THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 November 2013

Nhật bắt thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

VNE - 05/11/2013 --  Tuần duyên Nhật Bản hôm nay bắt giữ thuyền trưởng của một tàu cá Trung Quốc vì cho rằng tàu này đánh bắt trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế của Nhật ở phía nam Okinawa.

nhat-5731-1383660803.jpg
Tuần duyên Nhật Bản đuổi theo một tàu cá Trung Quốc hồi tháng 2. Ảnh: AFP
Kyodo News đưa tin, vụ bắt giữ xảy ra lúc 7h10 sáng nay, thuyền trưởng của tàu đã cố gắng chạy trốn, thay vì tuân thủ yêu cầu dừng tàu.
Trên tàu còn có 11 thuyền viên người Trung Quốc khác và con tàu hoạt động ở địa điểm cách đảo Miyako 42 km về phía đông bắc. Đây là vùng thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Nhật, lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho hay
Phía Nhật Bản nói rằng các tàu đánh cá hoặc tàu tìm kiếm san hô của Trung Quốc thường xuyên đi vào khu vực đặc quyền kinh tế của Nhật khiến lực lượng chức năng của Nhật phải đuổi theo và có những lần bắt giữ. Hồi tháng 2 và tháng 3, các thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc cũng bị bắt tại vùng nước này và bị buộc tội đánh bắt trái phép.
Vũ Hà