THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 July 2012

Báo VC Nghệ An điện tử - Đường đến với Chúa!

 

(Baonghean) - Cũng như các tôn giáo khác, Thiên Chúa giáo luôn hướng các tín đồ của mình giữ vững đức tin và lòng khoan dung, bác ái. Hay nói cách khác, lòng bác ái và khoan dung là kim chỉ nam cho tất cả các tín đồ Thiên Chúa giáo. Trong Huấn từ của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI (27/6/1929) có đoạn: “Điều rất đáng mong ước là khi dạy cho con cái biết sống theo lương tâm ngay thẳng, trong sự liêm chính và sự thật, thì mỗi gia đình công giáo trở nên trung tâm các giá trị và đức tính nhân bản, một trường dạy đức tin và đức mến đối với Thiên Chúa. Về phần họ, bằng đời sống xây nền trên đức ái, sự liêm chính, việc quý trọng công ích, anh chị em giáo dân phải chứng tỏ rằng, là người công giáo tốt, cũng là người công dân tốt”.

Vậy thì, vụ việc gây rối xảy ra tại xã Yên Khê (Con Cuông) ngày 1/7 giữa linh mục và nhiều giáo dân Giáo xứ Quan Lãng (Anh Sơn) với người dân ở bản Trung Hương, xã Yên Khê (Con Cuông) bắt nguồn từ việc truyền đạo trái pháp luật là đã đi ngược lại với lời huấn từ của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI. Không những thế, một số trang web của các tổ chức công giáo trong và ngoài nước không những không có dũng khí nói lên sự thật, lại còn tung tin bịa đặt, vu khống chính quyền huyện Con Cuông dùng sức mạnh để đàn áp giáo dân. Không quá khó để nhận ra mục đích, ý đồ của những kẻ đưa ra luận điệu này là nhằm đánh lạc hướng dư luận, tiếp tục kích động giáo dân khắp cả nước, lôi kéo sự chú ý của các tổ chức nhân quyền ở nước ngoài… Nhưng xem ra, luận điệu này đã quá lỗi thời trong xu thế chung của thế giới hiện nay là, xây dựng mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa các quốc gia để giải quyết những vấn đề chung mang tính toàn cầu như an ninh, năng lượng, môi trường và phòng chống thiên tai, dịch bệnh…

Như vậy, con đường chân chính để đến với Chúa phải là: Đức tin được xây dựng trên nền tảng trái tim và khối óc, là sự thiêng liêng, nhiệm mầu của nơi mình đã hằng đặt trọn.

Nhân loại và mỗi tín đồ Thiên Chúa giáo đều biết, nơi Đấng tối cao, tối nhiệm mầu chỉ có niềm yêu, bình an và sự cứu rỗi, không bao giờ có chỗ cho tỵ hiềm, ghen ghét và sự xấu. Là con chiên ngoan đạo và là con dân nước Việt, thì phải gửi niềm tin bất diệt vào Đấng bề trên và nguyện phụng sự đất nước với tất cả nghĩ suy và ý niệm thượng tôn pháp luật. Bởi trên 4.000 năm, kinh qua biết bao binh biến, nước Việt của chúng ta vẫn can trường rũ bụi sáng loà, ngời ngời thành hình chữ S, xứng danh cùng cộng đồng thế giới hôm nay. Đó là xương máu của dân tộc Việt, không phân biệt lương -  giáo, miền cao hay miền ngược. Đó là sự chung lòng vì một niềm thiêng liêng: Dân Tộc Việt.  Chúa đã răn: "Ngươi hãy đem hết lòng, đem hết linh hồn, hết ý mà yêu mến Chúa, là đức Chúa Trời ngươi. Ấy là điều răn thứ nhứt và lớn hơn hết. Còn điều răn thứ hai cũng như vậy: Ngươi hãy yêu thương đồng loại. Hết thảy luật pháp và lời tiên tri đều bởi hai điều răn đó mà ra". Đó là lời răn của Chúa, vậy thì tại sao lòng yêu của các người thờ phụng Chúa lại bị tan mất trong những xâm lấn nhỏ nhen, tự mình bị trói buộc vào sự luẩn quẩn của chính mình gây đến. Đó là tội lỗi! Đức quyền năng sẽ không đồng ý và không bao giờ đồng ý cho những ai lấy danh Chúa để hành xử trái đức tin. Hãy sống tốt đời đẹp đạo, bằng an dưới thế, phụng sự Đất Nước, Dân Tộc, là tâm nguyện của tất cả chúng ta - những con dân đất Việt. Hãy đi trên con đường chân chính để đến với Chúa!

Hải Minh


http://baonghean.vn/intrang.asp?id=88283