1975 do người nước ngoài thực hiện không hề vinh danh sự dũng cảm của quân đội và nhân dân miền Nam, người ta chỉ thấy quân đội Hoa Kỳ và quân đội cộng sản đụng độ trực tiếp với nhau và dân chúng miền Bắc dũng cảm chống trả những đợt dội bom của Mỹ. Khi nói về chế độ miền Nam, người ta chỉ nhắc đến những khía cạnh tiêu cực: tướng lãnh bất tài, huênh hoang và tham nhũng, tệ nạn đĩ điếm tràn lan, trong khi dân chúng miền Nam chịu đựng nhiều gian khổ nhất: chạy nạn cộng sản, nhà cửa bị đốt phá, ám sát, khủng bố... nhưng không ai nhắc tới. Điều này cho thấy sự yếu kém về mặt tuyên truyền của chính quyền miền Nam, ngoài bộ phim "Chúng tôi muốn sống", không có một có gắng đầu tư đáng kể nào để vinh danh quân đội và nhân dân miền Nam trước cuộc xâm lăng của phe cộng sản miền Bắc. Thêm vào đó, chính quyền miền Nam thiếu vắng một đội ngũ cán bộ chính trị có tầm vóc, các chương trình huấn luyện cán bộ và sĩ quan chỉ đào tạo những cấp thừa hành chứ không phải những cấp lãnh đạo. Cho dù là công chức cao cấp hay tướng lãnh trong quân đội, tất cả chỉ là những người thừa hành.



      a) Trong chiến tranh, ngươi trốn (lính) ở hóc hẻm nào, mà mắt không thấy gì cả? Những gì xấu xa mà sách báo nói về VNCH là do những thằng nhà báo, nhà văn, phóng viên ngoại quốc bỉ ổi, vô liêm sỉ, phản chiến, thân Cộng hồi đó –cũng như ngươi bây giờ– đã xuyên tạc, phá hoại chính thể VNCH. Chỉ có những trí thức ngoại quốc ngây thơ, chẳng hạn Jean-Paul Sartre, André Gide, Bertrand Russell, cũng như những tên Việt Gian hải ngoại ngu ngốc, mới tin được những lời bịa đặt, vu khống, mạ lị ấy.

      b) Nếu các nhân viên ngành Tâm Lý Chiến (CTCT) không hoạt động hữu hiệu, làm sao có hàng triệu người miền Nam hễ thấy VC đâu là trốn chạy đó, bằng mọi cách, mọi giá, từ 1954 cho đến sau 1975? Làm sao một bà già nhà quê, ít học, dám tuyên bố một câu để đời: “Cây trụ đèn biết đi, nó cũng trốn chạy Cộng sản”? Nếu các chiến sĩ VNCH không chiến đấu dũng cảm, tài giỏi, làm sao mà ngươi còn sống được đến ngày hôm nay để nói dóc, nói bậy, viết những lời phản trắc khốn nạn như thế? Trả lời đi!

      c) Coi chừng, khi viết câu: “người ta chỉ thấy quân đội Hoa Kỳ và quân đội cộng sản đụng độ trực tiếp với nhau và dân chúng miền Bắc dũng cảm chống trả những đợt dội bom của Mỹ”, ngươi đã cố ý nhét vào đoạn văn dài lê thê một câu tuyên truyền (xám) cho VC đấy nhé. VC cũng không thể nói khác hơn, hay hơn.

