THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 November 2013

Tàu bay VietJetAir biến hình như “tắc kè hoa”!

TP -05/11/2013 --   Sau 9 chiếc máy bay sơn hình cờ đỏ sao vàng, biểu tượng du lịch Việt Nam, những nữ tiếp viên xinh đẹp, cặp đôi showbiz Mai Phương Thúy - Johnny Trí Nguyễn, nhân vật hoạt hình Planes của Disney…, chiếc máy bay thứ 10 của Hãng hàng không VietJetAir xuất hiện với hình ảnh hãng nước giải khát hàng đầu thế giới: Pepsi.
Những hành khách đầu tiên của tàu bay Sharklet - “tắc ke hoa” mới của VietJetAir
Những hành khách đầu tiên của tàu bay Sharklet - “tắc ke hoa” mới của VietJetAir.
Sặc sỡ mà “bí hiểm”
Chiếc máy bay sơn hình ảnh thương hiệu Pepsi là chiếc Sharklet thứ 2 của VietJetAir. Chiếc máy bay Sharklet đầu tiên của VietJetAir được đưa về Việt Nam hồi cuối tháng 9 và được sơn biểu tượng ngân hàng BIDV.
Giới maketing đồn đoán, việc VietJetAir sơn hình ảnh thương hiệu Pepsi là một thương vụ gây sốc, đôi bên cùng có lợi. Dư luận nghi ngờ: Đây là chiêu trò gì mới của hãng hàng không vốn “lắm chiêu”? Nhiều bạn trẻ tò mò trên facebook lại “dò tin”: Không biết “cặp đôi” Pepsi và VietJetAir sẽ kết hợp với nhau thế nào? Rồi các bạn trẻ tự kết luận: Chắc chắn sẽ có những sự kiện đình đám từ hai thương hiệu này. Lễ hội Pepsi trên máy bay với những màn biểu diễn bốc lửa chẳng hạn. Không có lời giải thích nào từ VietJetAir cho những thông tin trên. Có vẻ như, hãng hàng không này chọn cách lặng lẽ hành động và ngầm đưa ra thông điệp của mình từ chính những hình ảnh sơn trên máy bay.
Nhân sự kiện chào đón tàu bay mới Sharklet mang hình ảnh Pepsi – hãng nước giải khát hàng đầu thế giới, VietJetAir thực hiện khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn trên toàn mạng bay, với 100.000 vé máy bay giá chỉ từ 100.000 đồng. Vé khuyến mại mở bán trong 7 ngày, từ 7/11/2013 đến 14/11/2013 cho thời gian bay từ 20/11/2013 đến 20/04/2014 (trừ các dịp lễ tết).
Ngay từ khi cất cánh, hãng chọn màu sắc nhận diện với hai màu chủ đạo - vàng và đỏ rực rỡ, nổi bật. Chiếc máy bay thứ nhất của hãng cất cánh với màu sơn lá cờ Tổ quốc. Chiếc máy bay tiếp theo được sơn biểu tượng “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” đồng hành với ngành du lịch vốn có tiếng là đơn điệu. Những chiếc máy bay tiếp theo lần lượt được bổ sung vào đội bay hùng hậu của VietJetAir và mỗi một chiếc lại được sơn một biểu tượng như một thông điệp của hãng hàng không này tới khách hàng.
Thực tế, hành khách đi máy bay lâu nay ít khi để ý tới vẻ bề ngoài của chiếc máy bay chở mình. Họ cũng đã quá quen với hình ảnh quen thuộc của hàng không truyền thống. Sự phá cách của VietJetAir đã đem lại những mảng màu tươi sáng, sinh động trên sân bay, đồng thời đem lại cho hành khách cảm quan tươi mới, sinh động, đúng với “triết lý bay” của VietJetAir: thân thiện, vui tươi, an toàn.
Bay trong hứng khởi
“Quan sát hành khách trước khi bước lên máy bay gần đây em thấy, thường khách hay dừng lại một chút để ngắm nhìn hình ảnh các nữ tiếp viên xinh tươi như hoa, nở nụ cười rạng rỡ trên thân máy bay hay ngắm “thần tượng” của mình – cặp đôi showbiz hoa hậu Mai Phương Thúy và ngôi sao điện ảnh hành động Johnny Trí Nguyễn, thậm chí mỉm cười trước những hình ảnh ngộ nghĩnh của nhân vật hoạt hình trong phim “bom tấn” Planes” - Phương Khanh, tiếp viên trưởng của VietJetAir bật mí.
Phi hành đoàn cũng sặc sỡ, tươi vui
Phi hành đoàn cũng sặc sỡ, tươi vui.
Lý giải cho hành động xin chụp ảnh cùng chiếc máy bay mới cóng có hình ảnh thương hiệu Pepsi rực rỡ trên thân, Nguyễn Quỳnh Chi, một cô gái thế hệ 9X, chủ hệ thống shop thời trang online khá nổi tiếng ở Hà Nội chia sẻ: “Những chiếc máy bay của VietJetAir như “chú tắc kè hoa” khi mỗi chiếc mang một màu áo. Hành khách mỗi lần bay với một “chú” khác nhau lại thêm một trải nghiệm mới mẻ. Mình thấy thật tươi mới trong mỗi lần bay, mỗi giờ bay; hôm nay thì bay với Mai Phương Thúy, ngày mai lại bay với Planes và giờ là một hãng nước giải khát thân thuộc với mỗi bạn trẻ như mình”.
Ở một thế hệ “già” hơn, doanh nhân Nguyễn Ánh Bình, chủ hệ thống kinh doanh hàng gia dụng nhập khẩu cho biết, gần đây anh thường đi Thái Lan và mỗi khi ngồi trong phòng chờ nhìn ra sân bay mênh mông của nước bạn, bắt gặp hình ảnh lá cờ tổ quốc hay thương hiệu quen thuộc BIDV trên thân máy bay VietJetAir là anh cảm thấy bồi hồi, thấy tự hào về tổ quốc thân yêu.
Nghi thức tưới rượu champagne lên tàu bay mới
Nghi thức tưới rượu champagne lên tàu bay mới.
Những chia sẻ của Quỳnh Chi hay của anh Ánh Bình cho thấy, xét về góc độ nhận diện, VietJetAir thực sự đã rất thành công khi tạo cho mình một hình ảnh nổi bật, luôn tươi mới và tràn đầy sức sống. Thực tế, sau gần 2 năm cất cánh với 16 đường bay, đội bay hùng hậu và với đơn đặt hàng lên tới cả trăm máy bay vừa qua, VietJetAir đang làm thay đổi quan niệm về hàng không. Cơ hội đi máy bay đã thực sự đến với tất cả mọi người dân cùng những dịch vụ tiện ích, thân thiện, vui vẻ. Mỗi chuyến bay đều hứa hẹn những niềm vui, những hạnh phúc bất ngờ dành cho hành khách.
Bảo An