THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 November 2013

Anh bắn 41 phát đại bác chào mừng Nữ Tổng thống Đầu tiên của Hàn Quốc

(Dân trí) 06/11/2013  -- Nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, bà Park Geun-hye, đã được tiếp đón long trọng tại London với 41 phát đại bác chào mừng và cuộc diễu hành trên xe ngựa trong ngày đầu của chuyến thăm cấp nhà nước Vương quốc Anh hôm qua.

Nữ hoàng Anh và phu quân chào đón Tổng thống Hàn Quốc.
Nữ hoàng Anh và phu quân chào đón Tổng thống Hàn Quốc.
Tổng thống Park Geun-hye ngày 5/11 đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh kéo dài 3 ngày. Bà Park là nguyên thủ Hàn Quốc đầu tiên thăm Anh cấp nhà nước kể từ năm 2004.
Tại thủ đô London, Nữ hoàng Anh Elizabeth II và ông hoàng Philip đã tháp tùng bà Park trên một chiếc xe ngựa khi họ tới cung điện Buckingham, trong khi các binh sĩ chào đón nhà lãnh đạo Hàn Quốc với 41 phát đại bác tại Công viên Green và Tháp London.
 
Tổng thống Park duyệt đội danh dự.
Tổng thống Park duyệt đội danh dự.
Tổng thống Park cũng duyệt đội danh dự cùng ông hoàng Philippines, và Nữ hoàng Anh đã giới thiệu bà với các nhân vật cấp cao như Thủ tướng David Cameron, Ngoại trưởng William Hague và Bộ trưởng nội vụ Theresa May.
Mặc chiếc áo khoác màu tím đậm để giữ ấm trong tiết trời mưa lạnh tại London, bà Park đã mỉm cười từ cửa sổ chiếc xe ngựa màu vàng và đen khi bà ngồi cạnh nữ hoàng 87 tuổi, người mặc áo khoác và đội mũ hồng.
 
Bà Park ngồi trên xe ngựa cùng vợ chồng Nữ hoàng.
Bà Park ngồi trên xe ngựa cùng vợ chồng Nữ hoàng.
Bà Park sau đó đã tham dự lễ khánh thành một đài tưởng niệm tưởng nhớ các binh sĩ Anh thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-53 cùng cháu trai của Nữ hoàng, Hoàng tử William. Vào tối 5/11, Nữ hoàng Elizabeth đã mở tiệc chiêu đãi chính thức bà Park tại cung điện Buckingham.
Bà Park, người sẽ nghỉ tại cung điện Buckingham trong chuyến thăm 3 ngày, dự kiến sẽ hội đàm với Thủ tướng Anh Cameron vào hôm nay 6/11.
Ngoại trưởng Anh William Hague gọi Hàn Quốc là "người bạn và đồng minh chính trị lâu đời của Anh".
 
Nữ hoàng chủ trì quốc tiệc chiêu đãi nguyên thủ Hàn Quốc.
Nữ hoàng chủ trì quốc tiệc chiêu đãi nguyên thủ Hàn Quốc.
"Đây đích thực là một trong những quan hệ đối tác quan trọng nhất của chúng tôi tại châu Á và chúng tôi hoan nghênh vai trò ngày càng tăng của Hàn Quốc trên trường quốc tế", ông Hague nói.
Nữ hoàng Elizabeth và ông hoàng Philip từng có chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc vào năm 1999, trong khi lần cuối cùng một vị tổng thống Hàn Quốc thăm cấp nhà nước Vương quốc Anh là Tổng thống Roh Moo-hyun vào năm 2004.
 
Video Anh long trọng đón tiếp Tổng thống Hàn Quốc
 
An BìnhTheo AFP