THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 November 2013

Thực hư vụ 'sườn bò khô hảo hạng' làm từ... xốp!

VNN-  Sáng nay, 5.11 Cục Quản lý nông lâm thuỷ sản (Bộ NNPTNN) đã công bố kết luận điều tra xác minh sản phẩm “sườn bò hảo hạng” của công ty TNHH Sa Sa (Hà Nội) bị nghi là làm bằng xốp và hoá chất độc hại.
Kết quả cho thấy sản phẩm được ghi trên nhãn là “sườn bò” tuy nhiên thành phần chính cũng được ghi trên nhãn gồm: Bột mỳ, nước, dầu thực vật, đường , muối ớt, bột gia vị, mì chính và phụ gia hương liệu..., tuyệt nhiên không có vị bò hay thịt bò đã vi phạm quy định ghi nhãn gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, nguyên liệu sản xuất cũng không phải là mút xốp như báo chí đã phản ánh.
Đại diện Cục Quản lý chất lượng Nông lâm thuỷ sản còn cho biết: Địa chỉ sản xuất ghi trên bao bì là Cụm 4 – Sơn Đồng – Hoài Đức – Hà Nội là không đúng với địa chỉ sản xuất hiện tại. Cơ sở này đã chuyển sang địa chỉ mới nhưng bao bì vẫn ghi địa chỉ cũ. Cơ sở sản xuất tại địa chỉ mới cũng chưa được công nhận đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Căn cứ kết quả xác minh, Cục đã có văn bản gửi Sở Công thương Hà Nội kèm theo hồ sơ, mẫu sản phẩm đã được lấy để tiếp tục xử lý.
Snack Sườn bò hảo hạng của công ty TNHH Sa Sa đang bị người tiêu dùng nghi vấn làm từ xốp bẩn tẩm hoá chất độc hại. Sản phẩm có mùi rất khó chịu, dai như nhựa và được bán với giá siêu rẻ chỉ từ 1.000 – 2.000 đồng một miếng to bằng bàn tay.
sườn bò, snack, bò khô, thịt bò, tẩm ướp
Sản phẩm “Sườn Bò hảo hạng” của công ty TNHH Sa Sa Hà Nội
Mặc dù cơ sở sản xuất chưa được công nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng sản phẩm này vẫn quảng cáo trên bao bì là “sản phẩm đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” , “sản phẩm mới nhất tại Việt Nam”.
Hiện sản phẩm chưa đủ chất lượng vệ sinh này vẫn đang được bày bán tràn lan trên thị trường, đặc biệt là ở các cổng trường tiểu học, THCS và bán chạy nhất với đối tượng là trẻ em.
Trước đó, cuối năm 2012 công ty TNHH Sa Sa Hà Nội đã bị Đội Quản lý thị trường số 12 thu giữ hàng trăm ngàn gói bim bim gà, bò… nhãn hiệu Sa Sa và hơn sáu tấn nguyên phụ liệu TQ gồm bột ngọt, bột ớt khô, bột khoai tây, bột thịt gà, dung dịch hương vị, chất tạo ngọt cyclamate… Đáng nói là công nghệ làm snack, bim bim của công ti này được bốn “chuyên gia” TQ chuyển giao công nghệ.
Kết quả kiểm nghiệm từ Sở Y tế Hà Nội cho thấy, các sản phẩm của Sa Sa bị thu giữ bên cạnh việc sử dụng chất tạo ngọt cyclamate còn chứa phẩm màu hữu cơ tổng hợp có thể gây ung thư cho người dùng.

(Theo Dân Việt)