THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 June 2011

VIDEO & PICS - Biểu Tình Tại Sài Gòn & Hà Nội ngày 12/6/2011

VIDEO TAI HANOI






VIDEO TAI SAIGON










Source:  http://hoaxuanvuong.multiply.com/journal/item/2372/2372

 Hình ảnh 1 người khuyết tật...anh đi lại rất khó khăn và bị nói lắp nhưng vẫn cùng tham gia đi với mọi người một đoạn đường rất dài...Anh đi cứ như chạy mà vẫn không theo nổi đoàn người...

Lúc 1 giờ 45 phút, vẫn còn khoảng hơn 100 người tiếp tục kiên trì đứng lại.

Bất ngờ, công an đưa 2 xe chuyên dụng ập đến, lao vào bắt bớ hai thanh niên nổi bật nhất trong nhóm, đồng thời vu cáo hai thanh niên này phạm tội... móc túi. Nhiều người bất bình & phản ứng với trò vu khống lố lăng, nhưng đành bất lực trước nhóm công an đang rất thô bạo, côn đồ.

Hai thanh niên này bị lôi lên xe buýt bùng đưa đi đâu không lõ. Lúc này, phía công an tiếp tục lệnh cho một chiếc xe xịt nước ập đến, xịt nước tung tóe nhằm giải tán đoàn biểu tình còn sót lại

Biểu ngữ đòi Tự do cho hai blogger Điếu Cày và AnhBaSaiGon được công khai xuất hiện giữa Sài Gòn



12:25 phút, một nhóm khoảng vài trăm người vẫn kiên trì bám trụ tại góc đường Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch - đối diện nhà thờ Đức Bà.

Dù đã quá trưa, nhưng đoàn người vẫn hô vang những khẩu hiệu bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Nhiều người dù đã khan tiếng, nhưng vẫn hô theo ủng hộ.

Ngay lúc này, bài thơ Nam Quốc Sơn Hà đang vang lên giữa Sài Gòn



 Bé gái trong hình luôn dẫn đầu đoàn biểu tình. Bạn đọc cho biết, vì bà nội bé không đi được, nên đã gửi người hàng xóm đưa bé đi biểu tình chung (Ảnh : Bạn đọc danlambao)

 Có lẽ, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1975 đến nay, chữ "Tàu Cộng" được sử dụng một cách công khai  

 Một người bị CA chìm bắt
 sau vụ bắt bớ này ..xảy ra thêm liên tục mấy vụ nữa. Móc túi có tổ chức ah
 cả thằng CA chìm này nữa nè, cá nhiều vô kể.
CA  chìm
Nhận diện những tên phản quốc!!!!! Làm tay sai cho Trung Quốc nào các bạn!!
Công an chìm bắt người tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam.
  Giặc ngoài Nam Quan, giặc trong Vong Nô
12:00 : Tại Sài Gòn, đoàn biểu tình vẫn tiếp diễn
11h39 - Tại Sài Gòn thì tình hình sắp kết thúc, đoàn người bắt đầu giảm..
11:30
Sài Gòn : Hiện tại, đoàn biểu tình đã chia ra làm hai nhóm. Một nhóm lớn đang tuần hành để gia tăng quân số. Còn một nhóm nhỏ khoảng hơn 100 người đang đứng gần nhà thờ Đức Bà để giữ chỗ, bao gồm nhiều phụ nữ, trẻ em, cầm theo các biểu ngữ, lá quốc kỳ 
Hà Nội : Công an đã chặn kín đoạn đường Điện Biên Phú,  
11 giờ 15' Hà Nội : đoàn biểu tình dừng ngay trước nhà CHHV, hô to khẩu hiệu bảo vệ Hoàng Sa - Trường Sa, đồng thời biểu dương lực lượng. Nhưng ngay sau đó, công an đã kéo đến và đuổi đi 
11h18 - Tại Sài Gòn, công an đã chặn hết các tuyến đường dẫn vào Lãnh sự quán Trung Quốc.
11h07 - Tại Hà Nội, theo blog Nguyễn Xuân Diện cho biết thì Nhà thơ-Đạo diễn Điện ảnh Đỗ Minh Tuấn vừa được thả công an quận Hoàn Kiếm thả ra. Ảnh từ trang blog Nguyễn Xuân Diện.


