THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2013

VIDEO : Truyền hình Nga nói về vụ hôi bia: Ở VN, rơi cái gì coi như mất!


Soha.vn) - Tối ngày 9/12, Đài truyền hình Nga RenTV đã đăng tải một bản tin về vụ hôi bia tại Đồng Nai (Việt Nam) xảy ra hôm 4/12.

Một độc giả đã gửi cho chúng tôi đoạn clip được phát trên kênh truyền hình Nga RenTV về vụ hôi bia xảy ra tại Đồng Nai đang gây xôn xao dư luận.
Bản tin với tiêu đề "Biển bia", nội dung có đoạn nói "Ở Việt Nam, đau khổ chỉ dành cho 1 người, còn cả đám đông những người rình cơ hội kiếm chác đã xông vào lấy đi các lon bia. Khi những két bia bị đổ ào xuống từ một chiếc xe tải gặp sự cố, những người đi đường đi chậm lại rồi xông vào hôi. Cái gì anh đánh rơi coi như là đã mất
Bản tin của truyền hình Nga nói về vụ hôi bia đang gây xôn xao dư luận ở Việt Nam. Khoảng 12h30 phút ngày 4/12, khoảng 1.400 két bia lon và 100 két bia chai Tiger được chở trên xe tải mang BKS 79N - 1348 đã bị đổ xuống đường tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp (thuộc khu phố 1, Bình Đa, Biên Hòa, Đồng Nai).
Theo lời anh Hậu, tài xế chiếc tải này, trong khi anh và lơ xe cố gắng thu gom số bia bị đổ ra đường thì "hàng trăm người dân đã nhảy vào tranh giành lấy hết số bia lon còn nguyên vẹn...nhiều người còn lợi dụng leo lên cả thùng xe để lấy bia", bất chấp lời "van xin" của anh. Những nhân chứng tại hiện trường nói rằng, thậm chí còn có người mang cả xe ba gác ra chở bia về.

BÀI LIÊN QUAN
"Trong vòng 15 phút, họ đã lấy đi hơn 1.000 thùng bia trị giá 310 triệu đồng, trên xe chỉ còn 320 thùng", anh Hậu ngậm ngùi.
Đây không phải là lần đầu tiên cách hành xử tham lam, thiếu văn hóa của một bộ phận người Việt Nam xuất hiện tại nước ngoài, làm xấu đi hình ảnh người Việt trong mắt bạn bè quốc tế.
Ngày 12/9 vừa qua, các nhân viên Đại sứ quán Hà Lan ởViệt Nam đã bị một phen "hoảng hồn" khi sự kiện phát áo mưa miễn phí cho người dân do cơ quan này tổ chức trở nên hỗn loạn bởi sự giành giật, tranh cướp "nhiệt tình" của người dân. Tổng cộng 3.000 chiếc áo mưa đã được phát hết chỉ 35 phút sau khi chương trình bắt đầu.
Trong khi đó, nhiều tấm biển viết bằng tiếng Việt với nội dung cảnh báo thực khách tránh lãng phí, để thức ăn thừa, đã xuất hiện tại các nhà hàng buffet ở Thái Lan, Singapore. Những dòng chữ này được cho là nhằm vào người Việt Nam cùng thói quen ăn uống thiếu văn minh của mình.
Xem video bản tin trên truyền hình Nga về vụ hôi bia ở Việt Nam: