THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

Kỷ niệm ngày Quốc tế Nhân quyền, CSVN có cải thiện được Nhân quyền?




Cảnh phá dỡ xâm hại đến Nhà để đồ tang lễ “Nhà Đòn” của người H’Mong - Ảnh: chụp từ Video.

Trương Minh Đức (danlambao) - Ngày 10 /12 hàng năm là ngày những người yêu chuộng Tự do dân chủ và quyền con người đã được công nhận cách nay 65 năm (1948 - 2013) vẫn còn nguyên giá trị của bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền.

Năm nay vào ngày 13/ 11 / 2013 Việt Nam cũng được chính thức vào HĐNQ không có đối thủ cạnh tranh, nhưng dù sao đi nữa thì đây cũng là thước đo theo kiểu “lấy độc trừ độc” nếu nó tác dụng được thì kẻ hoàn lương mới thực sự là hữu dụng, nhưng nếu nó trở thành kẻ bất trị thì cũng “hết thuốc chữa”!.. Kế sách này hiện nay cũng được các anh công an địa phương ở VN đang sử dụng những kẻ giang hồ, có quá khứ bất hảo vào tham gia trong khu phố và tổ dân phòng… nhưng đó cũng là con dao 2 lưỡi khi nó không biết cải tà qui chánh.

Từ khi Việt Nam vào Hội Đồng Nhân Quyền - LHQ cho đến nay tuy thời gian còn ngắn, nhưng cũng gần 01 tháng trôi qua cho thấy rằng việc thực thi tôn trọng quyền con người vẫn chưa có gì thay đổi. Nhưng việc sách nhiễu, đàn áp.

Vẫn liên tục gia tăng, chỉ sau 01 tuần lễ khi được vào HĐNQ – LHQ thì đã đàn áp đánh đập những người tập Pháp Luân Công ở quận 8 Sài Gòn,hành hung LS Lê thị công Nhân và chồng cùng những người có mặt tại đồn CA Thuỵ Khuê, đánh đập chị Trần Ngọc Anh (dân oan) dã man tại vườn hoa Lý tự Trọng… đó là những chuyện tại trung tâm thủ đô. Còn những nơi hẻo lánh vùng rừng núi Cao Bằng thì đảng CSVN còn ra lệnh cho hơn 2.000 quân trang bị vũ khí và cả đoàn xe vận chuyển rầm rập tấn công... phục kích lúc nửa đêm để khủng bố bà con dân tộc thiểu số H'Mong tại 7 thôn thuộc huyện Bảo Lâm nhằm để tiêu diệt tổ chức tôn giáo “Dương văn Mình” trái phép... do CSVN nặn ra để làm cái cớ, rồi cho rằng “xây cất trái phép” làm mất mỹ quan trong “rừng núi” ?... nhưng khi nhìn tận mắt thì đó là 01 căn nhà nhỏ chừng khoảng 20 m2 những vật liệu đơn sơ của vùng rừng sâu, núi thẳm nghèo khó! bên trong chỉ có đồ tang lễ… gồm 01 tấm ván, 01 cây thánh giá để cầu nguyện khi có người chết theo tín ngưỡng, tâm linh của dân tộc H’Mong.

Đâu là sự thật


Báo Thanh Tra cũng cho biết người dân tộc H: Mong đi khiếu kiện hàng trăm người nhiều tháng qua cũng chỉ yêu cầu là không phá dỡ xâm hại đến Nhà để đồ tang lễ “Nhà Đòn” của người H’Mong, Chứ không có đòi hỏi tự trị hay điều gì khác như những tờ báo của đảng từng lu loa vu cáo !

Nội dung của báo Thanh Tra: 

“Gần đây nhất, đoàn công dân 4 tỉnh kể trên tiếp tục đến Trụ sở khiếu nại chính quyền địa phương ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình “nhà đòn” của các hộ dân và cho rằng việc xây dựng là trái phép; phản ánh chính quyền địa phương các cấp cùng lực lượng công an tổ chức đạp phá “nhà đòn”, đánh người gây thương tích, khiến đồng bào hoang mang, sợ hãi” [1]

Xin cung cấp cho bạn đọc link video để xem cái gọi là “công trình xây dựng”.


Nhà Đòn của người dân tộc H’Mong “trái phép” mà CSVN phải huy động đến hơn 2.000 quân để tháo dở, đập phá một cách vô lý… nhưng thực chất của nó là khủng bố và đàn áp dân tộc thiểu số H’Mong. Một hành động vi phạm nhân quyền trắng trợn đáng lên án.