THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 November 2013

Quay lén, đánh lén, ăn bẩn lén và nói dối... công khai!

Soha.VN- 06/11/2013



Sự kiện một cán bộ Đài PTTH Long An đặt máy quay lén trong phòng vệ sinh nữ, dư luận có ồn ào đến đâu thì có lẽ cũng chỉ chứng tỏ dấu hiệu bệnh hoạn của một cá nhân.

Nhưng khi ông sếp to nhất của anh này đứng ra bênh vực nhân viên bằng những lý lẽ mà học sinh cấp 1 cũng thấy buồn cười, thì sự bệnh hoạn cá nhân ấy đã biến thành "bệnh hoạn có có tổ chức".
Hãy đọc những lời nói dối công khai của ông này nhằm bào chữa cho hành vi thấp kém ấy: Nam nhân viên vô tình đi nhầm vào phòng vệ sinh nữ, vô tình làm rơi máy quay khiến nút quay vô tình bật lên. Sợ ướt máy quay nên anh ta vô tình trèo lên bồn cầu để một lần nữa vô tình đặt chiếc máy quay lên cửa thông gió cách mặt đất đến hơn 2m. Ở vị trí ấy, chiếc máy chỉ việc “vô tình lần chót” để quay được toàn cảnh nhà vệ sinh của chị em.
Thế nhưng, cái sự len lén bảo vệ hành vi sai trái của thuộc cấp của ông trưởng lại vô tình bị ông phó Đài này vạch trần, khi khẳng định: Người đặt máy quay lén đã “trình bày trước UBKT, camera này do một người bạn tặng. Vì tò mò, muốn thử máy nên anh ta đã có những hành vi sai trái. Anh ta đã khóc và xin lỗi mọi người trong cơ quan, đồng thời nộp đơn xin nghỉ việc để không ảnh hưởng đến uy tín cơ quan”.
Giám đốc công an tỉnh cũng vô tình vạch trần lời nói dối công khai của sếp lớn, khi khẳng định công an không hề điều tra, thực nghiệm hiện trường vụ này – như lời ông sếp phát tán rộng rãi trên báo chí.
Dù bị dư luận phẫn nộ, nhưng xét về mặt tư cách, thì người đặt máy quay lén vẫn chứng tỏ mình còn có lòng tự trọng tối thiểu khi nộp đơn xin nghỉ việc – điều mà ông Chánh thanh tra sở Y tế Kon Tum không thể làm nổi.
Ông Chánh – một người chuyên đi thanh tra về y đức - đã cầm cuốc bổ tóe máu đầu hàng xóm trong một tranh chấp ngoài công sở. Nhưng ông này đã biến cú bổ cuốc công khai hàng triệu người biết, thành cú đánh lén, khi ông công khai nói dối trên thông  tin đại chúng: Đổ tội cho em trai mình là người bổ cuốc.
Chỉ khi biết con voi không “chui qua được lỗ kim”, ông Chánh lại thẳng thừng tuyên bố “không có gì phải đáng tiếc về hành động của mình”. Trắng trợn như vậy, nhưng ông không quên công khai đổ tội cho cái cuốc và cái đầu của bà hàng xóm:“Tôi chỉ cầm cán cuốc đứng giữa đám đông và cán cuốc va thế nào đó vào đầu bà Trâm”.
Nếu hình ảnh côn đồ đó không được quay lại và tung lên mạng, rất có thể một ngày gần nhất, ông Chánh lại ung dung, công khai đăng đàn ở một diễn dàn nào đó để lên án sự vô nhân tính của bác sĩ Cát Tường và lên lớp về y đức cho cán bộ nơi ông đến thanh tra.
Vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang bị tù oan đằng đẵng 10 năm đang chấn động dư luận, là kết quả của những phiên tòa công khai, phiên luận tội công khai của viện kiểm sát và kết luận điều tra công khai của công an sở tại.
Nhưng để đi đến sự “công khai chết người ấy”, chắc chắn phía sau có bóng dáng của nhiều “đòn” tra khảo lén, lấy cung lén, ép tội lén để biến một người lương thiện nghèo khổ thành kẻ sát nhân dư thừa lời phỉ báng của xã hội. Một trong những đòn lén ấy được ông Chấn kể lại trong tiếng nghiến răng uất nghẹn: “Có cán bộ thì hỏi, người tay cầm dao, lăm lăm đe doạ, có người còn cầm búa giơ lên dọa nếu không khai thì cho chết. Khi bị tạm giam, có đêm tôi bị chuyển 3 - 4 buồng”. Tất cả các việc làm lén ấy không bao giờ được phơi ra trong các phiên tòa công khai xử ông Chấn.
Sự dối trá khủng khiếp của các cơ quan bảo vệ pháp luật này đã đẩy người đàn ông lương thiện ấy vào cảnh tự sát hai lần trong tù nhưng không thành; đẩy người vợ tháo vát thành một bệnh nhân của bệnh viện tâm thần; đẩy bốn đứa con ra khỏi trường học vì không chịu nổi búa rìu dư luận. Chắc chắn đến cuối đời, ông Chấn và gia đình cũng không thể nào quên quãng đời oan nghiệt ấy, nhưng vị thẩm phán xử tội ông thì lại quên tiệt: “Tôi quên phiên xét xử đó rồi. Có gì nhà báo cứ xem bản án. Giờ tôi không trả lời gì được đâu”. Ông quan tòa có lén quên, thì những người như GS Văn Như Cương vẫn công khai nhớ. Ông Cương nói: “Xét về mặt lương tâm con người, thì kẻ đầu thú nói trên dẫu sao cũng cao hơn một bậc so với các ngài quan tòa”.
Ngày mai, cùng ngày xét tử tái thẩm vụ án oan của ông Chấn thì một trong 10 đại án tham nhũng cũng được đưa ra xét xử. Đó là vụ tham nhũng gây thiệt hại 500 tỉ đồng ở Công ty cho thuê Tài chính 2 thuộc NHNN&PTNT.
Ông Chấn bị tù oan 3.686 ngày. Mỗi ngày ông được bồi thường 115.000đ cho những đau khổ tận cùng mà ông và gia đình phải gánh chịu.
Sự thật là số tiền được bồi thường cho cả 10 năm ấy, không bằng một cái “súc miệng lén” của những chuyên gia lén ăn bẩn trong vụ hô biến 500 tỉ đồng kia.
Đau đớn nhất là trong xã hội vẫn còn “một bộ phận không nhỏ” công bộc tiếp tục “xúc miệng lén” trong khi thao thao nói dối công khai về đạo đức và công lý.
LTS: Mời Quý độc giả bình luận, phản hồi về vấn đề này. Xin gõ ý kiến vào ô Viết bình luận cuối bài báo. Trân trọng!