      d) Những tệ đoan, như tham nhũng, nạn đĩ điếm của chế độ cũ mà ngươi vừa nhắc đến một cách hả hê, say sưa để mạ lị VNCH thì bất cứ nước nào, xã hội nào ít nhiều cũng có. Hãy lấy ví dụ nước Pháp, quốc gia định cư của ngươi. Jacques Chirac mới bị điều tra về tội gì, ngươi biết không? - Lạm dụng công quỹ! Tại Quartier Saint-Denis hay Bois de Boulogne ngươi thấy gì? - Đĩ cái và đĩ đực, có cả đầm già, hành nghề công khai, được cảnh sát bảo vệ! Ngoài ra, tại Paris, còn có những đứa thay vợ đổi chồng như thay quần áo lót, đạo đức gì mà ngươi dám lên mặt chê bai xã hội Miền Nam trong thời chiến tranh? Đó là chưa kể xã hội Việt Nam Cộng sản hiện nay, ngươi biết không: bao nhiêu con gái phải đi làm điếm ở nước ngoài, lấy làm chồng những thằng Đài Loan, Đại Hàn, Singapore, già khú đế, đui què sứt mẻ, và nửa khùng nửa điên (giống ai?)... Không nước nào có thể địch nổi với nước VN của Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng về mặt tham nhũng và đĩ điếm.



8. Sự co cụm của cộng đồng người Việt tại hải ngoại đang là mồi ngon cho những chiến dịch đánh phá của cộng sản vì sự khù khờ chủ quan của những vị lãnh đạo cộng đồng: nhìn bạn hóa thù, nhìn thù hóa bạn.



      Nhìn bạn hóa thù, nhìn thù hóa bạn. OK. Nhưng nhìn cá nhân ngươi qua bài viết sặc mùi thân Cộng này, thì đúng ngươi là thù, chưa bao giờ là bạn. Nhìn thù hóa thù là vậy. Riêng đối với ta, cựu sĩ quan QLVNCH, trong công cuộc chống Cộng, chống Nghị quyết 36 hiện nay của VC, ngươi và đồng bọn là những chướng ngại vật lớn trên đường hành quân, cần phải dừng lại dẹp bỏ, danh từ quân sự gọi là “phát quang xạ trường”, trước khi đi tiếp. Bởi vậy mới có bài viết trả lời của ta hôm nay.



9. Đã đến lúc cộng đồng người Việt tị nạn miền Nam can đảm làm lễ chôn cất ngày 30 tháng 4 trong ký ức. Khi 30 tháng 4 đã được yên mồ đẹp mả, cộng đồng người Việt hải ngoại mới thực sự vượt khỏi sự giam hãm của quá khứ và có thể tiến vào tương lai một cách hùng dũng. Quên là một quyết định rất khó nhưng bắt buộc, nếu muốn được giải thoát.



      Ta đồng ý với ngươi, với một điều kiện duy nhất: ngươi cũng hãy “can đảm làm lễ chôn cât” ông bà cố tổ của ngươi “trong ký ức” trước, hãy cho họ  “được yên mồ đẹp mả” trước. Và những thằng lãnh đạo VC hãy phá cái lăng Hồ Chí Minh, đem đi chôn cái xác hôi thối của y trước đã, xong rồi nói chuyện tiếp. Vì, trong mọi trường hợp, tổ quốc Việt Nam –mà lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng ngàn đời yêu dấu– dù sống dù chết vẫn mãi mãi nằm trong tim của những người quốc gia tỵ nạn Cộng sản. Khi ngươi chưa phá bàn thờ tổ tiên của ngươi, khi những thằng lãnh đạo VC chưa đập lăng Hồ Chí Minh, thì ngươi đừng mở mồm lếu láo bảo những người chống Cộng quên đi ngày đau thương của tổ quốc.



      Cuối thư, ta thấy ta không sai chút nào khi gọi ngươi, thay vì tiên sinh, tiên sư Nguyễn Văn Huy.





Portland, le 3 Mai 2012



Người Lính Già Oregon

cựu đại úy Bộ Binh Nguyễn Kim Quý, Sư đoàn 23, 22 BB

cựu tù nhân cải tạo 8 năm (1975-83), cựu tù nhân vượt biên 1 năm (1984)

cựu thuyền nhân tỵ nạn (1985)

VOV lên tiếng về vụ 2 nhà báo bị hành hung ở Văn Giang


Trung tâm tin (Đài tiếng nói Việt Nam) vừa gửi Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên công văn đề nghị làm rõ việc nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long bị hành hung. Hai nhà báo xác nhận, họ chính là người bị đánh trong clip được cho là ghi trong bối cảnh cưỡng chế tại Văn Giang.

