THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

NHẬT - PHILIPPINES CẢNH BÁO "VÙNG PHÒNG KHÔNG" LÀM TĂNG CĂNG THẲNG

RFA- 07/12/2013

001_GR351487-622.jpg
Bản đồ vùng xác định phòng không tức không phận mà chính phủ Bắc Kinh mới đơn phương thành lập ở vùng biển Hoa Đông.
AFP PHOTO



















Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản hôm qua lên tiếng cho rằng tuyên bố về vùng phòng không trên Biển Hoa Đông gần đây của Trung Quốc làm tăng căng thẳng khu vực và cộng đồng quốc tế phải phản đối bất cứ động thái nào tương tự tại khu vực Biển Đông, mà Trung Quốc gọi là Nam Hải.
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, Onodera Itsunori, lên tiếng với báo giới ở Manila sau cuộc gặp người tương nhiệm Philippines Voltaire Gazmin rằng cả hai ông bàn thảo về tin tức nói Bắc Kinh đang xem xét thiết lập vùng phòng không nhận dạng ở Biển Đông, mà Manila gọi là biển Tây Philippines.
Theo ông Onodera thì việc Trung Quốc đơn phương thiết lập không phận và đòi hỏi tất cả những chuyến bay thương mại đều phải khai báo chi tiết trước là vi phạm tinh thần thỏa ước Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế.
Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản cho rằng ông nghĩ toàn thế giới đều chia sẻ quan điểm của ông nếu như lập vùng phòng không như thế là tạo thêm căng thẳng khu vực.