THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2013

MÁI ẤM CHO NHỮNG NẠN NHÂN MÃI DÂM TRẺ EM

Affiche buổi thuyết trình của linh mục Nguyễn Bá Thông ngày 16/11 tại Paris.
Affiche buổi thuyết trình của linh mục Nguyễn Bá Thông ngày 16/11 tại Paris.
RFI - 09/12/2013

Ngày Chủ nhật 17/11/2013, tại giáo đường Thánh Augustin ở Paris, Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam tại Paris đã tổ chức một buổi gặp gỡ với linh mục Martino Nguyễn Bá Thông, người sáng lập Tổ chức Một Thân Hình One Body Village ( onebodyvillage.org ), với đề tài « Một Tiếng nói cho em », « I am not for sale ».
Theo bản Báo cáo Tình hình Buôn người năm 2013 do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vào ngày 19/06 vừa qua, Việt Nam vẫn được xếp trong danh sách loại 2, tức là những quốc gia chưa tuân thủ hoàn toàn những tiêu chuẩn tối thiểu về bảo vệ các nạn nhân của những đường dây buôn người, tuy đã có những nỗ lực đáng kể theo hướng đó. Việt Nam hiện vẫn là điểm xuất phát và, ở mức độ thấp hơn, là đích đến của nhiều nam giới, phụ nữ và trẻ em bị mua bán vì mục đích tình dục hoặc bị cưỡng ép lao động.
Báo cáo nói trên cho biết : Phụ nữ và trẻ em Việt Nam bị bán sang các nước ở Châu Á vì mục đích cưỡng ép tình dục thường bị lừa gạt bởi các cơ hội việc làm giả mạo và bị bán cho các nhà chứa ở biên giới với Campuchia, Trung Quốc và Lào, một số người sau đó bị đưa sang các nước thứ ba như Thái Lan và Malaysia. Một số phụ nữ và trẻ em Việt Nam bị cưỡng ép hành nghề mại dâm ở Hàn Quốc, Indonesia, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Nga.
Từ nhiều năm qua, cha Nguyễn Bá Thông từ Hoa Kỳ đã dấn thân vào việc điều tra, giải cứu và nuôi dạy các em gái Việt Nam bị bán vào các ỗ mãi dâm ở Việt Nam, Cam Bốt, Singapore.
Để có thể thâm nhập vào các ỗ mãi dâm trẻ em, từ năm 1999 đến nay, vị linh mục 39 tuổi này đã nhiều lần phải giả dạng thành khác làng chơi để tiếp xúc trực tiếp với các em, lén ghi âm và thu hình để làm bằng chứng và từ đó báo động cho các tổ chức chuyên giải cứu những nạn nhân của đường dây này.
Cho dù ai cũng từng nghe nói về tệ nạn mãi dâm trẻ em ở Việt Nam, nhưng toàn thể cử tọa hôm đó đều bị sốc bởi những sự thật trần trụi, kinh tởm, qua những hình ảnh, đoạn video, những mẫu đối thoại mà cha Nguyễn Bá Thông đưa ra kèm theo bài thuyết trình của vị linh mục quả cảm này.
Ai cũng lòng đau như cắt khi thấy những em gái chỉ 14,15 tuổi, nhưng mỗi đêm phải phục vụ ít nhất 20 khách mua dâm. Hoặc có những em chỉ 10, 12 tuổi, chưa hiểu tí gì về tình dục, nhưng đã bị buộc phải thỏa mãn nhục dục của những tay chơi, mà tuổi có khi đến 80 !
Những em may mắn được giải cứu được đưa nuôi dạy về các cơ cở của Tổ chức Một Thân Hình tại Việt Nam, Cam Bốt và Singapore. Riêng tại Việt Nam, hiện có 139 em (trong đó có một số em trai, cũng là nạn nhân mãi dâm trẻ em) đang sống trong ngôi nhà của tổ chức này tại Củ Chi. Các em được chăm sóc, nuôi dạy như là những đứa con ruột của linh mục Nguyễn Bá Thông.
Sau buổi thuyết trình ngày Chủ nhật 17/11, cha Nguyễn Bá Thông đã dành cho RFI bài phỏng vấn sau đây :
Linh mục Nguyễn Bá Thông
 
21/11/2013