THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2013

BÁC SĨ LÀM RƠI DỤNG CỤ VÀO BỤNG BÉ 3 TUỔI

ĐẤT VIỆT- Ngày 9/12, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng xác nhận, cơ quan này đang tiến hành làm rõ vụ bé trai 3 tuổi bị nuốt phải dụng cụ chữa răng.

Sự việc xảy ra vào ngày 2/12, tại phòng khám chữa răng - hàm - mặt Phương Anh trên đường Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng. Cháu Nguyễn Minh Tuệ (3 tuổi, con vợ chồng anh Phụng, chị Phương, trú tại Ngọc Sơn - Kiến An - Hải Phòng) đã nuốt phải một dị vật là kim lấy tủy răng.

Kết luận của bác sĩ về bệnh tình bé Tuệ.
Kết luận của bác sĩ về tình trạng bé Tuệ
 
Sau đó, người thân của cháu Tuệ vội vàng đưa cháu đến cấp cứu tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng. Cháu Tuệ nhập viện trong tình trạng quấy khóc, sau đó thì nôn ọe… Qua thăm khám, chiếu chụp, các bác sĩ phát hiện tại vị trí L4 ổ bụng có dị vật bằng kim loại dài khoảng 2,5cm.
 
Đến ngày 3/12, tình trạng sức khỏe của cháu bé bắt đầu có biểu hiện khác thường, Bệnh viện trẻ em Hải Phòng đã làm thủ tục chuyển gấp cháu Tuệ lên Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu, phẫu thuật lấy dị vật.
 
Hiện tại, bé Tuệ đã được các bác sỹ ở Bệnh viện nhi Trung ương phẫu thuật để lấy dị vật ra. Theo nguồn tin từ người nhà nạn nhân, do dị vật gây thủng ruột bé Tuệ nên các bác sỹ phải tiến hành 2 ca phẫu thuật mới khắc phục hoàn toàn tai nạn này.
 
Sau khi biết tin về vụ việc, Sở Y tế Hải Phòng đã thành lập đoàn thanh tra và đang tiến hành làm rõ quy trình, trách nhiệm của phòng khám tư nhân này.
 
Trước đó, vào tháng 10/2011, bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM cũng thực hiện ca phẫu thuật nội soi, gắp ra từ phổi bệnh nhi L.V.S (4 tuổi, ngụ ở Đắk Lắk) một cây kim chuyên dụng dùng trong nha khoa.
 
Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, trong lúc trám răng cho bé S., nha sĩ của một phòng khám nha tư ở địa phương đã sơ ý làm rớt cây kim dùng để lấy tuỷ răng vào họng bé S.
 
Kết quả thăm khám của bệnh viện Nhi Đồng đã phát hiện dị vật nằm trong phổi.
 
Thùy Vân (Tổng hợp ANTĐ, TTT, DT)