THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

Đường vào cảng lớn nhất Việt Nam bị lún nặng

Là tuyến huyết mạch dẫn vào Tân Cảng Cát Lái, mỗi ngày có hàng nghìn xe container ra vào nhưng đường Đồng Văn Cống đang bị lún thành các rãnh sâu.

lun4.jpg
Là cảng lớn và hiện đại nhất Việt Nam, cảng Tân Cảng Cát Lái mỗi ngày có hàng nghìn phương tiện, nhiều nhất là xe container nối đuôi nhau ra vào cảng giao và lấy hàng.
lun1.jpg
Vì là tuyến độc đạo dẫn vào cảng nên toàn bộ xe container và xe tải đều đổ dồn vào đường Đồng Văn Cống (Liên tỉnh lộ 25B). Tuyến đường này được Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP (CII) sửa chữa, nâng cấp hoàn tất thành 2 nhánh vào tháng 5/2012. Sau gần 1 năm đưa vào sử dụng, tình trạng mặt đường bị lún thành rãnh kéo dài ở phía làn xe container.
lun3.jpg
Lún nặng nhất là đoạn từ vòng xoay Mỹ Thủy (dưới chân cầu Phú Mỹ) kéo dài đến gần cổng vào cảng.
lun7.jpg
Vệt lún kéo dài theo làn đường xe container. Có chỗ bị lún sâu gần 20 cm khiến một số ôtô gầm thấp bị cạ xuống gờ bê tông nhựa.
lun10.jpg
Tất cả các loại xe khi lưu thông qua đoạn đường này đều phải chạy men theo "đường ray" bị lún để tránh nguy hiểm.
lun9.jpg
lun11.jpg
Theo Công ty CII, do xe đã chở quá tải gấp nhiều lần mà còn chạy trên 1 làn đường nên không thể tránh khỏi tình trạng mặt đường bị oằn xuống, lún thành vệt. Trong khi đó một số tài xế lại cho rằng đường lún là do quá trình thi công có vấn đề vì cùng trên tuyến đường này có những chỗ không bị lún, dù lượng xe lưu thông tương tự. 
lun12.jpg
Cùng chung cảnh ngộ, mặt đường đại lộ Đông Tây (Mai Chí Thọ) sau 3 lần sửa chữa hiện vẫn bị lún nặng. Đây là tuyến đường được xem là hiện đại nhất TP HCM,  đoạn từ hầm vượt sông Sài Gòn đến cầu vượt Cát Lái, dài khoảng 6,5 km được đưa vào sử dụng từ ngày 20/11/2011(nay là đường Mai Chí Thọ). Riêng đoạn từ đường Liên tỉnh lộ 25B (nay là đường Đồng Văn Cống) đến nút giao Cát Lái được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010.
lun13.jpg
Trước tình trạng đường sửa nhiều lần mà vẫn lún, ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban quản lý Đầu tư xây dựng các công trình đô thị TP HCM (đại diện chủ đầu tư) cho biết, việc sửa chữa trước đây chỉ là tạm thời. Để giải quyết triệt để tình trạng lún, trồi nhựa ở đại lộ Đông - Tây, phía quận 2 sẽ được tiến hành sửa chữa trong tháng 12 này.
Hữu Công