THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

QL1A tắc nghẽn vì người dân dựng rạp phản đối tai nạn chết người

(TNO) Dù đã rất nỗ lực nhưng đến 16 giờ chiều nay 7.12, lực lượng CSGT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vẫn chưa thể phân luồng giao thông vì người dân dựng rạp trên QL1A.


 
 
Sau vụ tai nạn chết người, người dân địa phương dựng rạp trên QL1A gây ách tắc giao thông nghiêm trọng - Ảnh: Công an huyện Kỳ Anh cung cấp
Thông tin trên được ông Lê Doãn Thái, Đội phó Đội CSGT Công an H.Kỳ Anh, cho biết.
Theo ông Thái, khoảng 11 giờ 45 trưa 7.12, một tài xế (chưa rõ danh tính) điều khiển xe tải biển số 73C-02180 lưu thông trên QL1A, hướng từ Hà Tĩnh vào Quảng Bình.
Khi xe chạy đến địa phận Đèo Con (điểm giáp ranh giữa hai xã Kỳ Phương - Kỳ Nam của huyện Kỳ Anh) thì tông thẳng vào xe máy (không có biển số) do anh Phạm Quang Trung (29 tuổi, trú xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh) cầm lái.
Vụ va chạm khiến anh Trung tử vong tại chỗ, xe máy hư hỏng nặng.
Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế xe tải điều khiển xe chạy tiếp. Xe chạy được một đoạn thì bị người dân chặn lại. 

 
Hàng trăm xe ô tô nối đuôi nhau không thể lưu thông - Ảnh: Công an huyện Kỳ An cung cấp
Nhận được tin, lực lượng CSGT Công an huyện Kỳ Anh đã có mặt tại hiện trường để điều tra, giải quyết vụ việc.
Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương cho rằng cơ quan chức năng giải quyết vụ việc không thấu đáo, có ý bao che cho tài xế gây tai nạn, nên dựng rạp ngay trên QL1A (tại địa điểm gây tai nạn) để phản đối.
Vụ việc khiến QL1A bị ách tắc nghiêm trọng trong nhiều giờ liền, hàng trăm xe ô tô nối đuôi nằm kẹt cứng, không thể lưu thông.
Gần 30 chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường, vận động người dân tháo dỡ rạp để tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông trở lại.

Chiều 7.12, trao đổi với Thanh Niên Online, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết sau khi xảy ra vụ tai nạn trên QL1A, lãnh đạo Công an tỉnh này đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo giải quyết vụ việc.
Sau nhiều giờ làm công tác tuyên truyền, vận động, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, gia đình nạn nhân Phạm Quang Trung đồng ý để cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và triển khai các biện pháp nghiệp vụ liên quan.
Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, gia đình cùng hàng trăm người dân đã đồng ý cùng cơ quan chức năng tháo dỡ lán trại, đảm bảo giao thông lưu thông bình thường trở lại.
Cũng theo thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân, bước đầu cơ quan chức năng đã hỗ trợ 50 triệu đồng tiền mai táng cho gia đình nạn nhân Phạm Quang Trung.

Nguyên Dũng