THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 November 2010

Mặt cầu Thanh Trì “nổi sóng”

Thứ Sáu, 19.11.2010 | 17:00 (GMT + 7)

(LĐO) - Những vết lún dưới mặt đường, chạy dọc theo cầu nhấp nhô uốn lượn như những cơn sóng; nhiều chỗ lún hằn sâu xuống đo được từ 10 – 15cm… các phương tiện qua lại luôn phải đối mặt với sự nguy hiểm rình rập. Đó là thực trạng cầu Thanh Trì hiện nay.

  Mặt cầu Thanh Trì không bị sụt lún
  Mặt cầu Thanh Trì bị hỏng nặng
  Cầu Thanh Trì sụt lõm
  Cầu Thanh Trì bị lõm

Theo khảo sát của PV trong ngày 19.11, chạy dọc theo hướng từ Gia Lâm về nội thành Hà Nội vệt lún xuất hiện từ Km 160+870 kéo dài chạy dọc theo cầu. Quan sát bằng mắt thường cũng thấy rõ những rãnh lõm bị hằn xuống, cùng với đó là "ngọn sóng" nổi lên dọc theo kiểu "sống trâu"…

Đoạn chính giữa mặt cầu vệt lún càng nhìn rõ, những khối nhựa bị lực đè của các phương tiện đẩy nhô lên giữa đường khiến các loại phương tiện qua lại đều bị lắc lư khiến cho nhiều ô tô buộc phải chạy vào làn đường dành cho xe máy.

"Tôi đang lưu thông trên cầu thấy tay lái cứ rung lắc, tưởng xe bị hư hỏng cổ phốt hay trục bi. Dừng xe xuống kiểm tra, xe không có vấn đề gì. Nhìn ra lòng đường thấy mặt đường nhấp nhô như sóng luợn. Kiểu này mà đi nhanh mất lái tai nạn như chơi…". – Anh Phùng Hoàng Nguyên, ở Thanh Trì, Hà Nội cho biết.

Được biết cầu Thanh Trì được đưa vào sử dụng từ tháng 6.2009 nhưng đến tháng 10.2009 đã phát hiện những vết lún. Đến ngày 12.10.2009, Ban Quản lý Dự án Thăng Long đã cho nhà thầu tiến hành sửa chữa những vết lún đó. Và cho đến thời điểm hiện nay, các vệt lún lại… tiếp tục lún trở lại sâu hơn.

Ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc của Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, hiện Ban QLDA vẫn thường xuyên theo dõi các vệt lún ở trên cầu. Ban QLDA đã thuê đơn vị kiểm định của Bộ GTVT tiến hành khoan tại những nơi xuất hiện lún để lấy mẫu phân tích xác định được nguyên nhân khiến mặt cầu Thanh Trì bị lún. Dự kiến đến khoảng giữa tháng 12.2010 sẽ có kết quả…

Dưới đây là một số hình ảnh về hiện tượng lún mặt cầu Thanh Trì mà PV ghi lại trong ngày 19.11:

Ngay khu vực dốc lên cầu độ lún đo được khoảng 10cm.
Ngay khu vực dốc lên cầu độ lún đo được khoảng 10cm.
Những vệt lún tạo thành những rãnh… mương trên mặt cầu.
Những vệt lún tạo thành những rãnh… mương trên mặt cầu.

Ô tô, xe máy qua lại phải vượt qua
Ô tô, xe máy qua lại phải vượt qua "ngọn sóng"

Những xe trọng tải lớn qua lại càng
Những xe trọng tải lớn qua lại càng "góp phần" gây lún sâu.
Vết lún chạy theo suốt dọc  mặt cầu
Vết lún chạy theo suốt dọc mặt cầu
Những vết khoét lấy mẫu để xác định nguyên nhân gây lún.
Những vết khoét lấy mẫu để xác định nguyên nhân gây lún.
Ở giữa cầu độ rộng của vết lún đo được khoảng 1m.
Ở giữa cầu độ rộng của vết lún đo được khoảng 1m.
Ô tô phanh cháy đường vì mặt đường
Ô tô phanh cháy đường vì mặt đường "nổi sóng".
Người điều khiển xe máy phải dừng lại vì đi trên cầu thấy rung lắc.
Người điều khiển xe máy phải dừng lại vì đi trên cầu thấy rung lắc.

Đạt Lê