Lãnh đạo Hưng Yên báo cáo về vụ Văn Giang

Ngay trong ngày cưỡng chế thu hồi đất của 166 hộ tại xã Xuân Quan, Văn Giang (24/4), trên mạng xuất hiện clip dài hơn một phút cho thấy nhiều người mặc sắc phục công an và thường phục đeo băng đỏ đánh hai người đàn ông. Dù phải nhận các đòn đánh tới tấp nhưng hai người đàn ông mặc áo sơ mi, đội mũ bảo hiểm không có động tác phản kháng.
Ảnh cắt từ clip.
Trưởng phòng thời sự và phóng viên Đài tiếng nói Việt Nam xác nhận là người bị hành hung trong clip. Ảnh cắt từ clip.
Nhà báo Nguyễn Ngọc Năm (42 tuổi), Trưởng phòng Thời sự và Hán Phi Long (33 tuổi), phóng viên Phòng Thời sự (Trung tâm tin, Đài tiếng nói Việt Nam - VOV) xác nhận với VnExpress.net, họ chính là hai người bị đánh trong clip nói trên.
Báo cáo trước Thủ tướng sáng 2/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào đánh giá, cuộc cưỡng chế "đảm bảo an toàn, không ai bị thương". Ông này cũng cho rằng, "các phần tử chống đối trong và ngoài nước" đã "dàn dựng clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền", nhưng không nói cụ thể clip nào.
Ông Hào cũng cho rằng, vụ cưỡng chế Văn Giang "các cơ quan thông tấn, báo chí chính thức đưa tin tuyên truyền ít, phản ứng chậm", trong khi các mạng xã hội "phản ứng nhanh, đưa tin liên tục".
Trước đó, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bùi Huy Thanh đã yêu cầu các các nhà báo không được có mặt tại khu vực cưỡng chế để "bảo đảm tuyệt đối an toàn".
Cuộc cưỡng chế ngày 24/4, dưới sự chỉ đạo của cả Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên và sự hỗ trợ của 1.000 người thuộc các lực lượng nhằm hoàn tất bàn giao 72 ha đợt 2 cho chủ đầu tư dự án khu đô thị thương mại và du lịch Văn Giang (Ecopark).
Ông Năm cho biết, sáng 24/4, ông và ông Long được cơ quan cử đi Hưng Yên theo dõi, nắm tình hình vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang. Khi ông Long đang đứng ở nhà văn hóa sát cánh đồng bị cưỡng chế thì bị cảnh sát và gần chục người dùng dùi cui, gậy vụt, đấm đá vào người. Ông Năm chạy lại hét lên nhiều lần: "Chúng tôi là nhà báo, không được đánh" thì cũng bị vặn tay và nhận hàng loạt đòn đánh từ những người mang sắc phục cảnh sát.
Theo ông Năm, ông đã bị công an còng tay, đưa về trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân huyện Văn Giang. Tại đây, ông bị lập biên bản thu giữ điện thoại, Thẻ nhà báo, Thẻ Đảng viên và Thẻ hội viên Hội luật gia Việt Nam. Chiều tối 24/4, ông Năm, ông Long đã về đến tòa soạn.
Ngay trong ngày, ông Năm đã gửi đơn đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên làm rõ ai là người đã ra lệnh, tham gia đánh hai nhà báo và phải có trách nhiệm bồi thường sức khỏe, danh dự.
Ngày 8/5, Đại diện Trung tâm tin (Đài tiếng nói Việt Nam) xác nhận, nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long được đài cử đi Văn Giang (Hưng Yên) nắm thông tin về vụ cưỡng chế. Ngày 3/5, trung tâm tin đã có công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đề nghị xác minh, làm rõ vụ hành hung 2 nhà báo, nhưng hiện chưa nhận được hồi âm.
Chiều 8/5, trao đổi với VnExpress.net, Chánh văn phòng Công an tỉnh Hưng Yên Nguyễn Xuân Hiếu cho biết, đã nhận được công văn của Trung tâm tin - Đài tiếng nói Việt Nam nhưng từ chối trả lời thêm.
Mặc dù nói "chưa xem clip liên quan đến hai nhà báo VOV" nhưng Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Huy Thanh cho biết: "Nếu đúng là có chuyện phóng viên bị đánh và Đài tiếng nói Việt Nam gửi công văn thì UBND tỉnh chắc chắn phải xem xét".
Nhóm phóng viên





