- Bì bõm trên những con đường "khổ ải", mỗi lần đi qua những con đường này là nỗi kinh hoàng của người dân. Bên cạnh những đại lộ hiện đại to vật vã, và cả những kế hoạch quy mô nhằm cải thiện giao thông đô thị thì ngày giữa nội thành Hà Nội vẫn còn nhiều con đường lầy lội. Người dân vẫn hay quyen gọi là "con đường khổ ải".
|
Đường Trung Kính (Phường Yên Hòa – Cầu Giấy) lâu nay vẫn được người dân gọi bằng cái tên "con đường khổ ải". |
|
Đường Trung Kính được nâng cấp từ 2008, nhưng đến nay vẫn còn dở dang. Vật liệu xây dựng, cột điện, quán cóc vỉa hè xâm lấn lòng đường. |
|
Mặt đường hẹp, ô trâu ổ gà, sụt lún đọng nước |
|
Ngày nắng bụi mù mịt còn ngày mưa thì lầy lội. Người dân đã sống chung với "con đường khổ ải" này mấy năm nay. |
|
Đoạn đường kéo dài hơn 1km từ xã Tân Triều ra đường Nguyễn Xiển (Khuất Duy Tiến kéo dài) không khác gì ruộng vào những ngày mưa. |
|
Nguyên nhân chính dẫn đến sự xuống cấp của con đường là do quá nhiều xe tải chở đất hoạt động. Dù cho đã có biển cấm ngay đầu đường. |
|
Bùn lầy nhoe nhoét khiến ai cũng khiếp sợ mỗi khi qua đây. |
|
Tương tự gần đối diện bên kia đường, con đường nối từ đường Nguyễn Xiển đi ra Kim Giang cũng be bét bùn đất sau mỗi cơn mưa. |
|
Quy định đường bộ không còn quan trọng khi mà tìm một chỗ để đi qua được cũng đã khó. |
|
Tuyến đường nối từ Hồ Mễ Trì ra Đại lộ Thăng Long có lẽ chỉ dành cho xe tải. |
|
Phải những ai dũng cảm lắm mới dám đi qua con đường này. |
Ngọc Tú