THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 May 2011

Kế hoạch giải quyết ùn tắc giao thông ở TP HCM


Nhiều giải pháp đã được UBND TP HCM đưa ra, trong đó riêng việc khắc phục điểm đen về tai nạn và ùn tắc giao thông cần 30 tỷ đồng hàng năm.

Ngày 18/5, UBND thành phố ban hành kế hoạch giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2011 - 2015 và tầm nhìn đến năm 2020. Theo đó, thành phố tập trung đầu tư xây dựng, từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông, phát triển nhanh vận tải hành khách công cộng và nâng cao ý thức người đi đường; đồng thời huy động nguồn vốn xây dựng đường vành đai, đường xuyên tâm, đường trên cao, các tuyến đường sắt đô thị và các công trình giao thông tĩnh như bến xe, bãi đậu xe...
Cầu Sài Gòn, một điểm thường xẩy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Ảnh: Vĩnh Phú.
TP HCM có nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Ảnh: Vĩnh Phú.
Để thực hiện được mục tiêu đó, thành phố kêu gọi đầu tư hoặc đầu tư từ ngân sách đối với các nút giao thông quan trọng như ngã tư Hàng Xanh, bùng binh Cây Gõ, các vòng xoay Dân Chủ - Phú Lâm - An Lạc - Lăng Cha Cả, nút giao Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng, các ngã tư An Sương - Bình Phước - Bốn Xã và các nút giao thông trên đường Nguyễn Văn Linh.
Kế hoạch của thành phố còn bao gồm việc đẩy nhanh tiến độ, hình thành và đưa vào sử dụng đường Vành đai số 2, đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, Liên tỉnh lộ 25B và các cây cầu Sài Gòn 2 - Phú Long - Rạch Tra - Bình Khánh... Ngoài ra, lực lượng chức năng sẽ phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải triển khai nhanh các dự án mở rộng Quốc lộ 50, đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, xây dựng một phần đường Vành đai 3, Vành đai 4.
Tình trạng xe đẩy tay, xe gắn máy lấn chiếm lòng đường buôn bán cũng sẽ được giải quyết triệt để. Tiến hành lắp đặt các biển báo cấm dừng, đậu xe tại các địa điểm tập trung quá đông người như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại...
Đối với việc khắc phục điểm đen về tai nạn và ùn tắc giao thông, thành phố bố trí 30 tỷ đồng hàng năm để giải quyết tình trạng này. Dự kiến, mỗi năm sẽ giảm 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.
Ngoài ra, thành phố đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách công cộng, điều tiết nhu cầu giao thông, hạn chế lưu thông đối với phương tiện giao thông cá nhân.
Tá Lâm