THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

Mua phải cá khô đốt cháy như cao su



Sau khi nếm thử hai miếng cá khô mua ở chợ, bà Hồng cảm thấy buồn nôn, người chao đảo rất khó chịu. Khi đem đốt lại bắt lửa nhanh và cháy giống cao su.
Bà Phạm Thị Lệ Hồng (60 tuổi, ngụ phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa - Đồng Nai) có mua một lượng cá khô lớn với những biểu hiện như màu sắc, mùi vị, độ dày, mỏng giống miếng cá khô thật, nhưng loại cá khô này khi đem đốt lại bắt lửa nhanh và cháy giống cao su.
Loại cá khô mà bà Hồng mang về cháy như cao su
Loại cá khô mà bà Hồng mang về cháy như cao su.
Theo lời trình bày của bà Hồng vào ngày 6/12, hơn nửa cân khô cá ba sa được bà mua tại chợ Biên Hòa cách đây gần một tháng rồi buộc lại cất giữ nhưng không dùng đến.
Mới đây, bà đem khô cá ra cắt nhỏ thành từng miếng để chế biến thức ăn thì thấy khô, rất cứng. Sau khi ăn thử hai miếng, bà Hồng cảm giác khó chịu và buồn nôn.
Nghi ngờ về sự khác lạ, bà dùng lửa kiểm tra, miếng khô cá bắt lửa nhanh chóng và có mùi khét, muội than rơi xuống giống hệt như khi đốt cao su hay nhựa túi ni lông.
Chủ cửa hàng nơi bà Hồng mua loại cá này cho biết: “Trước đây, khô cá ba sa cửa hàng bán 250.000 đồng/kg, hiện tại chúng tôi không còn loại hàng này”.
Được biết, thời gian gần đây ngoài mặt hàng cá khô cháy như cao su, cơ quan chức năng còn phát hiện khô mực, trứng vịt dai như cao su khiến người tiêu dùng hoang mang và lo sợ.
Sản phẩm thạch rau câu có biểu hiện như cao su, kéo dãn không đứt được mua tại siêu thị
Sản phẩm thạch rau câu có biểu hiện như cao su, kéo dãn không đứt được mua tại siêu thị.
Ngày 6/12, một người dân ở quận Cầu Giấy - Hà Nội cũng phản ánh về việc mua phải gói thạch dừa tại một siêu thị ở Hà Nội có biểu hiện nhai lâu nhưng không hết, để lại bã màu trắng, dai như ni-lông, khi đốt lên có khói đen và mùi khét. Sản phẩm này được mua với giá chỉ 7.400 đồng/1 gói/500g.
Tuy nhiên, phía quản lý của siêu thị lại khẳng định rằng sản phẩm thạch dừa của họ có đủ giấy tờ được cơ quan nhà nước xác nhận. Nghĩa là họ đã làm theo luật và luật luôn là đúng. Ở đây, phía siêu thị tin vào chất lượng kiểm tra được ghi trên giấy tờ ấy và không kiểm tra lại sản phẩm.
Hiện mẫu sản phẩm thạch dừa này đã được phía lãnh đạo siêu thị niêm phong và đem đi kiểm tra tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội.
Trước đó, thông tin mực cao su xuất hiện trên thị trường tiêu dùng Việt Nam khiến cho nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Mực cao su có màu sắc, mùi vị và dai như mực thật nhưng dễ bắt lửa và khi đốt thì có khói đen. Vào đầu tháng 11/2013, lực lượng tỉnh Quảng Ninh đã thu giữ 1,5 tấn mực cao su như thế.
Không chỉ ở Quảng Ninh mà vào tháng 8/2013, tại Quảng Trị lực lượng chức năng cũng thu giữ gần 2 tấn mực thuộc vào dạng này.
Theo Đất Việt