THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2013

Trung Quốc sẽ sản xuất CMND mẫu mới cho VN



Mau-CMND_7b4b8to
Mẫu chứng minh nhân dân mới của công dân Việt Nam được áp dụng vào 2014, tuy nhiên dự luận đặt câu hỏi vì sao Bộ Công An lại để cho Trung Quốc sản xuất CMND cho Việt Nam?
Theo tìm hiểu của phóng viên CMND mẫu mới của Việt Nam do một công ty của Trung Quốc sản xuất do Bộ Công An Việt Nam đặt hàng. Công ty sản xuất CMND mới cho Việt Nam là Jiangsu Huaxin New Material Co.,Ltd có trụ sở tại thành phố Tân Nghi tỉnh Giang Tô – Trung Quốc. Công ty này cũng từng gia công mẫu thẻ ID (thẻ công dân) của Trung Quốc.
CMTmoi-72247
Thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự an toàn xã hội cho biết: những công dân Việt Nam đủ 14 tuổi trở lên khi đi làm chứng minh thư (CMT) thì bắt buộc phải được cấp CMT theo mẫu mới gồm 12 số tự nhiên. Những người được cấp đổi mới CMT thì sẽ hủy CMT cũ.
12 số tự nhiên được cấp trên CMT mới đồng nghĩa sẽ là mã số công dân. Và những đứa trẻ sinh ra cũng sẽ được cấp mã số công dân gồm 12 số tự nhiên. Và 12 số tự nhiên này được mặc định là số CMT của công dân đó về sau khi đủ 14 tuổi trở lên.
Tuy nhiên về phía Bộ Công An khẳng định: “Việc cấp CMT theo mẫu mới về vật tư sẽ nhập từ nước ngoài nhưng việc sản xuất CMT thì do Bộ CA làm và gắn với đó là mã số công dân, tên, tuổi… nên việc làm giả CMT là không thể có”.
Theo Vietone