THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2013

Tài xế vụ hôi gần 1.400 két bia: Họ định lấy cả chiếc bạt rách


(Soha.vn) - “Bia đổ xuống đường người dân ào đến lấy, tôi cố van xin nhưng chẳng ai nghe, họ chỉ chăm chăm làm sao lấy được nhiều nhất” - anh Hồ Kim Hậu kể lại.

"Sau 15 phút họ lấy hơn 1000 thùng bia"
Sau 5 ngày xảy ra sự việc người dân “hôi của” hàng ngàn thùng bia ngày 9/12,  Công an Thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) vẫn tiếp tục làm việc với tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, ở Bình Định) để ghi nhận sự việc và yêu cầu đưa chiếc xe tải về trụ sở để điều tra làm rõ.
Anh Hồ Kim Hậu lo lắng cầm tập giấy tờ đến làm việc với công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai)
Anh Hồ Kim Hậu lo lắng cầm tập giấy tờ đến làm việc với Công an Thành phố Biên Hòa (Đồng Nai)
Cầm tập giấy tờ trên tay, khuôn mặt lộ rõ vẻ lo lắng, khi có người hỏi chuyện giọng anh Hậu như nghẹn lại. Vẫn chưa thể quên được hình ảnh người dân chen nhau lao vào "hôi của ", tài xế Hậu kể lại: Khoảng 12h30 ngày 4/12, anh lái xe tải mang BKS 79N - 1348 chở 1.350 thùng bia từ công ty ở quận 12, TP.HCM đi giao cho nhà phân phối ở chợ Lầu (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).
Khi tới vòng xoay Tam Hiệp (thuộc khu phố 1, phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) do thắng xe bị hỏng, dù đã kéo thắng lại nhưng chiếc xe vẫn chạy nhanh. Lúc đó thấy trước mặt có nhiều người, sợ gây tai nạn nên anh đánh lái sang đường Bùi Văn Hòa nhưng do ôm cua gấp chiếc xe bị nghiêng làm hàng ngàn thùng bia bị đổ xuống đường.
Chiếc xe tải được đưa về trụ sở công an để điều tra
Chiếc xe tải được đưa về trụ sở công an để điều tra
Anh Hậu nhanh chóng cho xe tấp vào lề đường và cùng phụ xe quay lại giữ hiện trường: “Tôi và phụ xe chạy lại định gom bia lại và giữ hiện trường nhưng nhiều người dân đứng hai bên đường lao vào “cướp" bia. Thấy người này lấy người kia lấy rồi họ kéo đến rất đông, có người chạy xe đi ngang qua cũng dừng lại chất bia lên chở đi. Họ không chỉ lấy một thùng mà chở về nhà rồi quay lại lấy tiếp". 
“Tôi xin bà con đừng lấy bia, để bảo hiểm xuống làm việc và còn đền bù cho công ty nữa” nhưng tất cả đều vô vọng. Những lời van xin của tôi vô giá trị đối với hàng chục người với đôi mắt chăm chăm vào những thùng bia chất đống giữa đường. Họ nhào vào, xô đẩy nhau sao cho mình lấy được nhiều nhất. Trong vòng 15 phút họ lấy đi hơn 1.000 thùng bia trị giá 310 triệu đồng, trên xe chỉ còn 320 thùng”. Anh Hậu xót ruột quát lớn nhưng không ai để vào tai.
"Họ định lấy cả chiếc bạt rách"
Thấy tài xế và phụ xe đang nhặt những thùng bia rơi dưới đường để vớt vát chút tài sản thì một số người dân đã nhảy lên cả xe để lấy bia. Anh Hậu phải chạy quay lại giữ số bia còn lại trên xe. “Tôi quay lại nhưng họ vẫn nhào lên lấy, cả chiếc bạt rách để che bia họ cũng lấy. Thấy tôi đáng thương quá có một người chạy lại tranh giành với người đang cầm tấm bạt và nói: Cướp bao nhiêu bia của người ta mà còn định lấy nốt tấm bạt à? Rồi anh này lấy tấm bạt lại và bỏ lên xe cho tôi”.
Bảo hiểm anh Hậu mua của công ty cổ phần bảo hiểm Bưu Điện
Bảo hiểm anh Hậu mua của Công ty cổ phần bảo hiểm Bưu Điện
Cũng theo tài xế này, khi bia bị đổ xuống đường, một số người dân tốt bụng đã gọi điện báo cơ quan chức năng, nhưng khoảng 30 phút sau họ mới có mặt. Lúc này những người “hôi của” đã lấy hết số bia rơi xuống đường.
Cũng trong ngày 9/12, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã chỉ đạo Công an thành phố Biên Hòa vào cuộc điều tra vụ người dân tham gia “hôi của”.
Chỉ sau 15 phút, người dân đã lấy đi hơn 1000 ket bia (ảnh cắt từ clip người dân cung cấp)
Chỉ sau 15 phút, người dân đã lấy đi gần 1.400 két bia (ảnh cắt từ clip người dân cung cấp)
Trước sự chỉ đạo của công an tỉnh, cơ quan điều tra Công an TP. Biên Hòa đã vào cuộc xác minh, làm việc với phía bị hại, công ty bảo hiểm để xác định giá trị tài sản bị thiệt hại, lời khai nhân chứng để củng cố hồ sơ.
Bước đầu công an xác định được một số người có tham gia vụ “hôi của”và thu hồi lại được một phần số bia. Với những chứng cứ thu thập được, cơ quan công an có thể sẽ xem xét khởi tố vụ án về hành vi chiếm đoạt tài sản