THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2013

Phượng Yêu (tập 27)

Phượng Yêu (tập 27)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Dạo này bác không được khỏe và hưỡn để gửi meo cho Phượng Yêu, mặc dầu lúc nào bác cũng bận tâm chiếu cố đến tía con nhà Ếch, nhưng hôm nay lại gặp chuyện liên can đến nữ giới cực kỳ bức xúc, bác phải “tranh thủ phấn đấu”, để lên mạng gửi Phượng những dòng này.

Đó là việc “buộc thôi học đối với Nguyễn Phương Uyên - nguyên là sinh viên của Đại học Công nghệ Thực phẩm TPHCM... lớp 10 CDTP1, khóa 2010-2013”, của nhà nước ta (chứ không phải nhà nước Tây) theo đề nghị của Trưởng phòng Công tác Chính trị và Sinh viên Học sinh với lý do “vi phạm pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.”

Trong quyết định “buộc thôi học” không giải thích cô sinh viên Nguyễn Phương Uyên vi phạm luật gì, nhưng ai cũng hiểu đó là “luật” cấm xúc phạm đến đảng CSVN và “Anh Hai” mà cô bé này đã “vi phạm”, bị bắt quả tang với bằng chứng rành rành là tấm biểu ngữ ghi “Đi chết đi đảng CSVN bán nước” và “Tàu khựa cút khỏi Biển Đông”.

Nhìn tình cảnh cô bé Phương Uyên, một đứa con cưng của ông bà chủ đất nước vĩ đại vừa được ngồi vào ghế HĐ Nhân quyền LHQ bị buộc thôi học ngay tại trường của thành phố mang tên bác Hồ, tức Sài Gòn được giải phóng khỏi sự kìm kẹp của bọn Mỹ Ngụy ác ôn, bác thấy Phượng Yêu tuy chỉ là con gái của đầy tớ nhân dân nhưng cực kỳ là có phúc to.

Phúc to không phải là bụng to, mà là… đại phúc. Bác khẳng định chữ “phúc” ở đây là phúc “nhất nhân, nhất khẩu, nhất điền”. (Bác loè chút chữ Hán học lóm được cho oai, he he), để Phượng khỏi nghi ngờ bác có “khía cạnh”, móc méo gì đây chăng.

Phượng Yêu không phúc to mà nước Thụy Sỹ thuộc Hội đồng châu Âu từng ban hành Nghị quyết 1481 lên án chủ nghĩa cộng sản và đồng nhất chủ nghĩa này với tội ác chống lại loài người lại để cho con gái rượu của một tên đồ tể CS đến học thoải mái để hoàn tất chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị tài chính của Trường Đại học Quốc Gia Geneva. Trong khi cô sinh viên Phương Uyên, công dân của nước CHXHCNCC “dân chủ gấp vạn lần các nước Tư Bản”, có Hiến Pháp ghi rõ quyền tự do tư tưởng tự do chính kiến, và trách nhiệm bảo vệ tổ quốc lại bị đuổi học vì không ưa CS và chống giặc ngoại xâm.

Nhưng Phượng Yêu chớ vì vậy mà tự hào ta đây “phúc to”. Không phải chỉ một mình Phượng Yêu nhà Ếch “phúc to” đâu nha. Kìa con ăn cắp chợ quốc tế nổi tiếng có tên Kiều Trinh- con gái ông Ủy viên trung ương đảng, Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam- bị đồng bào la ó nhưng vẫn hàng tuần lên VTV dạy văn hóa cho dân Hà Nội “Thủ đô của phẩm giá con người”.

Cùng là nữ giới với nhau cả, nhưng con ông bà “chủ” so với con bọn “đầy tớ” lại khác nhau một trời một vực. Con “đầy tớ” nổi tiếng ăn cắp chợ thì vẫn nhỡn nhơ dạy văn hóa, trong khi đó con “chủ” lại bị đuổi học vì lên tiếng chống phường gian ác và chống kẻ thù của Dân tộc.

Bác viết thế, Phượng Yêu có mủi lòng động não chút nào, để bốc cell phone lên, “mắng khéo” tía Ếch sao lại để cho Trường Đại học Công nghệ Thực phẩm Thành Hồ ra cái quyết định mất dạy đến thế (buộc thôi học sinh viên Nguyễn Phương Uyên).