THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

Người bán hàng rong ngất: Dân bảo đánh, Chủ tịch phường bảo không


Soha.vn) - Nhiều người dân khẳng định, tổ công tác trật tự đô thị của UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM đánh người còn Chủ tịch phường lại phủ nhận.


Ngày 8/12, chúng tôi tìm đến phòng trọ của anh Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) người được cho là bị trật tự đô thị phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM đánh ngày 6/12.
Sau hai ngày xảy ra vụ việc vết bầm vẫn còn trển cổ anh Tình
Sau hai ngày xảy ra vụ việc vết bầm vẫn còn trển cổ anh Tình
Trong căn phòng chật hẹp ở khu nhà trọ dành cho công nhân trên địa bàn thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, gắng gượng dậy vì những vết bầm, tím trên cơ thể vẫn còn đau nhức, anh Tình cho biết, cả hai vợ chồng từ Thanh Hóa vào Miền Nam từ năm 2005. Vợ làm công nhân may mặc còn anh chạy xe ba gác nhưng gần một năm nay do ế việc nên anh chuyển qua buôn bán trái cây dạo. Hàng ngày, anh thức dậy từ sớm lên chợ đầu mối Thủ Đức lấy hàng và đi bán dạo khắp đường phố ở TPHCM.
Nhiều người dân ký vào đơn chứng kiến anh Tình bị đánh gửi cơ quan chức năng
Nhiều người dân ký vào đơn chứng kiến anh Tình bị đánh gửi cơ quan chức năng
“Chiều hôm đó, tôi ghé vào chợ Văn Thánh cũ ở phường 25, quận Bình Thạnh cố bán hết số hàng còn lại trước khi về nhà. Đến khoảng 16h30 ngày 6/12 thì có khoảng gần 10 người mặc đồ trật tự đô thị, dân phòng UBND phường 25, quận BìnhThạnh đi xe công vụ đến dọn dẹp lòng lề đường. Vì chạy không kịp và sợ bị phạt nặng nên tôi nài nỉ nhưng họ vẫn cương quyết lập biên bản, thu giữ. Xót của nên tôi giằng co thì mấy thanh niên lao vào giật tay ra dùng còng số 8 còng hai tay lại. Sau đó tôi vẫn tiếp tục đánh và bị dùi cui điện dí vào người”, anh Tình kể.
Đơn thuốc bệnh viện kết luận anh Tình bị chấn thương phần mềm
Đơn thuốc bệnh viện kết luận anh Tình bị chấn thương phần mềm
Anh Trịnh Văn Đông (29 tuổi, quê tỉnh Hải Dương) kể lại: “Tôi và anh Vũ Văn Dũng thấy vậy định vào can ngăn nhưng họ hung hãn đòi xử luôn nên chúng tôi không dám”.
Sau khi bị đánh ngất xỉu anh Tình bị lực lượng công vụ bỏ mặc nằm trên lề đường 2 tay bị còng phía sau. Thấy vậy người dân địa phương bức xúc nên những người này mới quay lại tháo còng tay cho anh. Hơn 1 giờ sau, Công an phường 25 đến hiện trường và chở anh Tình vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.
“Đến khuya cùng ngày, do không có tiền đóng viện phí nên tôi đã vay mượn 200 ngàn mua thuốc rồi đưa anh Tình về nhà tự chăm sóc”, anh Đông bạn của nạn nhân cho biết.
Hình ảnh anh Tình bị trật tự đô thị phường 25, quận Bình Thạnh ra tay bị người dân quay clip lại (Ảnh cắt từ clip người dân cung cấp)
Hình ảnh anh Tình bị trật tự đô thị phường 25, quận Bình Thạnh ra tay bị người dân quay clip lại (Ảnh cắt từ clip người dân cung cấp)
Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Văn Quý, Chủ Tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh cho biết: “ Qua làm việc ban đầu với tổ công tác thì vụ việc xảy ra vào chiều 6/12, tổ công tác của phường đi là nhiệm vụ dọn dẹp lòng lề đường, đến khu vực chợ tự phát trên đường D1 thì phát hiện và xử lý số người buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Trong số này, có ông Trịnh Xuân Tình bị chặn lại để xử lý. Tuy nhiên, ông Tình có hành động phản kháng, hành hung lại tổ công tác, buộc tổ công tác phải còng tay đưa lên xe đưa đi. Lực lượng trật tự đô thị phường không đánh người mà chỉ dùng biện pháp mạnh để trấn áp khi ông Tình chống đối. Ông Tình trong tình trạng say rượu nên sau thời gian giằng co đã nằm xuống đường ngủ”.