THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2013

Bản tin buổi sáng ngày Quốc tế nhân quyền 10.12.2013


CTV Danlambao - Ngày 10.12.2013 là ngày Quốc tế Quyền con người, ngày của những giá trị cơ bản của con người được tôn vinh. Thế nhưng hãy đến với bản tin sáng về rình hình thực tế ở Việt Nam với những thông tin sau từ các nhà hoạt động nhân quyền:

- Lúc 7h sáng, anh Lê Công Vinh (facebook Vinh Le) điện thoại cho biết anh đang trên đường đi học thì bị chặn xe và "mời" về Côn an phường. Hiện anh đang bị câu lưu trái phép trong đồn Côn an phường Tăng Nhơn Phú A.

Địa chỉ: số 29, Lê Văn Việt, Phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, TP. HCM. Điện thoại: (08) 3730 5163

Vinh Le là một trong những thành viên tích cực của đội bóng No-U Saigon, anh cũng mới tham dự buổi gặp gỡ nhân quyền tại công viên 23/9 vừa qua tại Sài Gòn của Mạng lưới blogger Việt Nam.

-Hầu hết những nhà hoạt động nhân quyền ờ Sài Gòn đều có an ninh mật vụ theo sát. Linh mục Đinh Hữu Thoại cho biết:

Hai đầu hẻm 305 Trường Chinh, P.14, Q. Tân Bình, nơi Bé Mập Lai đang ở bị hàng chục công an, dân phòng bao vây với dùi cui lăm le trên tay...

Lê Công Vinh người đứng ngoài cùng bên trái.
*

Tin từ blogger Huỳnh Thục Vy, một thành viên của ban vận động phụ nữ nhân quyền:

An ninh bao vây rất đông ở chùa Giác Hoa, đường Nơ Trang Long nơi diễn ra họp mặt hội Phụ nữ Nhân Quyền. Lúc 8h30, một đoàn khoảng gần 10 người tự xưng là đại diện phường đã xông vào chùa Giác Hoa và làm việc với sư trụ trì ở đây. Lúc 9h15, điện ở chùa Giác Hoa bị cúp và an ninh mật vụ tuyên bố sẽ xông vào để bắt hết những người ở đây. Tuy nhiên lúc 10h30 tình hình vẫn chưa có chuyển biến mới.

Đại diện "chính quyền" làm việc với sư trụ trì. Ảnh: blogger Huỳnh Thục Vy


Tin từ Dân oan ở 210 Võ Thị Sáu, Tp. HCM





Dân oan tập trung rất đông ở trước văn phòng tiếp dân của Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam 210 Võ Thị Sáu, Q3 ước tính khoảng 100 người. Tuy nhiên côn an đã cho xe buýt hốt hết số người này lên xe buýt và chở đi đâu không rõ. Số dân oan là nông dân Bình Dương mất đất do khu liên hợp thể thao bị xịt nước phải về Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn lánh nạn. Blogger Bùi Thị Minh Hằng cũng có mặt ở đây để phát Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền cho các dân oan này. Họ đã kỷ niệm ngày Quốc tế nhân quyền 10.12.2013 theo cách riêng của mình:

*

Tin từ chùa Liên Trì (Giáo hội Phật Giáo Việt Nam thống nhất)

Sáng ngày 10/12/2013, côn an ninh đã cho người bắt hết số bà con dân oan đang tạm trú tại đây khoảng hơn 100 người và đưa đi đâu không rõ...