Phóng viên Reuters đang tác nghiệp trên đường phố Hà Nội

11h02 - Sài Gòn, hiện đoàn người đang ở đường Trần Cao Vân, khu vực Hồ Con Rùa. Được biết số người bắt đầu chụp ảnh rất đông, công an và an ninh không thể kiểm soát hết..
10:40' - Sài Gòn Đoàn biểu tình đang tuần hành trên đường Lê Duẩn, qua Lãnh sự quán Mĩ. Lượng người kéo đến mỗi lúc một đông, bất chấp sự khiêu khích, bắt bớ của công an

10h35 - Sài Gòn, đang trên đường Lê Duẫn tiến về Thảo Cầm Viên, số người hiện tăng lên khoảng 400.

10h30
Hà Nội : Đoàn biểu tình vẫn đang tuần hành quanh khu vực Bờ Hồ. Trời Hà Nội hiện đang rất nắng và nóng.

Một Blogger cho biết, đoàn biểu tình phải đi liên tục, công an luôn xua đuổi, không cho dừng lại một chỗ để nghỉ ngơi. Với mục đích này, có lẽ công an muốn làm người biểu tình kiệt sức vì nắng nóng

Theo Blog Nguyễn Xuân Diện :
Ngay từ chiều qua, một số nhà hảo tâm yêu nước đã tự đảm nhận việc cung cấp nước uống và đồ ăn nhẹ cho đoàn biểu tình.Và sáng nay, hàng trăm chai nước đã được đưa đến tận tay những người biểu tình.

Sài Gòn:  Tại khu vực nhà thờ Đức Bà : tin cho hay có người bị CA đánh vì giơ cao máy quay phim... nhưng đã được rất đông các sinh viên vây quanh và giải thoát.

Tin cho biết, nhiều công an liên tục trà trộn để tìm cách bắt bớ những người nổi trội trong đoàn biểu tình, thậm chí còn vu cáo người biểu tình móc túi, giựt đồ

Một nguồn tin cho biết, blogger Nguyễn Hoàng Vi (Facebook An Đổ Nguyễn) đã bị công an xông vào bắt, khi chị đang đi cùng bé trai 5 tuổi của mình

Được biết, rất nhiều người khác đã bị ngăn chặn và bắt bớ 


10h25 - Sài Gòn, hiện một số người đang quay lại Nhà thờ Đức Bà..
10h16 - Tại Sài Gòn, khu vực Công viên 30-4 đường Pasteur số người đã giảm xuống chỉ còn khoảng 100 người..

Và những hình ảnh của Cộng tác viên HH cung cấp


10h00 - Hà Nội (danlambao): Blogger Người Buôn Gió đã xuất hiện, đi đầu đoàn biểu tình.
Theo danlambao, người bị bắt tại SG lúc sáng tại quán cafe trong khu Diamond tên Thịnh là con của nhà thơ, nhạc sĩ Đynh Trầm Ca.
9h58 - Tại Tp HCM, đoàn người tại Tp HCM gần khu vực Bưu điện Thành phố... Rất nhiều người hô to khẩu hiệu "Hoàng Sa-Trường Sa...Việt Nam"
Theo tin từ trang blog Nguyễn Xuân Diện, TP Hồ Chí Minh, đoàn biểu tình đang tuần hành với số lượng trên 1.000 người, đi trên đường Nguyễn Du.

Tại Hà Nội, theo blog Nguyễn Xuân Diện tường thuật thì lực lượng an ninh không dùng dây để đẩy đoàn biểu tình ra khỏi công viên như lần trước.
Hà Nội 10h trước tượng Lý Thái Tổ, không khí đang rất sôi động … 10h10′ Đoàn “tụ tập” tiếp tục di chuyển, nhiều xe hơi đi sau, ngang qua Tháp Bút …
Tại Hà Nội, đoàn đã đi đến phố Hàng Bài, tiến ra Nhà hát Lớn.
Ngay từ chiều qua, một số nhà hảo tâm yêu nước đã tự đảm nhận việc cung cấp nước uống và đồ ăn nhẹ cho đoàn biểu tình.


