THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2013

TRUNG QUỐC ĐƠN PHƯƠNG CẤM THUYỀN TÀU LƯU THÔNG..TẬP TRẬN GẦN QUẦN ĐẢO HOÀNG SA

Các tọa độ tập trận do Cục Hải sự Trung Quốc công bố.
Thông tin do Dân trí dẫn nguồn từ Cục Hải sự Trung Quốc. Theo đó, tọa độ các khu vực tập trận được chia làm 3 vùng từ 18 độ vĩ Bắc đến 111 độ kinh Đông với diện tích bao trùm lớn. Quy mô tập trận không được công bố nhưng thời điểm trùng với sự xuất hiện của tàu sân bay Liêu Ninh và 4 tàu hộ tống, khu trục đặc biệt nguy hiểm của Hải quân Trung Quốc. Kế hoạch tập trận bắn đạn thật của nhóm tàu tác chiến này sẽ phối hợp tàu ngầm hạt nhân và máy bay chiến đấu J-15. Trong đó, khu vực gần bờ biển Việt Nam nhất có tọa độ 17-38.50N/109-55E, cách bờ biển Đà Nẵng khoảng 127km.
 
Ngày 5/12, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng kêu gọi mọi hoạt động của các bên tại Biển Đông cần tôn trọng chủ quyền của các quốc gia liên quan cũng như tuyên bố DOC. Đây cũng là thời điểm tàu Liêu Ninh vừa cập cảng tại đảo Hải Nam.