THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 November 2013

‘Sườn bò hảo hạng’ không có thịt bò

Ngày 5.11, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN-PTNT) công bố kết luận điều tra xác minh sản phẩm “sườn bò hảo hạng” của Công ty TNHH Sa Sa (Hà Nội).
Theo kết quả điều tra, bao bì sản phẩm ghi “sườn bò hảo hạng” nhưng trong thành phần chính ghi trên nhãn chỉ gồm có bột mì, nước, dầu thực vật, bột gia vị, hương liệu..., hoàn toàn không có vị bò hay thịt bò, vi phạm quy định ghi nhãn gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, công ty đã vi phạm quy định ghi địa chỉ: trên bao bì không phải là địa chỉ sản xuất hiện tại. Cơ sở sản xuất mới của doanh nghiệp chưa được công nhận đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Sở NN-PTNT Hà Nội triển khai điều tra từ cuối tháng 10.2013 khi có tin người tiêu dùng tại Đồng Nai đặt nghi vấn sản phẩm làm từ mút xốp và có hóa chất độc hại.
Trước đó, cuối năm 2012, Đội QLTT số 12 (Hà Nội) từng thu giữ hàng trăm gói bim bim gà, bò nhãn hiệu Sa Sa và hơn 6 tấn nguyên liệu xuất xứ Trung Quốc dùng chế biến các sản phẩm. Các sản phẩm ngoài chứa chất tạo ngọt cyclamate còn có thêm phẩm màu hữu cơ tổng hợp có nguy cơ gây ung thư.
P.Hậu