Nước
hắt tạt vào các đường dẫn vào nhà ga, dột trên các mái cửa kính lấy
sáng khiến nền nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng nhiều điểm bị ướt, trơn
trượt gây khó khăn cho việc di chuyển của hành khách.
Từ
trưa nay (4/1), trời Đà Nẵng bắt đầu mưa khiến nhiều vị trí sảnh chờ
nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng bị dột nước. Tại sảnh các khu A, nhiều ô
cửa kính lấy sáng phía trần bị rỉ nước dột chảy xuống nền nhà. Nặng nhất
là ô cửa kính lấy sáng phía tay phải sảnh chờ. Ngay khu vực đường dẫn
ra vào nhà ga nhiều điểm bị nước hắt tạt khiến đường trơn trượt, nguy
hiểm.
Các điểm dột dưới ô cửa kính lấy sáng tại các sảnh khu A
Nhiều điểm khu D2 bị dột
Đường dẫn ra vào nhà ga bị dột gây khó khăn cho hành khách đi lại.
Sảnh
chờ phía khu D2 trên tầng cũng có nhiều điểm bị rỉ nước. Điểm đầu đường
dẫn vào nhà ga bị dột nặng, nước từ giữa mái dột xuống ngay giữa đường
ra vào của hành khách. Nhiều điểm khu vực trên tầng này cũng bị nước hắt
tạt, đọng nước phía ngoài ban công. Do hệ thống thoát nước không đảm
bảo, độ dốc nền chưa hợp lý khiến nước đọng từ phía ngoài chảy vào phía
nền trong khu vực mái che làm nhiều vị trí bị ướt nặng, trơn trượt.
Nhân viên vệ sinh phải hoạt động hết công suất để khắc phục
Nhiều điểm ngoài trời bị đọng nước, chảy ngược vào đường dẫn
Theo
các tài xế taxi: nền làm bằng đá, cộng thêm nước mưa khiến hành khách
rất khó đi lại, nhiều người không để ý bị ngã trượt. Tình cảnh này gây
mất mĩ quan chung cho công trình nghìn tỷ và ít nhiều gây phản cảm với
hành khách, đặc biệt du khách quốc tế.
Tấm bạt được che để khắc phục sự cố dột nước
Công nhân kiểm tra nguyên nhân gây dột tại các ô cửa kính lấy sáng.
Quan
sát tại hiện trường, ban quản lý Nhà ga bố trí nhiều điểm cảnh báo nền
ướt cho hành khách nhưng lại bằng tiếng Anh. Hàng chục nhân viên vệ
sinh, lau chùi nền nhà thuộc Công ty Nhà Xanh được huy động, liên tục
lau chùi tại các khu vực dột nước.
Theo
một nhân viên Công ty Nhà Xanh: dù mưa nhỏ, hệ thống mái che vẫn bị
dột; đặc biệt khi mưa lớn, nước mưa tạt mạnh khiến các nhân viên phải
túc trực, lau chùi hết công suất. Một ô cửa kính lấy sáng được che bằng
tấm bạt để sửa chữa.
Các
công nhân phải tháo dỡ hệ thống kính để tìm nguyên nhân gây dột. Nhận
định của các công nhân này, nguyên nhân gây dột do nước mưa rỉ vào các
trụ cộng với việc bôi keo không đảm bảo dẫn đến tình trạng dột nước khi
trời mưa.
Trước
đó tại cuộc họp báo tại Hà Nội, đại diện Tổng cty Hàng không miền
trung, ông Nguyễn Hoàng Liên – Chánh văn phòng Tổng công ty cam kết về
chất lượng công trình.Tuy nhiên, đến nay công trình bộc lộ một vài khiếm
khuyết ở các hạng mục nhỏ. Ông Liên phân trần: với công trình lớn, việc
sai sót ở một vài chi tiết là điều khó tránh khỏi.
Trường Xuân
theo bee