THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

Thêm hai bệnh nhân tử vong vì "Rượu nếp 29 Hà Nội"



(Dân trí) -Thông tin BV tỉnh Quảng Ninh cho biết, có thêm hai bệnh nhân tử vong vì ngộ độc do uống phải "Rượu nếp 29 Hà Nội" giả. Trong đó, một bệnh nhân tử vong tại bệnh viện, một bệnh nhân tình trạng quá nặng gia đình xin về.

Các bệnh nhân ngộ độc rượu đang điều trị tại BV ĐK Quảng Ninh
Các bệnh nhân ngộ độc rượu đang điều trị tại BV ĐK Quảng Ninh
 
Ca bệnh tử vong là bệnh nhân T.Đ (39 tuổi). Trước đó, tối ngày 4/12/2013, anh Đ cùng 2 người bạn khác cùng uống Rượu nếp 29 Hà Nội. Ðến chiều 5/12/2103, anh Đ và một người bạn bắt ðầu có biểu hiện nhìn mờ (cho tới ngày hôm nay 2 ngýời bạn cùng uống rượu chưa có biểu hiện gì đặc biệt), buổi tối cùng ngày bệnh nhân nặng bắt đầu có rối loạn ý thức và hôn mê và được chuyển vào viện. Bệnh nhân T.Đ được chuyển vào viện trong tình trạng rất nguy kịch bởi đã trụy tim mạch, toan chuyển hóa nặng, hôn mê sâu, đồng tử 2 mắt đã giãn tối đa và không còn phản xạ ánh sáng. Dù đã được lọc máu, điều trị tích cực nhưng bệnh nhân đã tử vong chiều qua.
Bệnh nhân nam giới được chuyển đến BV Cẩm Phả sáng qua (7/12) cũng trong tình trạng bệnh rất nặng, dù đã được chuyển lên bệnh viện tỉnh Quảng Ninh lọc máu, nhưng diễn biến ngày càng xấu đi, gia đình người bệnh đã xin cho bệnh nhân về.
Trước đó, báo cáo chính thức của Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, trong 3 ngày: 2, 3 và 4/12, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm.Vụ ngộ độc đầu tiên xảy ra chiều 29/11 cho 13 người trong buổi liên hoan thịt chó có uống hết khoảng 4 can rượu (Có nhãn Rượu nếp 29 Hà Nội, dung tích 2 lít). Sau khi uống hết phần rượu này, không ai có biểu hiện đặc biệt nhưng đến sáng hôm sau, 3 người trong nhóm này tiếp tục đi uống rượu (cùng loại rượu trên), buổi chiều 3 người trên có biểu hiện đau đầu buồn nôn.
 
Nhưng vì chủ quan, Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều ngày 2/12 các bệnh nhân mới được đưa đến bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả cấp cứu. Bệnh nhân N.V.T (27 tuổi) tử vong trước khi đến viện, anh T.M.L (26 tuổi) hôn mê bất tỉnh đã tử vong vào ngày 3/12, anh N.V.T (26 tuổi) hiện ổn định và xuất viện.
Vụ ngộ độc thứ 2 xảy ra hồi chiều 2/12, tại khu chợ Hà Trung - TP Hạ Long. 3 bệnh nhân uống hết khoảng 3 lít rượu, trong đó có rượu nếp 29 Hà Nội). Sau một đêm, đến sáng 3/12 hai trong số 3 người xuất hiện đau đầu, buồn nôn, mắt mờ, nhìn thấy mầu trắng nhưng cũng không đến viện, tự mua thuốc về uống, đến chiều cùng ngày được đưa vào viện cấp cứu nhưng một bệnh nhân đã tử vong, một bệnh nhân hôn mê sâu.
Vụ ngộ độc thứ 3 xảy ra tại phường Mông Dương - TP Cẩm Phả hôm 3/12. 3 thhanh niên uống hết 2 lít rượu đóng trong can nhựa trắng có nhãn là Rượu nếp 29 Hà Nội sau hơn một ngày thì xuất hiện các triệu chứng ngộ độc. Một bệnh nhân tử vong ngay tại nhà chiều 4/12 còn hai bệnh nhân còn lại đượcđưa đến cấp cứu tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện tỉnh.
Như vậy đến nay, liên quan đến rượu nếp 29 Hà Nội giả đã có 5 bệnh nhân tử vong, 1 bệnh nhân nặng xin về.
"Cả 5 bệnh nhân ngộ độc methanol do uống "Rượu nếp 29 Hà Nội" đã tử vong dù đã được chuyển đến trung tâm y tế có khả năng hồi sức và lọc máu. Nguyên nhân bởi các bệnh nhân đều đã ở trong tình trạng đã quá nặng: trụy tim mạch, toan chuyển hóa nặng, hôn mê sâu và đồng tử đã giãn tối đa. Vì thế, khi có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nhìn mờ bóng mây... sau vài tiếng uống rượu, người dân cần tới bệnh viện khám ngay. Khi tiếp nhận bệnh nhân nghi ngờ ngộ độc methanol, nhân viên y tế phải chuyển bệnh nhân tới trung tâm y tế có khả năng hồi sức và lọc máu sớm nhất khi có thể". Bác sĩ Lương Quốc Chính, khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai cảnh báo.
Hồng Hải