THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2013

Trung Quốc ồ ạt tập trận lớn gần bán đảo Triều Tiên

(Dân trí) - Quân đội Trung Quốc đã liên tiếp tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn quanh bán đảo Triều Tiên sau khi tuyên bố lập vùng nhận dạng phòng không mới hồi cuối tháng trước, vốn chồng lấn lên các vùng phòng không của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trung Quốc ồ ạt tập trận lớn gần bán đảo Triều Tiên
Một đoàn tàu chở các xe tăng Trung Quốc tới núi Baekdu để tham gia các cuộc tập trận ngày 6/12.
Các cuộc tập trận cũng diễn ra sau khi Triều Tiên cách chức ông Jang Song-taek, người chú dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và từng được coi là nhân vật quyền lực số 2 tại Triều Tiên.
Bất chấp thời tiết giá lạnh, quân khu Thẩm Dương, một trong 7 quân khu của quân đội Trung Quốc, hôm 4/12 đã bắt đầu cuộc tập trận quanh núi Baekdu, giáp ranh với Triều Tiên, một tờ báo chính thức của quân đội Trung Quốc ngày 7/12 xác nhận.
Nguồn tin cho biết, khoảng 3.000 binh sĩ từ quân khu Thẩm Dương đã di chuyển tới một khu vực huấn luyện gần núi Baekdu, và đang luyện tập để nâng cao khả năng hoạt động trong điều kiện thời tiết giá lạnh và địa hình lạ.
"Không giống các cuộc tập trận trước đó, các binh sĩ không tiến hành bất kỳ cuộc khảo sát hiện trường hay huấn luyện thích nghi trước cuộc diễn tập. Họ sẽ liên tục thay đổi các khu vực huấn luyện để cải thiện các kỹ năng trong môi trường tác chiến thực", nguồn tin cho biết.
Cùng lúc đó, hải quân Trung Quốc cũng đang tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật tại Vịnh Bột Hải và Hoàng Hải, tờ Thời báo Hoa nam Buổi sáng tại Hồng Kông ngày 7/12 đưa tin.
Cuộc tập trận, kéo dài tới 13/12, là cuộc tập trận đầu tiên ở vùng biển phía bắc Trung Quốc kể từ khi Bắc Kinh tuyên bố lập vùng nhận dạng phòng không mới (ADIZ) ở biển Hoa Đông, vốn bao trùm quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang tranh chấp với Nhật Bản. Trung Quốc cũng tiến hành cuộc tập trận tương tự trong khu vực từ 15-22/11, trước khi tuyên bố ADIZ.
Trong khi đó, quân khu Tế Nam cũng huy động khoảng 20.000 quân từ lục quân, hải quân, không quân và các đơn vị tên lửa cho cuộc tập trận trên bán đảo Sơn Đông gần Hàn Quốc và Nhật Bản, Nhật báo phương Đông của Hồng Kông ngày 8/12 đưa tin.
"Các binh sĩ đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật, với sự hỗ trợ của vệ tinh trinh sát quân sự", nhật báo nói thêm, nhưng không tiết lộ thời điểm cụ thể.
An Bình
Tổng hợp