Những hình ảnh trong clip dài hơn 1 phút đã ghi lại toàn bộ quá trình 2 nhà báo của VOV bị đánh dã man tại Văn Giang, Hưng Yên.
TIN LIÊN QUAN
X
Đoạn clip mở đầu bằng hình ảnh một nhóm người mặc sắc phục công an và thường phục có đeo băng đỏ trên cánh tay đổ dồn về một phía. Trên đầu những người này đã đội sẵn mũ bảo hiểm.
D
Nhóm người vượt qua tường bao rất nhanh, hướng về 1 vị trí.
đd
Đó là nơi nhà báo Hán Phi Long đang đứng quan sát phía ngoài tường bao nhà văn hóa thôn 1 xã Thuận Quang (theo lời kể của nhà báo Nguyễn Ngọc Năm). Ngay sau khi tới nơi, một người mặc sắc phục công an nắm tay anh Long. Theo quan sát, anh Long không hề có vũ khí nào trên tay, cũng không hề có hành động nào bất thường.
f
Ngay sau đó, dường như không có sự đối thoại nào giữa hai bên, những người này lôi kéo anh Long về phía có cây khuất, dưới chân tường bao nhà văn hóa.
d
Anh Long dường như mất hoàn toàn chủ động trong bước đi của mình.
d
Nhiều người khác cầm gậy trong tay, vẫn tiếp tục vượt tường bao tiến về phía anh Long bị bủa vây.
d
Ngay lập tức, anh Long bị “ đánh hội đồng” tới tấp. Nhiều người ở phía bên kia tường bao cũng “tranh thủ” cầm gậy quật vào người, vào đầu, gáy anh Long.
d
Ngay sau đó, anh Nguyễn Ngọc Năm xuất hiện, sau một vài lời nói của anh, nhóm người này đã “buông tha” anh Long, đồng loạt tiến về phía anh Năm.
f
Dường như nhà báo Nguyễn Ngọc Năm đang cố giải thích với nhóm người này điều gì đó.
d
Những con mắt hướng về phía nhà báo Nguyễn Ngọc Năm.
sx
Ngay lúc gặp anh Năm, có vẻ như không có sự thương lượng, giải thích nào giữa hai bên. Nhóm người mặc sắc phục công an và thường phục đeo băng đỏ xúm vào tiếp tục “đánh hội đồng” anh Năm một cách rất dã man.
d
Không hề có sự chống cự nào từ phía nhà báo Nguyễn Ngọc Năm.
dc
Nhà báo bị người đàn ông mặc áo xanh đấm thẳng vào mặt, trong tay anh không có bất kỳ thứ vũ khí nào.
dc
Người đàn ông được khoanh màu đỏ cầm gậy thúc vào mặt và đấm anh Năm rất dã man.
s
Những người mặc cảnh phục bên ngoài cũng dùng gậy để đánh anh Năm từ xa.
f
Trong khi nhà báo Nguyễn Ngọc Năm bị còng tay, một số người bên ngoài, đeo băng đỏ ở tay, dùng gậy dài để tiếp tục đánh vào đầu nhà báo.
d
Và bị áp giải về trụ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Giang.
Theo GDVN


