THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

THÊM BẰNG CHỨNG NHÂN VẬT QUYỀN LỰC SỐ 2 TRIỀU TIÊN BỊ THANH TRỪNG

SH-08/12/2013   -Hôm 7/12, Triều Tiên vừa cho chiếu lại một phim tài liệu về chủ tịch Kim Jong Un, trong đó, hình ảnh của ông Jang Song Thaek đã bị cắt hoặc giấu mặt.



Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, bộ phim tài liệu đã được chiếu trên truyền hình quốc gia của Triều Tiên tới 9 lần. Tuy nhiên, lần này, nó đã được biên tập, chỉnh sửa để ông Jang Song Thaek, người chú quyền lực của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un, xuất hiện ở những vị trí không thấy mặt, thậm chí là cắt những đoạn phim có hình ảnh của ông này.
Cụ thể, theo Yonhap, trong bộ phim tài liệu dài khoảng 1 tiếng đồng hồ, hình ảnh về ông Jang đã bị xoá hoặc bị giấu mặt trong tổng cộng 13 cảnh.
Điều này càng khẳng định độ chính xác của những đồn đoán rằng ông Jang Song Thaek, nhân vật quyền lực số 2 tại Triều Tiên, đã bị cách chức Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và Ủy viên Bộ Chính trị của Ủy ban Trung ương Đảng Lao Động.
Hiện chưa rõ ai sẽ được bổ nhiệm thay thế vị trí đầy quyền lực của ông Jang nếu như ông này bị loại khỏi chính trường. Giới chức Hàn Quốc cho biết ông Jang và vợ vẫn đang sống an toàn và không chịu bất cứ sự nguy hiểm nào về mặt thể chất.
Là cố vấn thân cận và có nhiều đóng góp trong quá trình chuyển giao quyền lực cho nhà lãnh đạo trẻ, ông Jang Song Thaek đã có mặt bên cạnh Kim Jong Un trong rất nhiều sự kiện công cộng. Tuy nhiên, trong năm nay, tần số xuất hiện của ông đột ngột giảm và đã không còn thấy xuất hiện trên các kênh truyền thông nước này kể từ đầu tháng 11.