THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2013

TANG LỄ CỰU TT NELSON MANDELA LỚN NHẤT THẾ GIỚI

KT-08/12/2013  -Nam Phi khẩn trương chuẩn bị quốc tang cố Tổng thống Nelson Mandela với sự hiện diện của các nguyên thủ, đại diện hoàng gia và cả những ngôi sao đình đám quốc tế.

Kế hoach chi tiết liên quan tới công tác chuẩn bị tang lễ cho cựu tổng thống da đen đầu tiên ở Nam Phi đã được soạn thảo một cách chi tiết. “Chúng tôi quyết định quốc tang sẽ được tổ chức trong vòng 12 ngày để tạo điều kiện cho các nguyên thủ thế giới tới tham dự lễ viếng", một nguồn tin tiết lộ
Tổng thống Nam Phi là Jacob Zuma tối hôm 5/12 đã cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức mình để tổ chức lễ quốc tang cho cố lãnh đạo Mandela. Tất cả người dân sẽ treo cờ rủ để tỏ lòng tôn kính với người”.
“Ông là một người hùng của hành tinh chúng ta. Đó sẽ là lễ quốc tang lớn nhất sau sự kiện của Winston Churchill”, một quan chức ngoại giao nước ngoài nói.

Nhiều người dân Nam Phi tập trung trước cổng ngôi nhà của vị lãnh đạo lỗi lạc.
Trước thông tin đưa ra của chính quyền, nhiều người lo ngại rằng, công tác chuẩn bị lễ tang sẽ khiến quốc gia hơn 50 triệu dân này lâm vào tình trạng ngưng trệ.
Trước tiên, một loạt các phóng viên, nhiếp ảnh gia và các học giả trên khắp thế giới sẽ tới Nam Phi để đưa các tin tức về sự kiện này. Họ sẽ tranh giành các vị trí đẹp như ban công khách sạn nhìn ra tòa nhà Union Buildings hay các căn nhà ở Qunu để tác nghiệp trong dịp này.
Chưa kể, hàng loạt chính khách, nguyên thủ thế giới, ngôi sao quốc tế hay đại diện hoàng gia các nước cũng sẽ tề tựu về đây.
Người bạn lâu năm của ông Mandela và là cựu tổng giám mục của Cape Town là Desmond Tutu sẽ là người cử hành lễ truy điệu với sự có mặt của tất cả các Tổng thống Mỹ hiện còn sống.
Ngoài ra, Nhà Trắng phát đi thông điệp rằng, Tổng thống Obama có thể tới tham dự lễ viếng cố lãnh đạo của Nam Phi cũng với nhiều lãnh đạo thế giới khác, trong đó có Thủ tướng Anh David Cameron.
Do vậy, đội ngũ an ninh hậu cần của chính phủ nước này sẽ khá vất vả trong công tác đảm bảo an ninh đối với các vị khách này. 
Sân vận động lớn nhất Châu Phi với sức chứa hơn 94.000 người, Soccer City sẽ là nơi diễn ra lễ truy điệu cố lãnh đạo Nelson Mandela. 
Theo kế hoạch đã định, ban tổ chức tang lễ quyết định sẽ tiến hành sự kiện này ở sân vận động lớn nhất từng diễn ra trận chung kết World Cup với sức chứa lên tới 94.700 người.
“Nó là sân vận động lớn nhất ở Châu Phi. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề là làm thế nào để phân phát vé cho hàng triệu người dân muốn tham dự buổi lễ”, nguồn tin giấu tên cho hay.
Thanh Nga (tho DL, Mirror, GU) )