THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

Xe tải làm đổ hóa chất nồng nặc ra đường


 

07/12/2013 15:00 (GMT + 7)
TTO - Vụ việc xảy ra lúc 9g30 sáng 7-12 tại ngã tư Bình Thái (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM). Thùng hóa chất chở trên xe tải bị vỡ chảy tràn xuống đường.





Nhiều người đi đường bị choáng bời mùi hóa chất và trơn trượt té ngã
Nhiều người đi đường bị choáng bời mùi hóa chất và trơn trượt té ngã
Lúc này rất đông người điều khiển xe máy chạy đến đã bị mùi hóa chất gây ngộp khiến giao thông một phen hỗn loạn. Nhiều người đã té ngã do bị trơn trượt và bị choáng, tuy nhiên may mắn tất cả chỉ bị xây xát nhẹ nên sau đó đã rời hiện trường.
Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt giải quyết sự cố
Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt giải quyết sự cố
Ngay khi xảy ra vụ việc, tài xế đã dừng xe và lực lượng CSGT Công an quận Thủ Đức, dân phòng, bảo vệ dân phố, thanh niên xung phong… cũng kịp có mặt phong tỏa khu vực, hướng dẫn phương tiện lưu thông để tránh bị nạn.
Xe rửa đường cũng được điều động đến rửa sạch hóa chất để giải tỏa hiện trường 
Xe rửa đường cũng được điều động đến rửa sạch hóa chất để giải tỏa hiện trường 
Xe rửa đường cũng được điều động đến rửa sạch hóa chất để giải tỏa hiện trường và CSGT tiến hành lập biên bản xử lý vụ việc.

Theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường khoảng 150m từ ngã tư Bình Thái đến trạm xe buýt trên xa lộ Hà Nội hóa chất chảy vương vãi. Hóa chất văng ra làm héo diện tích lớn thảm cỏ bên đường. Phòng Tài nguyên - môi trường Q.Thủ Đức và Đội CSGT Rạch chiếc đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra, ghi nhận sự cố.
Do lượng hóa chất tràn lên đường ảnh hưởng đến các phương tiện đi lại và mùi hóa chất bốc nồng nặc nên cơ quan chức năng đã sử dụng vòi nước tại chỗ, xe bồn xịt rửa sạch đường. Đến 11g hiện trường cơ bản được rửa sạch. 
Qua xác minh ban đầu, tài xế xuất trình giấy phép kinh doanh nhưng không xuất trình được giấy xuất kho và hợp đồng vận chuyển. Theo một cán bộ Phòng Tài nguyên - môi trường Q.Thủ Đức, nhận định ban đầu thì số hóa chất trên chỉ là cặn hóa chất dùng trong xử lý nước nên không gây nguy hại lớn gì cho môi trường. Phòng Tài nguyên - môi trường đã lấy mẫu hóa chất để xét nghiệm và cùng Đội CSGT Rạch Chiếc lập biên bản, xử lý vụ việc.
Tin, ảnh: HOÀNG LỘC