THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2013

Nhân vật số 2 Triều Tiên Jang Song Thaek đã bị xử tử?

10/12/2013 17:20 (GMT + 7)
TTO - Theo một đài phát thanh của những người Triều Tiên lưu vong, ông Jang Song Thaek - dượng của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un, đã bị xử tử cùng các nhân vật thân cận.

Bức ảnh phát trên truyền hình nhà nước Triều Tiên cho thấy ông Jang Song Thaek bị bắt giữ ngay trong một cuộc họp do ông Kim Jong Un chủ trì - Ảnh: news.com.au

Thông tin trên được đưa ra sau khi truyền thông nhà nước Triều Tiên xác nhận ông Kim Jong Un đã cách chức ông Jang Song Thaek vì “tội ác chống đảng và phản cách mạng”.
Theo các nguồn tin này, ông Jang đã bị cảnh sát bị bắt ngay trong một cuộc họp diễn ra ngày 8-12 dưới sự chủ trì của ông Kim Jong Un, kèm theo bức ảnh về vụ bắt giữ.
Tuy nhiên theo Đài phát thanh Bắc Triều Tiên tự do (đài phát thanh của những người Triều Tiên lưu vong có trụ sở tại Seoul), bức ảnh thật ra được chụp từ trước đó, trên thực tế ông Jang đã bị xử tử hôm 5-12.
Dẫn các nguồn tin cấp cao từ Triều Tiên, đài này nói ông Jang cùng 6 nhân vật thân cận đã bị xử tử tại thủ đô Bình Nhưỡng.
Phía cơ quan tình báo và Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói họ không biết về vụ xử tử này.
Ông Jang Song Thaek từng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong đảng và quân đội Triều Tiên, trong đó có chức vụ phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng quốc gia.
MINH ANH