THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 July 2012

Ký ức trong nhà chứa của sơn nữ tuổi 16



"Em trẻ nhất, được xem là "hàng mới" nên nhiều khách chọn, mỗi ngày phải phục vụ 40-50 người. Dù mệt nhưng em vờ ngoan ngoãn để tìm cách thoát khỏi đây", cô gái căm giận nhìn kẻ lừa bán mình vào nhà chứa nói.
>Gái mại dâm giăng bẫy buôn người

Tại phiên xử Cụt Thị Lan về hành vi mua bán người ở TAND tỉnh Nghệ An, có hai cô gái gầy gò, buồn bã ngồi ở hàng ghế bị hại. Họ là May và Minh, sau những ngày tháng kinh hoàng, tủi nhục bị lừa ở xứ người, họ đã về được quê hương, có mặt tại tòa án để kể tội người đàn bà đang đứng trước vành móng ngựa.
May bảo trong nhà chứa luôn có 2 tên côn đồ sẵn sàng đánh đập cô nếu không nghe lời khách. Ảnh: T.L
Người có đôi mi cong vút tên May kể, năm 2010, khi mới 16 tuổi cô gặp lại Lan - người hàng xóm vừa về quê sau thời gian dài bặt tăm. Ăn mặc sành điệu, Lan cho biết làm ăn phát đạt ở Trung Quốc. Lần này về quê, Lan muốn tuyển người đưa sang bên đó cùng với mình. Lời nói ngon ngọt cùng viễn cảnh do Lan "vẽ" đã khiến May và cô bạn là Minh sập bẫy. Hai sơn nữ tuổi trăng rằm theo chân Lan ra thị trấn mua sắm.
Lan đưa hai người ra Hà Nội rồi tới Quảng Ninh. Tại đây, họ được một người đàn ông đón, đưa lên ôtô chạy đến bìa rừng... Dọc đường đi, tất cả câu hỏi của May và Minh về chuyến "xuất cảnh đi lao động" đều chỉ nhận được sự im lặng của Lan và gã này.
Đến khi vượt sông sang được bờ bên kia, hai cô mới biết đã bị lừa bán vào động mại dâm tại Trung Quốc. Mặc họ khóc lóc van xin, Lan lạnh lùng thông báo từ bây giờ, toàn bộ quyền quyết định nằm trong tay của "Tú bà" Ngọc. Khi thấy May có vẻ ưa nhìn hơn, bà Ngọc giữ cô ở lại. Còn Minh bị bán làm vợ hai của người đàn ông chăn nuôi lợn.
Bắt đầu từ đây, May bước vào cuộc đời tủi nhục của phận nô lệ tình dục. May bảo, thời gian đầu vì chống lệnh bà chủ và không thể đáp ứng yêu cầu của khách mua dâm, cô bị đánh phải nhập viện 2 lần. Sau những ngày tháng ở bệnh viện, cô càng nung nấu quyết tâm bỏ trốn bằng cách vờ ngoan ngoãn để chờ thời cơ.
"Thấy em còn ít tuổi, lại là người mới nên rất nhiều khách làng chơi chọn. Bà chủ vì thế cũng bắt em phục vụ khách liên tục. Mỗi ngày phải chiều 40-50 người khiến em khụy xuống vì mệt", May kể trước tòa với giọng nói lơ lớ.
Mỗi ngày, May chỉ được ngủ vài tiếng. Thậm chí bà chủ còn bắt cô uống thuốc để mất ngày "đèn đỏ" nhằm phục vụ khách được suốt tháng. Tất cả tiền bán dâm đều bị bà chủ và đám du côn tịch thu. Thỉnh thoảng gặp người bo tiền, cô phải gấp nhỏ giấu kín dưới liếp giường.
Trước khi trở thành tú bà, Cụt Thị Lan cũng bị lừa bán làm gái mại dâm. Ảnh: T.L
Cụt Thị Lan cũng bị lừa bán làm gái mại dâm, song đã câu kết với chủ chứa để về VN tìm người đưa sang bán cho nơi này. Ảnh: T.L
Sau hơn một năm phục vụ khách làng chơi, thấy May có vẻ "biết điều" nên hai tên đầu gấu và bà chủ cũng có phần mất cảnh giác. "Hôm đó, thấy chúng đang ngủ ở tầng 1, em đã gom hết tiền lẻ có được rồi nhảy từ tầng 2 xuống đất bởi nghĩ ở lại đằng nào cũng sẽ chết, cứ nhảy may ra còn có cơ hội thoát", May kể.
Thoát được ra ngoài, May bắt taxi. Người tài xế tốt bụng hôm đó đã chỉ đường cho cô để trở về Việt Nam. Và cô mải miết đi theo chỉ dẫn với niềm tin sẽ được đoàn tụ với gia đình. Khi lả đi vì đói và khát, cô được một người đưa về nhà cho ăn. Dù tiếng chưa thạo nhưng May cũng cố gắng diễn tả để cho ông này hiểu tình cảnh của mình và nhờ giúp đỡ. Người đàn ông tốt bụng cho May ở lại nhà mình làm giúp việc. Đầu năm 2012, ông đưa cô về Việt Nam.
Còn Minh cho biết không chịu nổi cuộc sống tủi nhục, phải làm lụng suốt ngày nên đã bỏ trốn và được một người giúp đỡ đưa đến đồn cảnh sát. Và Minh được trở về nước. Cùng thời gian này, nhà chức trách hai nước đã vào cuộc, Lan bị điều tra, trục xuất về Việt Nam.
Tại phiên tòa, May đề nghị xử thật nặng kẻ đã lừa mình, còn Minh không yêu cầu gì. Cô bảo Lan cũng từng là nạn nhân bị lừa bán nên cũng trải qua đau khổ như mình, đi tù đã là đủ rồi.
Sau khi tòa tuyên phạt Lan 7 năm tù, May cho biết sẽ trở lại Trung Quốc để giúp việc cho người đàn ông trung niên tốt bụng đã cứu mình. Còn Minh nói sẽ về quê làm rẫy và lấy chồng, cố quên đi quãng thời gian tủi nhục đã qua.
* Tên hai nạn nhân đã được thay đổi.
Nguyên Khoa