(VTC News) -
"Nhiều người tay lái yếu khi gặp rãnh rất khó khăn để qua. Nếu không may
lúc đấy ngã xe đúng lúc ô tô phía sau lao tới thì quá nguy hiểm".
Cầu Thanh Trì (Hà Nội) được coi là công trình hiện đại và mới đi vào hoạt động nhưng đã xuất hiện nhiều bất thường.
Trước đây, chúng tôi đã thông tin về tình trạng lún ở một số điểm trên mặt cầu Thanh Trì. Hiện tình trạng lún mặt cầu Thanh Trì vẫn đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng hơn.
Trước đây, chúng tôi đã thông tin về tình trạng lún ở một số điểm trên mặt cầu Thanh Trì. Hiện tình trạng lún mặt cầu Thanh Trì vẫn đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng hơn.
Chiều 2/12 phóng viên đã
có mặt tại đây để ghi nhận thực tế. Theo quan sát, hiện tượng trồi, lún
tới lúc này đã xuất hiện liên tiếp, hầu như khắp mặt cầu, kể cả phần
đường dẫn lên cầu phía huyện Gia Lâm, kéo
thành những vệt rãnh dài cả trăm mét. Kèm theo đó là những vết nứt và ổ
gà ở nhiều đoạn trên cầu.
Những đoạn lún sâu hoắm xuống ép phần mặt đường còn lại dồn lên, khiến phần này bị lồi lên như đắp lươn giữa đường lên đỉnh dốc cầu. Vết lún xuất hiện và kéo dài ở cả hai đoạn dốc lên của cây cầu.
Những đoạn lún sâu hoắm xuống ép phần mặt đường còn lại dồn lên, khiến phần này bị lồi lên như đắp lươn giữa đường lên đỉnh dốc cầu. Vết lún xuất hiện và kéo dài ở cả hai đoạn dốc lên của cây cầu.
Đường dẫn lên cầu Thanh Trì phía huyện Gia Lâm. Nhiều điểm trồi lún sâu khoảng 10cm, keo dài cả km. |
Hiện
tượng trồi, lún đặc biệt xuất hiện nhiều và nặng nhất ở đầu cầu phía
huyện Gia Lâm, chủ yếu ở làn xe chạy giữa phần cầu hướng Gia Lâm – Thanh
Trì. Tại một số vị trí cộng cả phần trồi lên và lún xuống đã có rãnh
sâu khoảng 10cm, và kéo dài cả cây số.
“Mỗi ngày
mấy cái rãnh đấy lại sâu hơn một tý, mấy năm rồi cũng không thấy họ khắc
phục, rất nguy hiểm với người đi đường. Tôi ở đây đã chứng kiến không
ít người đi xe máy khi đang đi ở dưới những rãnh đó thì phía sau có ô tô
vọt tới, họ phải bẻ lái vào lề đường, leo lên những cái rãnh, điểm lồi
đó nên tay lái cứ chao đảo.
Nhiều
người tay lái yếu, khi cho xe leo lên khỏi rãnh bánh sau cứ trôi xẹt
xét, phải mất một đoạn mới qua được. Nếu không may lúc đấy ngã xe đúng
lúc ô tô phía sau lao tới thì chưa biết hậu quả sẽ thế nào”, chị Nguyễn
Thị Hoa, bán ổi ở lề đường dẫn lên cầu Thanh Trì cho biết.
Nhiều điểm gờ xuất hiện rất nguy hiểm. Người đi xe máy không vững tay nếu leo lên những gờ như thế này sẽ dễ ngã ra đường. |
Trả lời PV VTC News về sự
cố trồi, lún mặt cầu Thanh Trì vào chiều 2/12, Thứ trưởng Nguyễn Hồng
Trường cho rằng: “Cầu Thanh Trì được đưa vào sử dụng từ năm 2006, hiện
nay mặt cầu có xuất hiện một số hỏng hóc. Chủ yếu là trồi lún mặt nhựa
bên trên, còn nền móng và phần trụ cầu không vấn đề gì”.
“Về sự trồi, lún có thể
do một số mẻ bê tông nhựa trong quá trình thi công đã không đáp ứng được
về mặt chất lượng”, Thứ trưởng Trường nói và cho biết thêm, đặc biệt,
cầu Thanh Trì là một cầu phải gánh tất cả xe tải trọng nặng từ Hải Phòng
về Hà Nội, kể cả xe quá tải.
Những vệt trồi, lún kéo dài cả km trên mặt cầu Thanh Trì. |
Đại diện Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, Bộ đã giao cho Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) điều tra tìm nguyên nhân, và khắc phục sự cố này. Đồng thời, mời Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, trong đó có sự tham gia của Bộ Xây dựng, để kiểm tra lại chất lượng mặt cầu này.
“Cái này không thể
khẳng định là do công trình kém chất lượng, mà do trong quá trình khai
thác phát sinh hỏng hóc, ta phải kịp thời sửa chữa để đảm bảo an toàn
cho phương tiện lưu thông qua đây”, Thứ trưởng Trường khẳng định.
Lê Việt
Tin liên quan |