THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2013

Hàng trăm người xô xát công an, cản trở thi công

TPO - Hôm nay, 10/12, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, Đại tá Phan Văn Đán cho biết, đang tạm giữ 15 người dân về hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Hàng trăm người dân với gậy gộc, cuốc xẻng cản trở đơn vị thi công. Ảnh: Minh Thùy.
Dự án Khu du lịch và sân golf Xuân Thành, được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt Quy hoạch tại Quyết định số 404/QĐ-UBND ngày 4-2-2008 với diện tích quy hoạch sử dụng đất là 110,1 ha, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tại Quyết định số 1946/QĐ-TTg ngày 26/11/2009.
Công trình được khởi công chính thức ngày 19/5/2012, nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Hồng Lam Xuân Thành. Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân, ông Đặng Văn Tính cho biết, có 362 hộ dân bị thu hồi đất đã nhận tiền bồi thường và cam kết sẽ bàn giao đất. Tuy nhiên, khi nhà đầu tư triển khai dự án, 14 hộ dân cản trở, vì cho rằng các khoản tiền hỗ trợ khác chưa thỏa đáng.
Nhiều người bị công an bắt giữ vì cho rằng có hành vi chống đối. Ảnh: Minh Thùy .
Sáng nay, các lực lượng chức năng huyện Nghi Xuân huy động gần 100 người xuống xã Xuân Thành để bảo vệ Công ty Cổ phần Hồng Lam Xuân Thành cắm mốc mặt bằng dự án.
Tại đây, hàng trăm người tụ tập với gậy gộc, cuốc xẻng, đá, xông vào cản trở đơn vị thi công và xô xát với lực lượng công an bảo vệ. Một số chiến sỹ công an bị người dân đánh bị thương.
“Trong 15 đối tượng bị bắt giữ có 3 người là người thân của 14 hộ dân gây cản trở. Lực lượng công an đang phân loại từng đối tượng để xử lý nghiêm minh”, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân nói.
Minh Thùy