THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

Người tham gia “hôi” bia: “Tôi quá nhục nhã”



Chủ nhật, 2013-12-08 13:43:12 - Nguồn: KienThuc.net.vn
(Kienthuc.net.vn) - “Điều khủng khiếp nhất là hình ảnh tôi xông vào cướp bia đã bị con tôi nhìn thấy”, một người tham gia hôi bia nghẹn ngào tâm sự.
Đó là lời “thú tội” muộn màng của bà Nguyễn Hồng Ng. (tạm trú tại phường Tam Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Đây là một trong số hàng trăm người tham gia “hôi của” trong vụ tai nạn xe tải chở hàng nghìn thùng bia lon Tiger bị lật tại vòng xoay Tam Hiệp (phường Long Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vào chiều 4/12.
Bà Ng. thừa nhận hình ảnh của mình khi tham gia "hôi bia" trong vụ tai nạn khiến bà cảm thấy rất nhục nhã 
“Tôi nhục nhã lắm, giờ tôi có ân hận thì chắc cũng đã muộn, chỉ mong sau gặp lại tài xế để tôi nói lời xin lỗi và trả lại số bia tôi đã lấy…”, bà Ng. đã khóc khi nói chuyện với phóng viên.
Hình ảnh mẹ và rất nhiều người khác tham gia "hôi của" là một bài học trong vấn đề giáo dục con cái.
“Hôm đó tôi đang trên đường rước con gái học lớp 7 về. Đến gần vòng xoay Tam Hiệp trên quốc lộ 1A, tôi thấy phía trước hỗn loạn khi có chiếc xe tải lật nằm giữa đường và nhiều người mạnh ai nấy lao vào hốt bia bị đổ. Không chút suy nghĩ, tôi vội dừng xe giữa đường kêu con giữ xe và cũng lao vào hốt bia. Đến khi tôi trở ra, trên tay đầy bia và nhìn thấy con gái vẻ mặt buồn thiu tôi cũng chẳng chút bận tâm”, bà Ng. kể lại.
Một số hình ảnh "cướp bia" sau vụ tai nạn xe chở bia bị lật trên QL1A (đoạn qua TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Facebook.
Theo bà Ng. thì suốt đoạn đường về nhà, con bà ngồi sau chẳng hỏi mẹ tiếng nào về tình tiết vụ tai nạn mà chỉ hỏi mẹ: “ Mẹ lấy bia làm gì khi nhà mình không ai uống?”
Trước câu hỏi của con, bà Ng. bỗng giật mình và suy nghĩ hành về động đáng xấu hổ của mình.
 
Rồi những ngày sau đó, các phương tiện truyền thông liên tục đưa hình ảnh, thông tin lên án hành vi tàn nhẫn của những kẻ “hôi của” trong vụ tai nạn.
“Con gái tôi đã tận mắt nhìn thấy hình ảnh mẹ nó và hàng trăm người khác tham gia “cướp bia”. Tôi thật sự nhục nhã và thấy mình không còn tư cách để giáo dục con nữa”, bà Ng. nghẹn ngào chia sẻ.
Được biết, đây không phải là lần đầu xảy ra vụ việc hôi của do tai nạn giao thông ở Đồng Nai.
Liệu những "kẻ cướp" này có cảm thấy xấu hổ với những gì mình đã hành động? 
Trước đó sáng 13/11, một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại ngã ba QL51- Khu công nghiệp Nhơn Trạch (thuộc địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Vào thời điểm trên, chiếc xe ben bất ngờ bị mất lái tông vào tủ bánh mì và sạp bán trái cây của hai người dân nằm bên đường. Vụ tai nạn đã gây nên một cảnh tượng thật kinh hoàng, mọi vật dụng của người dân ngổn ngang, 5 người bị thương.
Tuy nhiên, điều đáng nói là lợi dụng lúc hoảng loạn, một số người đã đến hiện trường lục soát lấy đi hết tiền mặt và vật dụng của người bán bánh mì và trái cây. Sự tàn nhẫn của những người hôi của đã làm các nạn nhân lâm vào cảnh khốn đốn, họ không những bị thương phải nhập viện mà còn mất hết tiền của, tài sản.
Trước những câu chuyện hôi của xảy ra đáng buồn này, chúng tôi đã liên hệ với một số cơ quan chức năng bàn biện pháp xử lý nghiêm khắc thì được biết pháp luật “khó” xử lý trong những tình huống hôi của.
Nguyên nhân là do đám đông, khó xác định người hôi của, chưa thể xác định tội danh để xử lý trong trường hợp này. Liên tiếp xảy ra các vụ hôi của là hồi chuông báo động đạo đức, ý thức trong một bộ phận người dân đã xuống cấp, xem nỗi đau của người khác là “lộc trời cho” của họ.
Đặc biệt là vụ hôi của hàng trăm thùng bia vừa xảy ra tại TP.Biên Hòa thật đáng báo động và nhức nhối. Trước những vấn nạn xã hội còn tồn tại này, không lẻ pháp luật đành bó tay, không có biện pháp xử lý, chấn chỉnh?

Vũ Sơn