"Máy bay cất cánh được
chừng 30 - 40 phút, trong khoang hành khách bốc mùi khét "như mùi cao su
cháy", chúng tôi được hướng dẫn tháo giày dép, chuẩn bị cho việc hạ
cánh khẩn cấp xuống biển..."
Máy bay Vietnam Airlines |
Anh Lê Anh (TP.HCM) kể: "Sau khi bay khoảng 30 -
40 phút, trong khoang máy bay không còn không khí khiến toàn bộ
hệ thống mặt nạ oxy bung xuống. Tôi và mọi người cố kéo để đeo vào
mặt nhưng vẫn thấy khó thở.
Tôi nghe tiếng một nữ tiếp viên kêu hành khách bỏ
mặt nạ ra để thở vì trong mặt nạ không có oxy. Tôi dần cảm thấy hoa mắt,
chóng mặt. Ai cũng phát hoảng; rất may là trẻ em được dùng những bình
oxy dự phòng nhỏ".
Theo lời anh Lê Anh, hành khách trên chuyến bay
VN1159 chịu đựng tình trạng ngột ngạt như vậy khoảng 20 phút, cho đến
khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng. Nhưng, trên sân bay
không có xe cấp cứu hay cứu hỏa.
Đến 23h cùng ngày, anh Lê Anh cùng mọi người mới
được đưa lên một máy bay khác và đến 0h, máy bay mới cất cánh, rời Đà
Nẵng đi TP.HCM.
Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của Tổng công
ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khẳng định: Trên chuyến bay
VN1159 hoàn toàn không có hiện tượng mùi khét như bạn đọc Lê Anh phản
ánh mà chỉ có hiện tượng thay đổi áp suất. Còn về việc mặt nạ không có
oxy, ông Giang cho hay là "chưa có báo cáo".
Theo đại diện Vietnam Airlines, phi hành đoàn đã xử
lý theo đúng quy trình an toàn, không có ai bị thương. Nguyên nhân của
các sự cố này vẫn đang được điều tra, làm rõ. Ông Giang cũng cho rằng
"Đây chưa được coi là sự cố lớn. Với những sự cố lớn, VNA sẽ có thông
cáo chính thức".
Theo An An - Gia Văn
VietNamnet
VietNamnet