Cửa ngõ TP HCM ùn tắc vì 'nhường' đường cho ôtô



Những ngày gần đây, cửa ngõ Tây Bắc vào trung tâm TP HCM luôn kẹt cứng vào giờ cao điểm. Hàng ngàn xe máy nhích từng chút, trong khi ở làn ôtô lại rất thông thoáng.
Các cửa ngõ Sài Gòn kẹt cứng sau nghỉ lễ

Từ đầu tháng 5, Sở GTVT TP HCM đã tổ chức phân luồng, chặn không cho xe máy đi vào làn ôtô như trước đây khiến làn đường bên này chen chúc, trong khi đường dành cho ôtô lại thông thoáng với 3 làn xe.
Hàng ngàn xe máy kẹt cứng trong giờ cao điểm. Anh Thành cho biết, hàng ngày anh đi qua đoạn đường này chỉ mất khoảng 15 phút nhưng từ khi đường phân luồng mới, có hôm anh phải mất hơn 45 phút.
Những gương mặt bơ phờ vì tắc đường kéo dài.
Để ngăn không cho xe máy chạy vào làn xe ôtô như trước đây, từ 16h hàng chục CSGT và TNXP đã phải có mặt tại các giao lộ trên đường Trường Chinh, đặc biệt là tại khu vực mũi tàu. Đại diện Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết, đây là một trong những "điểm đen", trong đó nhiều vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển xe máy đi sang làn ôtô.
Một TNXP cho hay, những ngày qua anh phải làm việc rất vất vả nhưng tình trạng kẹt xe nghiêm trọng vẫn diễn ra.
Nhiều người leo lên lề đường..
Theo Sở GTVT, việc phân luồng không cho xe 2 bánh đi vào làn đường ôtô như trước đây là để thiết lập lại trật tự an toàn giao thông trong năm an toàn giao thông 2012.
Theo Sở GTVT TP HCM, chủ trương chung hiện nay là không cho phép xe máy đi sang làn đường ôtô. Việc phân làn trên đường Trường Chinh là theo thiết kế của đường. Sở GTVT vẫn thường xuyên theo dõi lưu lượng xe trên đường Trường Chinh và cho rằng với bề rộng 9 m của làn xe hỗn hợp thì vẫn đủ cho xe máy lưu thông.
Cũng theo Sở GTVT, nguyên nhân ùn tắc trong những ngày gần đây có thể do lưu lượng xe tăng đột biến. Sở GTVT đã điều chỉnh cho xe buýt đi sang làn ôtô và sẽ phối hợp với công an, chính quyền địa phương chấn chỉnh tình trạng đi ngược chiều, lấn chiếm đường và có thể điều chỉnh việc lưu thông của xe tải nhẹ để ưu tiên làn đường hỗn hợp cho xe hai bánh.
Hữu Công

Xác minh về “thuốc làm từ thịt người” tại Việt Nam



09/05/2012 07:00:53
Trước thông tin Hàn Quốc phát hiện sản phẩm tăng cường sinh lực sản xuất tại Trung Quốc làm từ bào thai đã chết hoặc xác trẻ em, ngày 8/5, Bộ Y tế cho biết đang xác minh thông tin và sản phẩm này, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng.
TIN LIÊN QUAN
Theo một đại diện Bộ Y tế, những loại thuốc không được cấp đăng ký lưu hành là những sản phẩm không được kiểm chứng về chất lượng nên có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng.

Trong khi đó, theo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, các đợt thanh tra, kiểm tra trên địa bàn TP cũng từng phát hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng xách tay được người bán quảng bá là tăng cường sinh lực, bổ trợ sức khỏe, giảm cân, trị xương khớp... Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm này đều chưa xác định được thành phần.
(Theo Người Lao Động)

Bắt cóc thiếu nữ, đòi tiền chuộc 10 ngàn USD



09/05/2012 08:43:47
- Sau khi phát hiện con gái bị mất tích, bất ngờ gia đình nhận được số điện thoại từ Campuchia yêu cầu “nộp” 10 ngàn USD (hơn 200 triệu đồng) để chuộc.

