THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 November 2013

Bảy năm trước, 'Tiền Phong' từng kêu oan cho ông Chấn

TIENPHONG-05/11/2013  --   Hơn 7 năm trước, trong số báo ra ngày 28/6/2006, Tiền Phong từng có bài điều tra kêu oan cho ông Chấn, với tiêu đề: “Có chứng cứ ngoại phạm vẫn bị tù chung thân”, ký tên Nhóm PVPL.
Đây là bài điều tra của nhà báo Đỗ Sơn, PV thường trú Bắc Giang của báo Tiền Phong thời điểm đó. Với những tít xen “Những điểm mâu thuẫn và bất hợp lý”, “Bị ép nhận tội?”, “Bỏ qua chứng cứ quan trọng nhất”, bài điều tra của Tiền Phong đã đi sâu phân tích nhiều sai sót trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử ông Nguyễn Thanh Chấn, để khẳng định có dấu hiệu khá rõ ràng ông Chấn không giết người, ai mới là thủ phạm đích thực của vụ án?
Đáng tiếc, cũng như lời kêu oan của bị án và gia đình, bài điều tra của Tiền Phong cũng không được các cơ quan có thẩm quyền minh oan cho ông Chấn xem xét thấu đáo.
Hôm qua, trong câu chuyện với bà Nguyễn Thị Chiến, vợ ông Chấn, bà nhắc nhiều tới bài báo của Tiền Phong, như một tác động lớn đến tâm lý và ý chí của bà trong quá trình gian nan tìm công lý.
“Bài báo đã giúp chúng tôi có động lực hơn để quyết tâm đi giải oan cho anh Chấn. Đi nhiều cơ quan, chúng tôi mang theo cả tờ báo này để làm căn cứ chứng minh cho lý lẽ của mình” - Bà Chiến nói còn nhớ như in tác giả viết bài báo là một người cao, gầy, đã động viên gia đình bà rất nhiều. Bà còn nhớ lúc đó bài báo đưa cả ảnh vợ, mẹ và cháu nội ông bà. “Cảm ơn báo Tiền Phong. Bây giờ cho tôi gặp lại, tôi vẫn có thể nhận ra tác giả bài báo ấy” – bà Chiến nói với PV Tiền Phong.
Thấy chúng tôi giới thiệu là PV báo Tiền Phong, ông Thân Ngọc Hoạt (người luôn sát cánh cùng bà Chiến trong các lần đi tới các cơ quan tố tụng để kêu oan cho ông Chấn) trở nên hào hứng.
“Ngay lúc ấy, Tiền Phong đã là tờ báo lên tiếng vụ việc của gia đình bà Chiến và những lập luận của bài báo đưa ra hoàn toàn xác đáng. Hiện nay tôi vẫn đang giữ tờ báo Tiền Phongấy với sự trân trọng đối với tờ báo và người viết” – ông Hoạt nói.
Nguyễn Trường - C.M