THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

Vụ trật tự đô thị bị tố đánh người: Nạn nhân 'chỉ cố van xin'



(TNO) Liên quan đến vụ trật tự đô thị phường 25 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị tố đánh anh Mai Xuân Tình (34 tuổi, quê Thanh Hóa) bất tỉnh, phải nhập viện cấp cứu, chiều 8.12, Thanh Niên Online đã tìm gặp anh Tình tại thị xã Dĩ An, Bình Dương để nghe anh tường thuật chi tiết vụ việc.

Những vết thương còn lại trên người tình sau khi bị lực lượng phường đánh - Ảnh: Đức Tiến
Những vết thương còn lại trên người anh Tình - Ảnh: Đức Tiến
Nằm trên giường với những vết bầm tím, anh Tình gắng gượng thuật lại câu chuyện. Như mọi ngày, 2 giờ sáng ngày 6.12, anh Tình lên chợ đầu mối Thủ Đức (TP.HCM) lấy hàng rồi bắt đầu rong ruổi đi bán. Đến trưa anh với mấy người bạn cùng nhau lên chợ Văn Thánh cũ. Vừa đến chợ không được bao lâu, lực lượng đô thị đến, tất cả đều hốt hoảng bỏ chạy. Còn anh do đứng đầu đường nên không chạy kịp.
Anh Tình kể lại: “Lúc đó đô thị đến đòi mang xe tôi về phường. Tôi giật xe lại, rồi cố năn nỉ, van xin họ, nhưng không được. Đôi bên giằng co rồi cả nhóm lao vào đánh tôi. Đến lúc đó thì tôi không còn nhớ gì nữa”.
Nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết cả nhóm người lao vào đánh, đấm, kè cổ, và dùng cả dùi cui điện để khống chế anh Tình. Sau khi anh Tình bị đánh và còng tay thì nhóm người này bỏ anh nằm bất động dưới đất gần cả tiếng đồng hồ. Sau đó anh Tình được một người trong lực lượng của phường đưa lên taxi, chở tới Bệnh viện Gia Định cấp cứu.
Chị Thương (vợ anh Tình) cho biết: “Lúc đó tôi đang làm ở công ty thì nhận được tin. Tôi hoảng sợ không muốn làm việc nữa. Lập tức tôi một mình chạy lên bệnh viện để xem tình hình của chồng”.
Cũng theo chị Thương khi đến bệnh viện, chị thật sự bức xúc khi nghe bác sĩ nói “Người ta nói thấy anh ấy say rượu nằm ở ngoài đường nên thương tình mang vào”. Cũng vì lý do đó mà các bác sĩ đo nồng độ cồn, truyền nước cho anh Tình và chẩn đoán… “say rượu”.
Chị Thương bức xúc: “Bác sĩ bảo tôi ra đóng tiền viện phí (gần 100 ngàn đồng) thì tôi ra đóng chứ không để ý tới tờ giấy khám bệnh. Sau đó tôi nhìn lại thì thấy trong phần chẩn đoán chỉ ghi có mỗi chữ “say rượu”. Rõ ràng là chồng tôi bị người ta đánh, sao lại chẩn đoán say rượu?”.
Chị Thương trình bày rõ ràng với bác sĩ và vị bác sĩ này thu lại tờ giấy, cấp một tờ giấy khác, ghi trong phần chẩn đoán: “Chấn thương phần mềm”.
Nói về việc “bỏ trốn” khỏi bệnh viện, anh Tình cho biết: “Khi đó bác sĩ kê đơn thuốc rồi bảo vợ tôi ra đóng tiền viện phí, tôi cứ tưởng như vậy là xong rồi, nên mới cùng vợ ra về, chứ tôi không bỏ trốn”.
Về đến nhà lúc nửa đêm, đến sáng hôm sau (7.12), anh Tình thấy đau nhói khắp người nên mới đến Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng (Dĩ An, Bình Dương) khám lại.
Tại đây các bác sĩ cũng chẩn đoán anh bị chấn thương phần mềm. Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại trên người anh Tình có nhiều vết bầm tím, ở cổ tay có hai vết cứa mà theo anh đó là do vết cắt từ còng số 8.
Anh tình bị lực lượng Phườn khống chế - Ảnh: Do người dân cung cấp

Anh tình bị lực lượng Phườn khống chế - 2

Anh tình bị lực lượng Phườn khống chế - 3

Anh tình bị lực lượng Phườn khống chế - 4
Anh Tình bị trật tự đô thị phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM khống chế - Ảnh: Người dân cung cấp

Chỉ khống chế chứ không đánh

Trao đổi với Thanh Niên Online hôm 7.12, ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch UBND phường 25 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) một mực khẳng định anh Tình tự ý bỏ trốn khỏi bệnh viện và trong kết luận của bệnh viện rằng anh Tình không có dấu hiệu bị đánh (Bệnh viện Gia Định kết luận anh Tình bị chấn thương phần mềm - NV).

Khi chúng tôi đặt vấn đề "Tại sao trật tự đô thị có quyền còng tay anh Tình?", ông Quý nói: “Anh em trật tự đô thị chỉ khống chế anh Tình, còng tay là do bảo vệ dân phố làm. Còn anh Tình nằm dưới đất là do say rượu và có dấu hiệu trúng gió”.
Chiều 8.12, chúng tôi nhiều lần gọi điện, nhắn tin cho ông Quý nhưng ông không bắt máy.
Đức Tiến - Công Nguyên