THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

Mẫu bản khai vê tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.



Thân chào Quý Anh Chị,

Chúng tôi có mẫu bản khai vê tình trạng vi phạm nhân quyền mà các Nhà hoạt động, Nhà đấu tranh...có thể điền vào khi bị đàn áp, bị sách nhiễu, bị hành hung...bởi nhà cầm quyền. Mẫu bản khai nhằm trình bày cụ thể trường hợp vi phạm nhân quyền một cách hệ thống giúp các Nhà bảo vệ Nhân quyền, các tổ chức Nhân quyền thuận lợi trong việc tập hợp lập báo cáo. Sau khi điền vào mẫu bản khai, các anh chị có thể gởi đến chúng tôi hoặc bất kỳ tổ chức Nhân quyền nào mà các Anh Chị tin tưởng.

Vì mẫu bản khai ở dạng word và PDF nên chúng tôi không thể chuyển lên facebook, xin vui lòng nhắn tin cho tôi qua facebook đê tôi có thể gỡi file qua email hoặc liên lạc đến địa chỉ email: vn.veto.hrdnetwork@gmail.com.

Trong năm 2013, các Nhà hoạt động trong nước đã khảo sát, thu thập rất nhiều thông tin từ cựu tù nhân chính trị, gia đình tù nhân chính trị tại Việt Nam bằng phương pháp phỏng vấn háy tự khai qua mẫu bản khai. Các thông tin có được, đã giúp một tổ chức Nhân quyền hoàn tất báo cáo "TÌNH TRẠNG GIAM GIỮ VÀ TRA TẤN TRONG CÁC NHÀ TÙ VIỆT NAM", báo cáo được gởi đến Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Hội đồng Nhấn quyền LHQ, chính phủ các quốc gia quan tâm về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam...

Báo cáo này cho thấy nhà cầm quyền đã giam giữ vô nhân đạo các tù nhân chính trị tại Việt Nam; dùng tra tấn, nhục hình khi thẩm vấn; tất cả người bị bắt liên quan đến chính trị, tôn giáo đều không được xét xử công bằng...Báo cáo đã góp phần tạo áp lực buộc nhà cầm quyền CSVN phải đặt bút ký vào Công ước Chống tra tấn, hành xử vô nhân đạo, hạ thấp nhân phẩm vào ngày 7/12/2013.

Đã đến lúc việc lập báo cáo vi phạm nhân quyền phải được tiến hành một cách khoa học, trình bày cụ thể logic...khác với văn phong của các bài viết dùng cho công tác truyền thông. Có như thế vụ việc mới được các cơ quan Nhân quyền can thiệp một cách hữu hiệu.

Chân thành cám ơn về sự hợp tác.

Thân mến,

Nguyễn Bắc Truyển