Ngày 9/5, nguồn tin từ gia đình em Nguyễn Thị Bảo An (14 tuổi, quê tỉnh Bình Phước) cho biết: Hiện cha, mẹ và một số người thân của em vẫn đang ở khu vực cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh (giáp khu vực biên giới Campuchia) để thương lượng với nhóm bắt cóc nhằm tìm cách giải cứu cho em.

Theo thông tin ban đầu, trước đó ngày 5/5, An đi chơi với một số thanh niên địa phương rồi mất tích. Trong lúc gia đình ra sức tìm kiếm thì nhận được số điện thoại từ Campuchia của một thanh niên cho biết đang giam giữ An, đồng thời yêu cầu gia đình nhanh chóng nộp 10 ngàn USD để chuộc nếu không An sẽ bị đánh đập, bán vào nhà chứa…

Lo sợ cho tính mạng của con, gia đình An đã sắp đặt để gặp và thương lượng với nhóm bắt cóc.

* Tên nạn nhân tạm thay đổi

Vũ Sơn

Cán bộ bán gạo cứu đói của dân để mua loa đài



09/05/2012 09:06:23
Ngày 8/5, UBND xã Tam Hợp (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết đã buộc Bí thư Chi bộ và Xóm trưởng xóm Dinh xin lỗi dân và mua lại gạo để trả cho dân.
Theo phản ánh của người dân, đầu năm 2012, người dân xóm Dinh được nhận 1,5 tấn gạo cứu đói của Chính phủ.

Tuy nhiên, Ban Cán sự xóm này tự ý bán bớt 220 kg để trả tiền vận chuyển và bán gần 1 tấn gạo để mua loa đài phục vụ văn nghệ, hội họp.

Người dân sau đó đã phản ánh lên UBND xã Tam Hợp và huyện Quỳ Hợp. Ông Hoàng Xuân Ngư, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp cho biết, Bí thư chi bộ và Xóm trưởng phải tự bỏ tiền ra mua gạo trả lại các hộ dân, đồng thời xã sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng đối với 2 người này.

(Theo Thanh Niên)

Hiệu trưởng "ăn chặn" học phí, "quỵt" tiền phụ huynh



09/05/2012 09:39:51
Ngày 8/5, VKSND huyện An Minh (Kiên Giang) cho biết cơ quan vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Lê Văn Hoàng (58 tuổi, ngụ ấp Láng Hầm, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) về tội tham ô tài sản.
TIN LIÊN QUAN

Năm 2001, Lê Văn Hoàng được điều động giữ chức Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Xiện (xã Tân Thạnh, huyện An Minh), đến tháng 10/2004 được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường này.

Năm 2011, trường bán vỏ máy được 45 triệu đồng, nhưng ông Hoàng thu tiền không đưa thủ quỹ mà tiêu xài cá nhân. Năm học 2011-2012, trường thu học phí kỳ 1 được 80 triệu đồng, ông Hoàng hỏi thủ quỹ mượn lại gần 77 triệu đồng để sử dụng mà không nộp vào kho bạc.

Cùng thời điểm đó, nhân khai giảng năm học mới, một số nhà hảo tâm ủng hộ 29 triệu đồng để trao học bổng cho học sinh nghèo, nhưng ông Hoàng lại lấy chi xài riêng.

Ngoài ra, ông Hoàng còn mượn lương giáo viên trong trường để vay tín chấp tại ngân hàng hàng trăm triệu đồng, đến nay chưa trả được; mượn tiền của phụ huynh học sinh, kể cả bảo vệ, nhân viên tạp vụ của nhà trường và “quỵt” luôn...

