THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

Lộ diện đường dây siêu lừa đảo

VIẾT TIẾP “SỰ THẬT VỀ KHOẢN VIỆN TRỢ 10 TỈ USD

Chủ Nhật, 08/12/2013 20:55

Liên quan đến khoản viện trợ 10 tỉ USD/năm để xây dựng đường sá mà Tiền Giang là một trong những tỉnh được thụ hưởng nhưng đã từ chối, mới đây, theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, cơ quan chức năng xác định đây là một đường dây lừa đảo lẫn nhau, không có dự án nào viện trợ cho các địa phương.

Cơ quan chức năng xác định Công ty CP Đầu tư Xây dựng phát triển Đồng Tháp Mười (gọi tắt là Công ty Đồng Tháp Mười) được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang cấp giấy phép kinh doanh với 28 ngành nghề - gồm cả xây dựng đường sắt, đường bộ - và có vốn đến 64 tỉ đồng, do ông Lê Văn Đăng làm chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc. Công ty này đã có văn bản đề nghị tỉnh Tiền Giang cho thực hiện dự án xây dựng đường tỉnh 878 và đường tỉnh 871B, vốn thực hiện do “Tập đoàn Diamond Access Inc. ở châu Á - Thái Bình Dương” tài trợ.

Những biên nhận giao tiền giữa ông Lê Văn Đăng và một người tên Tín
Tiến hành xác minh, cơ quan chức năng phát hiện trụ sở công ty này đóng tại thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang nhưng đây là nhà của bà Nguyễn Thị Hường cho thuê. Hiện công ty đã đóng cửa và được một người thuê mở quán nhậu Hương Biển. Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Tân Phước cũng khẳng định không biết gì về nhân sự của công ty. Từ khi thành lập đến nay, công ty không có hoạt động tại huyện này.
Tìm hiểu thông tin về trường hợp ông Paul Lê Hùng, người xưng là đại diện chính thức của Diamond Access Inc., cơ quan chức năng xác định tập đoàn này chuyên mua bán kim loại quý, đá quý thô từ một số nước ở Tây Phi. Tuy nhiên, không có thông tin nào cho thấy ông Paul Lê Hùng là người đại diện cho tập đoàn này.
Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, chính ông Lê Văn Đăng cũng cho biết bị Paul Lê Hùng lừa mượn nhiều tỉ đồng. Theo ông Đăng, sau khi ông tiếp xúc với Paul Lê Hùng, ông này thường xuyên gọi điện thoại mượn tiền làm thủ tục tiếp nhận vốn cho Công ty Đồng Tháp Mười. Ngày 25-12-2012, ông Hùng điện thoại mượn 30.000 USD và nói rằng có một người tên Tín đến Tiền Giang nhận, ông ta đã viết sẵn biên nhận. Đến ngày 6-2-2013, ông Đăng tiếp tục đưa cho Tín thêm 40.000 USD và nhận từ tay ông này biên nhận ký tên, ghi dưới dòng chữ “Paul Lê Hùng”.
Ông Đăng cho biết đến nay đã đưa cho Paul Lê Hùng gần 4 tỉ đồng, trong khi ông cũng phải vay tiền của nhiều người khác. Khi thấy báo chí đăng thông tin các dự án nêu trên không có thật, ông đã đến tìm ông Paul Lê Hùng đòi lại tiền. Tuy nhiên, ông này lại nói “không biết gì về số tiền mà ông Đăng đã đưa cho ông Tín”!
Bài và ảnh: Minh Sơn