ĐĂNG BỞI  - 
Trong khi ở nhiều địa phương, người dân không dám cho con cái mình tiếp xúc với chuột vì sợ lây bệnh thì ở Bình Định, UBND tỉnh lại chỉ đạo cho Sở GD - ĐT vận động học sinh tham gia "cắt đuôi chuột". Điều này khiến không ít phụ huynh lo lắng.
Trước phản ứng của phụ huynh về việc Sở Giáo dục và Đào tạo bắt mỗi học sinh phải nộp 2 - 3 đuôi chuột trong vòng 1 tháng, ngày 8.12, ông Trần Đức Minh - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định, cho biết đây là kế hoạch nằm trong chương trình  toàn dân diệt chuột bảo vệ vụ đông xuân 2013 – 2014 do UBND tỉnh phát động.
Cũng theo ông Minh, việc triển khai phong trào diệt chuột là “hết sức có ý nghĩa đối với nông nghiệp của tỉnh lúc này”, đồng thời qua đó tạo ý thức xã hội cho học sinh.
Tuy nhiên, phong trào “cắt đuôi chuột” chỉ mới phát động thí điểm ở một số trường, sau đó tiếp thu ý kiến để từ đó điều chỉnh chỉ tiêu cho phù hợp với từng địa bàn.
Trong khi đó, theo ông Phan Trọng Hổ - Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Ðịnh, thì việc “cắt đuôi chuột” này không phải là khó đối với học sinh của tỉnh, kể cả ở thành thị. Bởi thực tế hiện nay, nơi nào cũng có chuột, việc diệt chuột còn tốt cho vấn đề an toàn thực phẩm.
Tuy nhiên, đối với học sinh ở thành thị, chỉ tiêu diệt chuột cũng cần phải chuyển sang hình thức khác phù hợp hơn.
Ðược biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Ðịnh, ngành giáo dục địa phương sẽ phát động phong trào "cắt đuôi chuột" từ ngày 15.11 - 15.12, ít nhất mỗi học sinh THCS phải nộp 2 đuôi chuột và mỗi học sinh THPT nộp 3 đuôi chuột.
Bích Ðào