Trong tháng 10 tới, nhiều "lô cốt" sẽ xuất hiện trên các cây cầu lớn trong nội đô thành phố để thi công gia cố mối cầu. Vì vậy, cảnh ùn tắc giao thông có thể xảy ra nhiều hơn. |
Cảnh ùn tắc giao thông bị ùn tắc sẽ không thể tránh khỏi khi các "lô cốt" xuất hiện ngay các cây cầu lớn trong nội đô thành phố. Ảnh: Hữu Công. |
Theo Ban điều hành gói thầu 10D thuộc dự án vệ sinh môi trường nước TP HCM, để tránh sạt lở do dự án vệ sinh môi trường nước thành phố nạo vét bùn đất ở lòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đơn vị thi công sẽ phải gia cố mối cầu tất cả 18 cây cầu bắc qua kênh này. Hiện mới có 5 cây cầu được thi công, sắp tới sẽ có thêm 13 cây cầu có xuất hiện thêm "lô cốt".
Các cây cầu sắp tới sẽ được rào chắn để thi công bao gồm: cầu Thị Nghè 1 (trên đường Xô Viết Nghệ Tỉnh - Nguyễn Thị Minh Khai), cầu Thị Nghè 2 (trên đường Nguyễn Hữu Cảnh), cầu Điện Biên Phủ (trên đường Điện Biên Phủ), cầu Lê Văn Sỹ, cầu Bông, cầu Bùi Hữu Nghĩa...
Việc xuất hiện lô cốt trên các cây cầu có lưu lượng phương tiện giao thông lớn có thể gây nên tình trạng kẹt xe nghiêm trọng trong giờ cao điểm.
Theo Sở Giao thông Vận tải, trên địa bàn hiện nay có 68 vị trí rào chắn trên đường bộ để phục vụ thi công các công trình hệ thống thoát nước có vốn ODA và các dự án khác trên 22 tuyến đường. Trong đó dự án xây dựng đại lộ Đông Tây có một vị trí trên một tuyến đường. Dự án vệ sinh môi trường thành phố (Lưu vực Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) có 27 vị trí trên 6 tuyến đường. Dự án nâng cấp đô thị thành phố (Lưu vực Tân Hóa - Lò Gốm) có 21 vị trí rào chắn trên 3 tuyến đường. Các công trình, dự án cải tạo hệ thống thoát nước, sửa chữa và nâng cấp cầu, đường khác có 19 vị trí rào chắn trên 12 tuyến đường. |
Hữu Công