THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2013

TQ gửi tàu sân bay, máy bay chiến đấu tới Biển Ðông

Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc sẽ tới khu vực tranh chấp ở Biển Đông trong vài tháng tới để thực hiện một loạt các cuộc huấn luyện quân sự
Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc sẽ tới khu vực tranh chấp ở Biển Đông trong vài tháng tới để thực hiện một loạt các cuộc huấn luyện quân sự

Báo Want Daily của Ðài Loan cho biết Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, đã rời căn cứ hải quân Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông, miền bắc Trung Quốc, để đến khu vực tranh chấp ở Biển Đông trong vài tháng tới nhằm thực hiện một loạt các cuộc huấn luyện quân sự.

Máy bay chiến đấu J-15 trên tàu sân bay cũng sẽ tham gia diễn tập quân sự và sẽ tiến hành thử nghiệm bắn đạn thật để tăng cường khả năng phòng không chống phi đạn, chống tàu, và chống tàu ngầm.

Ðài Phượng Hoàng của Hồng Kông cho biết các cuộc thử nghiệm bắn đạn thật sẽ bắt đầu vào năm tới tại Biển Ðông.

Ngoài máy bay J-15, hạm đội tàu sân bay còn bao gồm hai tàu khu trục, hai tàu tuần dương và hai tàu khu trục nhỏ. Những tàu ngầm chạy bằng hạt nhân Trung Quốc cũng sẽ gia nhập hạm đội trong các cuộc diễn tập huấn luyện.

Trong khi đó, các nhà quan sát cho biết tàu sân bay Liêu Ninh sẽ diễn tập ở những khu vực khác nhau và những vùng nước mở. Tàu Liêu Ninh và máy bay chiến đấu J-15 sẽ phải chứng minh liệu có khả năng hoạt động trong vùng nhiệt độ nóng và độ ẩm cao ở Biển Đông hay không.

Với tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ vùng Biển Ðông, Trung Quốc hiện đang vướng vào tranh chấp lãnh hải với những nước láng giềng như Việt Nam và Philippines.

Trung Quốc đang ngày càng quyết liệt hơn trong những tranh chấp chủ quyền lãnh thổ của mình, mới đây nhất là tuyên bố thiết lập vùng phòng không ở Biển Hoa Ðông trên nhóm đảo đang tranh chấp với Nhật Bản.