THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

Cán bộ đánh “hội đồng” dân qua lời kể của nạn nhân

- Nhiều người dân có đơn làm chứng, việc ông Tình bị tổ công tác UBND P.25, Q.Bình Thạnh đánh đập dã man, trong khi đó chủ tịch phường này cho rằng “không có gì”.
Chủ tịch phường: “không có gì”
đánh đập, thương tích
Những hình ảnh người dân ghi nhận được tại hiện trường (ảnh cắt từ clip do người dân cung cấp)
Liên quan đến vụ “một người bán dạo bị đánh đập hơn nửa giờ” như VietNamNet đã thông tin, ngày 7/12 chủ tịch UBNDP.25, Q.Bình Thạnh, ông Nguyễn Văn Quý nói rằng, sự việc “không có gì”.
Theo ông Quý, chiều 6/12 tổ công tác của phường có xử lý ông Trịnh Xuân Tình (SN 1979, quê Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương), là người buôn bán trái cây dạo, lấn chiếm lòng về đường. Nhưng ông Tình phản kháng, hành hung lại tổ công tác, buộc tổ công tác phải còng tay, áp giải về phường xử lý?
Theo ông Quý, lúc này ông Tình say xỉn nên có vùng vẫy, rồi quay ra ngủ tại chỗ…? Tổ công tác có đưa ông Tình đi bệnh viện cấp cứu nhưng ngay trong đêm ông này đã bỏ trốn ?
 “Nếu anh em có đánh ông Tình thì bệnh viện phải cung cấp được giấy chứng thương, đằng này chỉ có vết bầm ở tay do bị còng”, ông Quý phân trần.
Trưa 7/12, khi P.V VietNamNet trở lại hiện trường, rất nhiều người dân buôn bán tại đây đã hỏi thăm về tình trạng của ông Tình “còn sống hay đã chết?”.
đánh đập, thương tích
Lá đơn có gần chục chữ ký của người dân xác nhận là nhân chứng vụ việc
Nhiều người dân xác nhận, lúc đó những người tham gia hành hung ông Tình gồm: dân phòng, trật tự đô thị, bảo vệ dân phố…đa phần đều nồng nặc mùi rượu, bia?
Nhiều người dân có đơn kèm chữ ký khẳng định thấy rõ việc lực lượng của UBND P.25, Q.Bình Thạnh hành hung ông Tình. Các lá đơn đều tường thuật nội dung giống nhau, mô tả chi tiết việc ông Tình bị đánh.
Nạn nhân kể chuyện bị đánh đập dã man
Chiều 7/12, chúng tôi đã tìm gặp ông Tình tại phòng trọ ở Bình Dương. Ông kể, 17h chiều 6/12 khi đứng bán trái cây ở chợ tự phát đường D1, ông thấy có khoảng chục người của UBND P.25 xông đến. Nhiều người buôn bán nháo nhào gom hàng tháo chạy. Ông Tình chưa kịp rời đi thì có 5 người đến vây kín…
“Họ cưỡng chế, đòi kéo xe trái cây của tôi về UBND phường xử lý. Mặc tôi năn nỉ, van xin nhưng họ vẫn cương quyết tháo giỏ trái cây, đưa lên ô tô chở về phường. Tôi dùng tay kéo lại, liền bị mấy thanh niên lao vào giật tay ra; tôi cố níu kéo xe và hàng lại, họ lao tới dùng tay đánh, đấm vào người, lên gối, bóp cổ khiến tôi nghẹt thở” - ông Tình kể.
đánh đập, thương tích
Ông Tình bị đánh thâm tím khắp người
Sau đó, lực lượng này dùng còng số 8 khóa  hai tay ông Tình ra sau.
“Họ tiếp tục đánh, dùng roi điện dí vào người tôi 4 lần” - ông Tình khẳng định
Lúc này, hai người bán dạo là ông Vũ Văn Dũng (SN 1980) và Trịnh Văn Đông (SN 1985, cùng quê Hải Dương) xông vào can ngăn nhưng không được vì thái độ của lực lượng UBND P.25 quá hung hãn. Chính hai ông này đã làm đơn xác nhận là nhân chứng của vụ việc.
Khi ông Tình bị đánh ngất xỉu, những người tại hiện trường bỏ mặc ông nằm trên lề đường. Nhiều người dân thấy vậy rất bức xúc, la ó nhưng không thể can thiệp.
Hơn 30 phút ông Tình nằm bất tỉnh, công an địa phương mới xuất hiện, đưa ông này đi cấp cứu…
Hỏi về việc có say xỉn hay không ? ông Tình nói: “trưa 6/12, tôi có uống chút rượu trong lúc ăn cơm nhưng đến chiều mà say xỉn là hoàn toàn không có. Tôi say xỉn làm sao buôn bán kiếm sống được”.
Anh Phương – Đàm Đệ
Debug: ADS tracking link http://vietnamnet.vn/xa-hoi