THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2013

Khởi tố hai công an xã đánh chết nghi can trộm bò

10/12/2013 11:25 (GMT + 7)
TTO - Hai công an xã thừa nhận có đánh nghi can bị tố trộm bò, dẫn đến việc nghi can tử vong. Cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố 2 công an trên về hành vi "giết người".

Gia đình đưa anh Y Két về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh: TR.T

Ngày 9-12, thượng tá Vũ Hòa Bình, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Trung Hiếu (26 tuổi) và Y Phiên Adrơng (27 tuổi), đều là công an viên xã Ea Bhốk, Cư Kuin (Đắk Lắk) về hành vi giết người. Hiếu và Y Phiên bị tạm giam bốn tháng (từ ngày 5-12) để phục vụ công tác điều tra. Các lệnh khởi tố, bắt giam hai đối tượng này đã được Viện KSND tỉnh Đắk Lắk phê chuẩn.
Theo thượng tá Bình, hiện vẫn chưa có kết luận pháp y về nguyên nhân tử vong của nạn nhân Y Két Dhap (trú tại buôn Ea Kmar, xã Ea Bhốk) nhưng theo kết quả điều tra ban đầu, hai công an xã trên đã thừa nhận có đánh đập anh Y Két trong quá trình triệu tập anh này lên trụ sở công an xã để điều tra.
Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 9 giờ ngày 28-11, nhận được tin báo về việc một người dân bị mất một con bò, công an xã Ea Bhốk triệu tập anh Y Két Dhap và một người khác (cùng trú tại buôn Ea Kmar, xã Ea Bhốk) đến trụ sở điều tra. Khoảng 14g cùng ngày, gia đình nhận được tin anh Y Két Dhap đang ở Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, khi gia đình đến nơi thì anh Y Két Dhap đã tử vong. Chiều tối cùng ngày, công an tỉnh Đắk Lắk khám nghiệm tử thi và xác định nguyên nhân tử vong ban đầu là do có tác động ngoại lực.