TS Phạm Gia Minh vừa cung cấp nhiều hình ảnh, người bấm máy: Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo
9h25′ – Từ Sài Gòn, Đinh Kim Phúc cho biết “bắt đầu rồi! … Từ trước Dinh Độc Lập …




9h30:  Đoàn biểu tình đang tuần hành trên đường Hai Bà Trưng, tiến dần ra chân tượng đài Lý Thái Tổ ở Hồ Gươm.
Hà Nội : Có khoảng hơn 300 người, đang tuần hành trên đường Hai Bà Trưng, theo hướng từ Cửa Nam về phía khu vực Bờ Hồ

Sài Gòn : Sài Gòn đã bắt đầu bùng nổ, gần khu vực Nhà thờ Đức Bà. Nhiều tiếng hô Hoàng Sa - Trường Sa vang lên mãnh liệt. Số lượng được mô tả là "rất đông"

























----------------------------------------------------
TS Phạm Gia Minh vừa cung cấp nhiều hình ảnh, người bấm máy: Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo

THTHDC: Theo tin từ trang blog Anhbasam, sáng sớm ngày 12/06 công an-an ninh đã bắt đầu xuất hiện ở nhiều tuyến phố ở Hà Nội. Các xe tải mui bạt kín đã được nhiền thấy ở rất nhiều khu vực. Đây là cuộc biểu tình do những công dân yêu nước tự phát, bày tỏ bức xúc trước sự kiện Trung Quốc xâm phạm biển đảo thuộc chủ quyền Việt Nam. Ở Sài Gòn, công an-an ninh cũng đã bắt đầu xuất hiện nhiều nơi trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quanh khu vực Lãnh sự quán Trung Quốc.

Tại Hà Nội, theo blog Nguyễn Xuân Diện tường thuật thì lực lượng an ninh không dùng dây để đẩy đoàn biểu tình ra khỏi công viên như lần trước

Tại Hà Nội (ảnh blog Nguyễn Xuân Diện):








8h45 (blog Nguyễn Xuân Diện) Đoàn biểu tình bắt đầu di chuyển biến thành cuộc tuần hành trên phố...


8h40′ – Tại Hà Nội, một số người đã thấy sự có mặt của Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Giáo sư Phạm Duy Hiển, Giáo sư Chu Hảo và rất nhiều văn nghệ sĩ trí thức có tên tuổi khác cũng tham gia biểu tình.

Theo blog anhbasam thì quanh tượng Lenin hiện đã tụ tập hơn trăm người. Công an quây đặc  …

8h35 - Tại Sài Gòn, một số sinh viên tụ họp xung quanh khu vực công viên 30-4, nhưng công an đến giải tán và cấm chụp ảnh. Tình hình rất căng thẳng so với ngày 5-6.
8h22 (Blog Nguyễn Xuân Diện) Cuộc biểu tình bắt đầu
Chúng tôi thấy có Giáo sư Huệ Chi, Giáo sư Phạm Duy Hiển, Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên... và rất nhiều văn nghệ sĩ trí thức tham gia đoàn biểu tình.

8h20 - Tại Sài Gòn, công an xuất hiện rất đông và tất cả những đám tụ tập đông người đều bị giải tán. Các barrie đã được công an chuẩn bị chu đáo và một số nơi có điều thêm công an 113, cảnh sát cơ động.

(Anhbasam) - Lúc này là 6h30′ sáng, tại Hà Nội … Ngang qua khu  vực quanh Vườn hoa Lenin, tòa Đại sứ Trung Hoa, không khí khác hẳn Chủ nhật tuần trước …


Cảnh sát Cơ động đầy nhóc quanh vườn hoa, xe tải mui bạt kín cũng rất nhiều. Có lẽ lần này chính quyền muốn xử rắn?


Ba Sàm vẫn cho là không nhất thiết phải “tụ tập” phía trước SQTQ. Bà con có thể diễu hành qua các tuyến phố để thể hiện lòng yêu nước. Như vậy sẽ là một giải pháp trung dung, đỡ làm khó cho chính quyền, mà cũng đỡ có những trường hợp đáng tiếc xảy ra với những người yêu nước mà lại bị làm khó. Cuộc đấu tranh của Nhân dân và chính quyền VN trước hành động gây hấn của TQ còn dài lâu. Cảnh chính quyền và nhân dân xung đột chỉ làm tụi bành trướng sướng!


Lúc này là 7 giờ sáng, từ trụ sở Công an Quận Ba Đình chạy dọc Điện biên phủ, công an nổi, chìm kín đặc … (còn hình trên là dọc Trần phú, bên hông vườn hoa Lenin)


free counters