THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 November 2013

Hết nhiệm kỳ nhưng Giám đốc trung tâm Y tế vẫn tại vị!

SỐNG MỚI -  05/11/2013 

Dù đã hết nhiệm kỳ 5 năm được hơn 1 tháng nay và chưa có quyết định bổ nhiệm lại nhưng ông Bùi Cao Sơn Giám đốc Trung tâm Y tế Công nghiệp Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội) vẫn tại vị và thực hiện các hoạt động của cơ quan với tư cách là giám đốc. Điều này khiến cho nhiều người hoài nghi về cung cách quản lý của Sở Y tế Hà Nội khi “quên” một nhiệm vụ quan trọng hoặc đang buông lỏng cho cấp dưới tự ý hành động.

Ông Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Trong văn bản xác minh của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vào ngày 1/10/2013 có nội dung, theo Quyết định số 1003/QĐ-UBND ngày 2/10/2008 của UBND TP Hà Nội, ông Bùi Cao Sơn sinh ngày 23/2/1961 được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Trung tâm y tế Hà Nội thuộc Sở Công thương Hà Nội và có thời hạn từ 5 năm kể từ ngày ký. Tháng 8/2012, Trung tâm Y tế thuộc Sở Công thương TP. Hà Nội đã được bàn giao toàn bộ cho Sở Y tế Hà Nội quản lý. Theo đúng quy định nhà nước thì nhiệm kỳ làm Giám đốc Trung tâm Y tế của ông Sơn đã hết hạn vào ngày 2/10/2013.
 
 
Dù đã hết nhiệm kỳ 5 năm hơn 1 tháng nhưng ông Sơn vẫn ký văn bản với tư cách là Giám đốc - Ảnh: VTC
 
 
Tuy nhiên, hiện tại ông Sơn vẫn đương nhiệm Giám đốc Trung tâm Y tế Công nghiệp Hà Nội mà không hề có bất kỳ quyết định bổ nhiệm lại cán bộ. Trong hơn 1 tháng hết nhiệm kỳ, ông Sơn vẫn ký các văn bản của trung tâm với tư cách là Giám đốc như Quyết định thành lập hội đồng thi tuyển viên chức năm 2013 của Trung tâm Y tế Công nghiệp Hà Nội, Quyết định về xây dựng bảng điểm kiểm tra cuối năm….
 
Ngày 4/11, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế Hà Nội đã xác nhận sự việc ông Bùi Cao Sơn vẫn làm giám đốc Trung tâm dù đã hết nhiệm kỳ của mình. Lý giải cho việc này, ông Trần Ngọc Tụ - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế Hà Nội cho biết “Vì cái trung tâm này nó vừa mới từ Sở Công thương chuyển sang (từ tháng 8/2012) cho Sở Y tế quản lý nên mọi việc cũng phải dần dần từng bước. Đúng là trong tháng 10/2013 là ông Sơn đã hết nhiệm kỳ và cái này chúng tôi đang xin ý kiến thành phố.”
 
Cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền cũng đã xác nhận sự việc trên nhưng ông Hiền không đưa được ra bất kỳ lời lý giải nào cho việc này. Ông Hiền cũng không trả lời được thắc mắc nếu những văn bản mà ông Sơn ký trong thời gian hết nhiệm kỳ mà có xảy ra vấn đề pháp lý thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm.
 
Ngoài ra, trước thông tin có tới gần 93 đơn vị hành chính sự nghiệp thuộc Sở Y tế Hà Nội quản lý cũng đang xảy ra tình trạng lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội không ra văn bản bổ nhiệm, bổ nhiệm lại giám đốc lãnh đạo, ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết “Có những cái không phải một ngày. Đúng những thứ có quy trình thì có nhiều nhưng có những cái mà sau đấy nó có lý do nhất định. Tất nhiên, không phải bao biện cái gì cả”.
 
 “Lùm xùm” không chỉ dừng lại ở việc ông Sơn hết nhiệm kỳ vẫn ký văn bản mà trong thời gian đương nhiệm, ông Sơn còn bị tố cáo bổ nhiệm bác sĩ Vũ Thị Ánh Ngọc vào chức danh lãnh đạo phòng Y của Trung tâm trái với quy định bổ nhiệm cán bộ do Sở Y tế Hà Nội ban hành; trù dập nhân viên Đặng Thị Trang, để tồn tại 2 bảng chấm công. Tất cả những vấn đề này đã được tố cáo lên Sở Y tế Hà Nội và đã được ông Nguyễn Khắc Hiền thành lập Đoàn Thanh tra để kiểm tra. Thế nhưng trong văn bản trả lời vào ngày 1/10/2013 của Đoàn Thanh tra vẫn còn nhiều nội dung tố cáo chưa được nhắc tới khiến những người đứng ra khiếu nại chưa đồng tình với kết luận thanh tra này.
Sở Y tế Hà Nội là cũng đã đưa ra các quyết định văn bản về trình tự  bổ nhiệm, bổ nhiệm lại. Vậy mà chính Sở lại quên chức năng, nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, theo báo VTC, việc ông Sơn làm nhiều điều sai trái mà Thanh tra lại kết luận một cách không rõ ràng khiến dư luận cho rằng nhờ có lãnh đạo Sở Y tế đứng đằng sau “chống lưng”.
Thực chất sự việc chỉ cho thấy, ngày càng nhiều những vụ đấu đá chức quyền muốn mượn tay báo chí rêu rao. Song thực chất, thông tin qua lại kiểm chứng cũng chưa rõ ràng, những người trong cuộc cũng chỉ muốn “đóng cửa bảo nhau”, dư luận đôi khi biết rồi cũng để đấy, bởi lộ trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo có bao giờ theo một quy luật nhất định nào đâu, nói như ông Giám đốc Sở Y tế Hà Nội là đều “có lý do của nó”.