THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

Nam Hàn mở rộng vùng phòng không

Nam Hàn mở rộng vùng phòng không

Cập nhật: 07:09 GMT - chủ nhật, 8 tháng 12, 2013
ADIZ
Nam Hàn đã phản ứng lại vùng phòng không của Trung Quốc
Nam Hàn vừa loan báo nước này sẽ mở rộng vùng phòng không vốn sẽ chồng lấn một phần với vùng nhận dạng phòng không mà Trung Quốc xác lập cách nay không lâu.
Cả hai vùng phòng không này giờ đây đều bao trùm một bãi đá mà hai nước đều tuyên bố có chủ quyền và hiện do Seoul kiểm soát.
Bộ Quốc phòng Nam Hàn nói họ sẽ phối hợp với ‘các nước liên quan’.
Chính phủ nước này nói rằng vùng phòng không của họ sẽ có hiệu lực kể từ ngày 15/12.
Vùng phòng không của Seoul và Bắc Kinh đều bao gồm không phận phía trên một bãi đá mà Nam Hàn gọi là Ieodo còn Trung Quốc gọi là Tô Nham.
Hồi tháng trước, Bắc Kinh đã tuyên bố thành lập một vùng nhận dạng phòng không trong một động thái làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.
Đây là lần đầu tiên Nam Hàn điều chỉnh vùng phòng không của mình kể từ khi nó được quân đội Mỹ thiết lập hồi năm 1951 trong Chiến tranh Triều Tiên, hãng tin Yonhap của Nam Hàn cho biết.
“Chúng tôi sẽ phối hợp với các quốc gia có liên quan để tránh xảy ra các vụ đụng độ quân sự bất ngờ và đảm bảo an toàn cho các máy bay,” phát ngôn nhân Bộ Quốc phòng Kim Min-seok nói với hãng tin Pháp AFP hôm 8/12.
Hồi đầu tuần, phó Tổng thống Mỹ Joe Biden nói việc Trung Quốc thiết lập vùng nhận dạng phòng không đã gây ra ‘lo sợ đáng kể trong khu vực’.

Thêm về tin này