(Theo TNO)

Người phát ngôn Hưng Yên:Đang chỉ đạo làm rõ vụ đánh người



09/05/2012 10:11:02
Ông Nguyễn Khắc Hào - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, đã báo cáo với Thủ tướng tại cuộc họp trực tuyến về công tác tiếp dân, khiếu nại, tố cáo vào ngày 2/5 về vụ việc ở Văn Giang.
TIN LIÊN QUAN

Ông Hào nói: "Có sự móc nối chặt chẽ giữa các phần tử chống đối trong và ngoài nước. Các thông tin, thậm chí được tường thuật tại chỗ, từng giờ để tuyên truyền, xuyên tạc, dàn dựng lên các video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền".

Ngày 8/5, trao đổi với PV, ông Bùi Huy Thanh - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Hưng Yên nói:

"Anh Hào không khẳng định video clip đánh người (2 phóng viên VOV - PV) là giả, mà chỉ nói là trong hàng loạt video clip tung lên mạng có nhiều cái là giả. Hiện tỉnh đang chỉ đạo làm rõ vụ việc và sẽ có báo cáo cụ thể trong thời gian tới".

Về phía VOV, trong cuộc họp giao ban báo chí trung ương ngày 8/5, bà Nguyễn Lan Hương – Trưởng ban Thư ký biên tập và thính giả Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cho biết: 2 nhà báo Nguyễn Ngọc Năm - Trưởng phòng Phóng viên và Hán Phi Long - phóng viên trực thuộc Trung tâm tin VOV đi tác nghiệp tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên ngày 24/4 là do lãnh đạo VOV cử đi.

Trước đó, nhà báo Năm cũng đã dự cuộc họp báo về việc cưỡng chế thu hồi đất do UBND tỉnh Hưng yên tổ chức. 2 nhà báo của VOV đã tuân thủ nghiêm chỉnh quy định của UBND tỉnh Hưng Yên là không tác nghiệp tại khu vực cưỡng chế.

s
Hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long.

Khi bị hành hung, 2 nhà báo của VOV đang tác nghiệp tại Nhà Văn hóa thôn 1 xã Xuân Quan. Mặc dù đã xưng danh là nhà báo VOV đang tác nghiệp, nhưng một số người tự xưng là lực lượng bảo vệ cưỡng chế bao gồm cả những người mặc sắc phục công an và người mặc thường phục đeo băng đỏ không hề hỏi han gì đã lao vào hành hung 2 nhà báo VOV, đồng thời thu giữ phương tiện hành nghề.

Chỉ đến khi có sự can ngăn của người dân, nhóm người này mới không đánh nữa, nhưng lại áp giải nhà báo Nguyễn Ngọc Năm lên xe thùng của công an về Công an huyện Văn Giang.

Tại Công an huyện Văn Giang, sau khi phải viết bản tường trình và lấy lời khai, 2 nhà báo của VOV đã viết ngay một đơn kiến nghị gửi Giám đốc Công an tỉnh Hưng yên.

Đơn kiến nghị 3 điểm: Một là, làm rõ những người hành hung nhà báo. Hai là, phải bồi thường thiệt hại cho các nhà báo. Ba là, làm rõ ai đã chỉ đạo lực lượng này đánh nhà báo.

Theo bà Hương, hai nhà báo VOV bị hành hung khá nặng. Trong đó, nhà báo Phi Long bị đa chấn thương phải nghỉ việc 2 tuần để điều trị.

Ngoài đơn kiến nghị của 2 nhà báo VOV gửi Công an Hưng Yên, ngày 3/5, lãnh đạo VOV cũng đã có văn bản gửi Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đề nghị làm rõ sự việc. Tuy nhiên đến nay (8/5) VOV vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía tỉnh Hưng Yên.

Ngày 7/5, Liên chi hội nhà báo VOV cũng đã gửi đơn đến Hội Nhà báo Việt Nam để đề nghị Hội bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của 2 nhà báo – Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Theo Dân Việt